Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


(มีใครเคยเจอบ้าง)ธนาคารกสิกรไทย สาขาเบตง ขายประกันชีวิตให้ลูกค้า โดยไม่บอกลูกค้าให้ทราบว่า นี่คือ "ประกันชีวิต" vote  

    เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 3 มี.ค.52 แม่เราได้ไปที่ธ.กสิกรไทย สาขาเบตง จ.ยะลา เพื่อจะนำเงินไปฝากจำนวน 20,000 บ. แม่เราก้อได้พบกับเจ้าหน้าที่ของแบงค์ แม่เราถามจนท.แบงค์ว่าตอนนี้มีการฝากเงินประเภทไหนที่ได้ดอกเบี้ยสูงๆบ้าง จนท.แบงค์จึงแนะนำให้ทำเป็นเงินฝากคุ้มครอง หรือเงินออมคุ้มครอง ซึ่งจะได้เงินปันผล 5%ทุก2ปี เป็นเวลา 14 ปี ปีที่14 จะได้เงินปันผล 200% หากเสียชีวิตจะได้ 2 แสนบาท
    แม่เราไม่รู้ว่าการพูดลักษณะนี้ คือ การทำประกันชีวิต เพราะจนท.แบงค์ไม่ได้พูดว่า นี่คือการทำประกันชีวิตเลยซักประโยค พูดแต่คำว่า "เงินฝากคุ้มครอง หรือเงินออมคุ้มครอง" เมื่อเห็นว่า จนท.แบงค์แนะนำแบบนี้ และคิดว่าไม่น่าจะเกิดความเสียหายใดๆ จึงตอบตกลงกับ จนท.แบงค์ว่าทำเงินฝากคุ้มครองตัวนี้
    เวลาผ่านไปไม่ถึงเดือนก็มีคู่มือเอกสารคุ้มครองผู้ประกันตนจากทางบ.เมืองไทยประกันชีวิตส่งมาที่บ้าน
    ปรากฎว่าเงินที่แม่เราจ่ายไปยอด 32,200 บ.นั้น คือเงินที่จ่ายเป็นค่าประกันชีวิตของบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต โดยผ่าน ธ.กสิกรไทย สาขาเบตง ซึ่งในคู่มือเอกสารประกันตนระบุว่า แม่เราต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันรายปี ปีละ 32,200 บ.ต่อปี เป็นระยะเวลา6-14 ปี แม่เราถึงทราบว่าเงินฝากคุ้มครองหรือเงินออมคุ้มครองที่ จนท.แบงค์บอกนั้นก็คือ การทำประกันชีวิต
    แต่แม่เราก็ได้ลืมเรื่องนี้ไป ผ่านไป 3 เดือน เมื่อวันที่ 6/7/52 มีเหตุให้นึกถึงเรื่องนี้ แม่เราจึงเล่าเรื่องนี้ให้เราฟัง เราจึงติดต่อไปหา จนท.แบงค์กสิกรไทย สาขาเบตง เมื่อวันที่ 8/07/52 เพื่อจะแจ้งความประสงค์ของแม่ในวันที่ 3 มี.ค.52 และเราได้ให้ จนท.แบงค์ช่วยตรวจสอบกับทาง บ.เมืองไทยประกันชีวิต ว่าสามารรถยกเลิกได้มั๊ย ถ้ายกเลิกจะได้เงินคืนเท่าไร สักพักจนท.แบงค์โทรกลับมาบอกเราว่า เงินที่จ่ายไป ยอด 32,200บ.ต้องเสียไปเลย ไม่สามารถเรียกคืนได้ หรืออีกกรณีหนึ่งคือ ต้องรอให้กรมธรรม์นี้ครบ 1 ปีก่อน แล้วค่อยทำเรื่องยกเลิก จะได้เงินคืนประมาณ 3,000-4,000 บ.เท่านั้น
    ซึ่งเจตนาของแม่เราต้องการนั้น ไม่ใช่ต้องการซื้อประกันชีวิต แม่เราต้องการให้แนะนำประเภทเงินฝากที่ได้ดอกเบี้ยสูง เช่นประเภทเงินฝากแบบฝากประจำ หรือ แบบกระแสรายวัน หรือเงินออมประเภทอื่นที่ไม่ใช่การทำประกัน
    เราเข้าใจว่าทางธนาคารมีสินค้ามากมายที่ออกมาใหม่ๆ และต้องการที่จะเสนอขายให้กับลูกค้าของธนาคาร แต่วิธีการนำเสนอของจนท.แบงค์ันั้น มันบิดเบือนจากความเป็นจริง จนท.แบงค์ไม่พูดตรงๆว่าสิ่งที่เสนอนั้นคือ ขายประกันชีวิต แต่จนท.แบงค์ใช้ศัพท์เฉพาะ เช่น คำว่า เงินฝากคุ้มครอง ,เงินออมคุ้มครอง,เงินปันผล
    ซึ่งก่อให้เกิดความเข้าใจผิดกับลูกค้า และก่อให้เกิดความเสียหายในทรัพย์สิน และยังผลัดภาระความรับผิดชอบให้ลูกค้า โดยเฉพาะกับคนแก่ที่อยู่ต่างจังหวัดไม่ได้ เรียนหนังสือและไม่มีความรู้ว่าปัจจุบันนี้ ธนาคารได้เปลี่ยนแผนการออมเงินเป็นหลายรูปแบบไปแล้ว ไม่เหมือนสมัยก่อนที่แค่ฝากเงินอย่างเดียว
    เงินจำนวน 32,200 บ.ที่จ่ายไปนั้น มันมีค่ามากสำหรับหญิงชราชาวสวนคนหนึ่งกับบั้นปลายชีวิตที่เหลืออยู่ ตอนนี้เราเครียดมาก ไม่อยากให้แม่ต้องสูญเงิน 3 หมื่นกว่าบาทนี้ไปฟรีๆ
    พอจะมีใครช่วยแนะนำอะไรเราได้บ้างมั๊ยคะ  เราสงสารแม่คะ อยากหาีทางออกที่ทำให้แม่สบายใจ
    รบกวนด้วยคะ

จากคุณ : ปาท่องโก๋คู่
เขียนเมื่อ : 10 ก.ค. 52 10:39:57




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com