Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    อนาคต : N-PARK

    n-park เข้าหลักเกณฑ์
          1. บริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้นภายหลังปรับปรุงความเห็นของผู้สอบบัญชีน้อยกว่าศูนย์  
          2. บริษัทมีขาดทุนสุทธิจากการดำเนินงาน  

    ทุกประการเช่นเดียวกัน strd  คิดว่าพร้อมที่จะโดน ตลท เครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ยกเว้น ตลท ใช้ Double Standards ไม่กล้าพอที่จะทำเพราะ n-park เป็นหุ้น สส ปชป
       
    -----------------------------
    18:32  25/05/2009  
    STRD :การถอนชื่อหลักทรัพย์ของ STRD และย้ายหลักทรัพย์ไปยัง NPG

    --SET
    การถอนชื่อหลักทรัพย์ของ STRD และย้ายหลักทรัพย์ไปยัง NPG

             ตามที่คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกำหนดมาตรการดำเนินการกับบริษัทจดทะเบียนที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนและหลักทรัพย์ของบริษัทดังกล่าวถูกขึ้นเครื่องหมาย NC (Non - Compliance) และยังคงทำการซื้อขายในหมวดปกติ โดยจะย้ายหลักทรัพย์ดังกล่าวไปยังกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่แก้ไขการดำเนินงานไม่ได้ตามกำหนด (Non - Performing Group : NPG) หากงบการเงินรวมสำหรับไตรมาสที่ผ่านการสอบทานหรือตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีปรากฏว่า
            1. บริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้นภายหลังปรับปรุงความเห็นของผู้สอบบัญชีน้อยกว่าศูนย์ หรือ
            2. บริษัทมีขาดทุนสุทธิจากการดำเนินงาน

              เนื่องจากบริษัท ซิโน-ไทย รีซอร์เซส ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (STRD) ซึ่งเป็นบริษัทที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนและหลักทรัพย์ของ STRD ถูกขึ้นเครื่อหมาย NC และทำการซื้อขายในหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค ได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2552ซึ่งปรากฏว่า ผู้สอบบัญชีได้ให้ข้อสังเกตเกี่ยวกับเรื่องที่บริษัทได้แก้ไขข้อผิดพลาดที่มีสาระสำคัญ เกี่ยวกับการรับรู้ผลขาดทุนจากการด้อยค่าของทรัพย์สินที่มิได้ใช้ดำเนินงานต่ำไปในปี 2551จำนวน 2.32 ล้านบาท บริษัทได้ปรับปรุงย้อนหลังงบการเงินสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2551 แล้วซึ่งจากข้อสังเกตของผู้สอบบัญชีอาจพิจารณาได้ว่า STRD มีผลการดำเนินงานประจำปี 2551 ภายหลัง
    ปรับปรุงการด้อยค่าสินทรัพย์ที่มิได้ใช้ในการดำเนินงานต่ำไปจำนวน 2.32 ล้านบาทดังกล่าวทำให้อาจมีผลการดำเนินงานประจำปี 2551 เป็นขาดทุนสุทธิ ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ได้ขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ STRD ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2552 เป็นต้นไป เนื่องจากอยู่ระหว่างให้บริษัทชี้แจงข้อมูลเพื่อประกอบการพิจารณาฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของ STRD ว่าจะต้องย้ายหลักทรัพย์ของ STRD ไปยังกลุ่ม NPG หรือไม่ นั้น
    (รายละเอียดตามข่าวบริษัทวันที่ 15, 18 และ 20 พฤษภาคม 2552)

            ต่อมาวันที่ 20 พฤษภาคม 2552 STRD ได้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มว่า งบการเงินประจำปี 2251 ภายหลังปรับปรุงการด้อยค่าสินทรัพย์ที่มิได้ใช้ในการดำเนินงานจำนวน 2.32 ล้านบาทแล้วจะทำให้ผลการดำเนินงานในงวดดังกล่าวเป็นขาดทุนสุทธิ 1.87 ล้านบาท ซึ่งทำให้หลักทรัพย์ของ STRD เข้าข่ายต้องถูกย้ายไปยังกลุ่ม NPG กรณีบริษัทมีขาดทุนสุทธิจากการดำเนินงาน ดังนั้นตลาดหลักทรัพย์จึงถอนชื่อหลักทรัพย์ของ STRD ออกจากกระดานซื้อขายหลักทรัพย์และย้ายหลักทรัพย์ไปยังกลุ่ม NPG ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2552 เป็นต้นไป จนกว่า STRD จะสามารถดำเนินการแก้ไขให้พ้นเหตุดังกล่าว ตามหลักเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดได้

            ทั้งนี้ STRD ยังคงมีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนและมีหน้าที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ เช่น การเปิดเผยข้อมูล การดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียน เป็นต้นแต่ไม่ปรากฏชื่อหลักทรัพย์ในกระดานซื้อขายอีกต่อไป ผู้ลงทุนยังสามารถติดตามการเปิดเผยข้อมูลการให้สิทธิต่างๆ ของ STRD ได้จากเมนูข่าว การขึ้นเครื่องหมาย รวมทั้งสิทธิประโยชน์ในระบบ SETSMART หรือ SET Website
    --จบ--

    แก้ไขเมื่อ 26 พ.ค. 52 07:45:28

    แก้ไขเมื่อ 26 พ.ค. 52 07:43:10

    จากคุณ : luck me - [ 26 พ.ค. 52 04:52:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom