CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ITD vs PLE มาโหวตๆกัน... ใครจะได้รถไฟฟ้าสัญญา 3 ในวันสัปดาห์นี้

      ITD (23 คน)
      PLE (5 คน)

     82.14%
      ITD (23 คน)
     17.86%
      PLE (5 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 28 คน


    ** จับตาสัญญา 3 อิตาเลียนไทย ปะทะกลุ่ม PAR ของเจ๊แดง จะคว้าเค้นชิ้นสุดท้ายไป?

    "สำหรับสัญญา 3 ศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดรถ มีเสนอราคา 5 บริษัท ได้แก่ 1.กลุ่มบริษัท CKTC ที่มีช.การช่างของตระกูล ศรีวิศวเวทย์ ผู้สนับสนุนหลักพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำ ซึ่งได้งานสัญญา 1 ในราคา 14,842 ล้านบาทไปแล้ว เมื่อวันที่13 ม.ค.ที่ผ่านมา 2. บริษัท ซิโน-ไทยฯที่เพิ่งได้งานสัญญา 2ไปสดๆร้อน ล่าสุดได้ถอนตัวจากการร่วมประกวดราคาสัญญา 3 แล้ว เนื่องจากว่ามีศักยภาพในการทำงานเพียงสัญญาเดียว 3. กลุ่ม TAKENAKA-RITTA Joint Venture ประกอบด้วย TAKENAKA ,บริษัท ฤทธา จำกัด 4.กลุ่มบริษัท PAR Joint Venture ประกอบด้วย บริษัท แอสคอน คอนสตัรสชั่น ที่มีผู้หนุนหลังอย่าง เจ๊แดง เยาวภา ชินวัตร น้องสาวอดีตนายกรัฐมนตรีและมีความใกล้ชิดกับพัฒนพงษ์ ตนุมัธยา นอกจากนี้ ยังมีบมจ.รวมนครก่อสร้างและPower line Engineering Public Company Limited และ 5. บมจ.อิตาเลียนไทยฯ ทั้งนี้แหล่งข่าวจากรฟม.กล่าวว่า งานสัญญา 3 มีความเป็นไปได้สูงว่า 2 บริษัท คือ กลุ่ม PAR และ อิตาเลี่ยนฯ ของตระกูลกรรณสูต จะได้งาน ซึ่งจากนี้ไปคงต้องจับตาดูว่าสัญญา 3 กลุ่มทุนกลุ่มใดจะได้งานไป
         
         ชูเกียรติกล่าวถึงงานการเปิดซองสัญญา 3 ว่า น่าจะสามารถเปิดสัญญา 3 ได้สัปดาห์นี้ และรฟม.จะคืนซองสัญญา 3 ให้กับซิโน-ไทย โดยไม่เปิดซอง เพราะซิโน-ไทยฯได้งานสัญญา 2 ไปแล้วอีกทั้งมีศักยภาพในการดำเนินงานเพียงสัญญาเดียว จากที่ยื่นข้อเสนอทั้ง 3 สัญญา   ส่วนสัญญา 1 คาดว่าจะสามารถรายงานให้กระทรวงคมนาคมทราบเพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้ประมาณปลายเดือนนี้และน่าจะลงนามก่อสร้างได้เดือนก.ค.2552
         
         อย่างไรก็ตาม บริษัทรับเหมาทุกบริษัทที่เข้าประมูลงาน แม้ว่าจะเคยใกล้ชิดกับขั้วอำนาจเก่าและคอยอาศัยใบบุญให้ได้งานจากรัฐบาล แต่เมื่อการเมืองเปลี่ยน ขั้วอำอาจใหม่เกิดขึ้น กลุ่มนายทุนย่อมปรับตัวเองตามกระแสการเมือง เพื่อที่จะให้ตัวเองยืนยัดอยู่รอดได้จากการได้งานใหญ่ๆที่เกิดขึ้น"

    เพื่อนๆโหวตๆๆกันเลยครับ ใครตอบถูกแจกกิ๊ฟ รอเฉยในสัปดาห์นี้ครับ ^^

    จากคุณ : X-Hidden - [ 21 มิ.ย. 52 09:24:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com