Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ตอนนี้กำลังทำการทดลองอีกแล้วครับว่าด้วยจังหว่ะการเข้าหุ้น

    ตอนนี้กำลังทำการทดลองอีกแล้วครับว่าด้วยจังหว่ะการเข้าหุ้น

    สวัดดีครับ  จำได้ไหมเอ่ย ผมเคยซื้อ KTB ตอนวันเสื้อแดงปิดอนุสาวรีย์
    ปรากฎว่า การทดลองออกมาสำเร็จ ยังไม่ได้สรุปผลเลยครับ ตอนนั้นผมก็ได้กำไรมา สรุปผลนะครับ ตอนนั้นเกิดเหตุการณ์ รุนแรงแต่หุ้นก็ขึ้น เท่าที่พอจำได้ สถานะการณ์ในต่างประเทศ และทั่วไป เป็นช่วงตลาดเป็นขาขึ้น ทำไรก็ง่ายไปหมด และเหตุการณ์นี้ทุกคนก็รู้อยู่แล้ว ว่าเขาจะชุมนุมใหญ่ ผิดกับเมื่อตอนเสื้อเหลือง หุ้นตกระนาวด้วยเหตุที่นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นอย่างนัก เพื่อเอาเงินไปอุ้นสถาบันตัวเอง

    จึงสรุปเหตุการณ์ได้ว่า ให้ตามเทรนด์ครับ กล่าวคือถ้าช่วงนั้นตลาดเป็นขาขึ้นก็ให้ซื้อตามไป อย่างน้อย แหย่ๆไป 20% ก็ได้ ถ้ากลัวว่ามันจะลง ถ้าขึ้นไปอีกไกลนิดๆก็ซื้อถัวต้นทุนจะได้ต่ำลง ห้ามซื้อถัวตอนดัชนีขาลงนะครับ  ถ้ามันขึ้นค่อยซื้อถัว อย่าลืมครับหุ้นขึ้นต้องทำนิวไฮด์ไม่นิวโลว์

    อย่างไรก็ดี ให้ตั้งจุดคัสลอสด้วยนะครับ  3% ไม่เกิน 5% ทำไมต้องทำแบบนี้ เพราะว่า ถ้าถือยาวไปแหกมากขึ้น จากติดลบ 7 %ไป 15 % แบบนี้ลองนึกดู 7*2=14 % หรือ 15*2=30%  คุณจะมีโอกาสผิดได้แค่ 2 ครั้ง ก็ปาไป หลายเปอร์เซ็นต์อยู่ แต่ถ้า คัสลอส น้อยๆ จะเพิ่มโอกาส แหกได้มากครั้ง เพิ่มโอกาสถูกได้มากครั้งด้วย  ถ้าเข้าถูกจังหว่ะขึ้นมา ต้องถือยาวๆนะครับ กำไรจะได้เป็นกอบเป็นกำ สำคัญที่สุด

    คิดว่าหลายคนคงจะรู้แล้ว แต่สำหรับบางคนครับ
    แล้วเราควรซื้อหุ้นช่วงไหนดีแหม อันนี้ตอบยากครับ แต่ผมเลือกธีมการลงทุนเข้าไปจับก่อน ว่าหุ้นนี้จะลงทุนแบบไหน เก็งกำไรก็เลือกวิธีให้เหมาะสมกับเก็งกำไร จะลงทุนก็เลือกหุ้นแบบนักลงทุน

    ผมเห็นบางท่าน บอกซื้อลงทุน ITD งี๊  เออ...นานมาแล้วครับ แต่ก็เห็นมีมาวนเวียนอยู่ เป็นบางช่วงเวลา ITD ปันผลก็ไม่มี P/E 50 เท่า ตอนนั้นตลาดดีๆ คำว่า P/E 50 แปลแบบชาวบ้าน  บริษัท ต้องทำกำไร ขนาดนี้ทุกๆปีเป็นเวลา 50 ปี ถึงจะเท่ากับราคาหุ้นที่คุณซื้อไป 50 ปี !!!!  และหุ้นตัวนี้ก็ไม่มีปันผล  แล้วรถไฟฟ้าไม่ได้สร้างทุกปี โครงการใหญ่ๆก็เช่นกัน แล้ว ITD หรือหุ้นกลุ่มรับเหมาตัวอื่นๆ ตามกฎก็ไม่สามารถ เหมางานมาทำเองทุกๆงานได้นะครับ

    ฝากไว้
    อย่างตอนนี้ หุ้นไม่ได้สร้างจุดนิวไฮด์แล้วก็ต้องยอมรับนะครับ  และก็ผันผวนมากๆเลย  ลองนึกดูถ้าคุณแจ็คพอร์ตแตกถือหุ้นข้ามวันแล้ว จู่ๆอีกวัน ต่อมาเจอข่าวไม่ดีมันก็เปิดลบ แถมลบแบบ มีช่องว่างที่เรียกว่าแก๊ปด้วย สังเกตุมาสักพักแล้ว  

    ฝรั่งก็ซื้อ ไม่เยอะ ขายถี่ขึ้นค่าเงินก็เริ่มอ่อนค่า อาการแบบนี้แสดงว่า ฟันด์โฟลว์กำลังออกไปนะครับ

    คำแนะนำอีกอย่างนึงครับ ถ้าจะซื้อหุ้นจริงๆ ถ้าคุณซื้อหุ้นตอนขาลงแท่งแดงจะมากกว่าแท่งเขียว ความถี่ที่คุณจะติดหุ้นหรือขาดทุนจึงมากกว่า แต่ถ้าหากคุณซื้อหุ้นตอนขาขึ้นแท่งเขียวจะมากกว่าแท่งแดง ความถี่ที่คุณจะกำไรก็จะมากกว่า (กำลังทำการทดลองต่อครับ)  และในช่วงสภาวะไซด์เวย์ เคยอ่านบทความของเซียนท่านนึงครับ เค้าบอกเลยว่าอย่าไปหวังอะไรให้มากมาย ผมแนะนำว่า เข้าไวออกไวเล่นตามเด้งดีกว่าครับ ถ้ากำไรแล้วคิดว่าวันนั้น  กราฟน่าจะทำนิวไฮด์ วอลลุมแน่นเอียด มากมาย ทะลักทะล้น ก็ถือไว้ 20% ที่เหลือ 80 % เป็นกำไรเป็นกอบเป็นกำ เน้นกำไรชัวร์ไม่เน้นมัน

    เอาไว้ซื้อถัวเวลามันทะลุไฮด์ไปไกลๆ เน้นไปไกลๆ จะได้กำไรจริงๆ ไม่ใช่แตะไฮด์ใหม่แล้วก็หมดแรง

    สำหรับเซียนๆคงรู้ตัวแล้วว่าควรทำไง กำไรก็ดีใจด้วยขาดทุนก็รีบคัสลอสก่อนนะครับ  


    ************************
    อีกนึงความคิดเห็นครับ

    จากคุณ : Tanaphon_P - [ 3 ก.ค. 52 21:44:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom