Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จาก 560 มาถึงตรงนี้ ใครได้กำไรน้อยกว่า 5% ของเงินทุน หรือไม่ได้เลย หรือขาดทุนซะงั้น  

เด็กชาย ... ปลิงคิดว่า

1. พี่คิดมากไปหน่อยง่ะ
2. พี่ขี้ระแวงไปหน่อย
3. พี่โลภไปหน่อย
4. พี่งกไปหน่อย
5. พี่รับข้อมูล(ลวง โดยเฉพาะในเว็บบอร์ดซึ่งใครจะพิมพ์อะไรก็ได้) แล้วเกิดการโลภหรือกลัวไปหน่อยอ่ะ

ปลิงเปล่ามาเย้ยพี่ ๆ ที่ตกรถหรือขายหมูนะงับ เพราะปลิงก็ขายหมูไปแล้วเหมือนกัน แต่ก็มีเหลืออยู่บ้าง

แต่ปลิงอยากจะแชร์ความรู้กับพี่ ๆ บางท่าน เรื่องกระทู้ตามเว็บบอร์ด เช่นบอร์ดสินธร บอร์ดกระทิงเขียว บอร์ดเซ็ทเทรด หรืออื่น ๆ ว่า

กระทู้พวกนี้มันเป็นกระทู้ที่ไม่ใช่ข้อมูลเป็นทางการ แต่ละกระทู้ถูกตั้งขึ้นมาโดยความคิดแต่ละคน จริงบ้าง เท็จบ้าง โอนเอียงไป ถ้าพี่ ๆ จะมาหาความรู้เพื่อใช้เป็นไกด์ไลน์อ่ะพอได้
แต่จะมาหาความรู้เพื่อใช้เป็นรีเฟอร์เรนซ์ปลิงว่าไม่น่าจะได้แล้ว นักโพสที่เก่ง ๆ เมื่อซัก 5-6 ปีก่อนอย่าง พี่เด่นศรี พี่อยากเชือก และหลาย ๆ ท่าน ฯลฯ ที่ตั้งกระทู้โชว์ทิป และกลยุทการเทรด  ไม่ได้อยู่แล้ว ทั้งบรรยากาศของเว็บบอร์ดก็ต่างจากเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก

ปลิงปลิงเล่นบอร์ดสินธรมาซะ 5-6 ปี แล้วหายจากสินธรไปประมาณ 1 ปี แบบไม่เข้ามาเลย เพราะว่ารู้สึกข้อมูลที่นี่ไม่ค่อยเข้ากลับบักษณะการเทรดของปลิง และรู้สึกปลิงจะเหมือนโดนสะกดจิตให้เข้าใจผิด ให้กลัว หรือโลภ
โดยขาดเหตุผล ปลิงจึงตัดสินใจหยุดรับข้อมูลด้านนี้

ปลิงอยากจะบอก พี่ ๆ มือใหม่ว่า กระทู้ในสินธรส่วนนึงเป็นพระทู้โพสเพือให้ตัวเองสะบายใจ เพื่อระบายความตรึงเครียด โพสถามเพื่อความมั่นใจของตัวเอง โพสเพื่อให้หายระแวง(ภาษานักพนันเค้าเรียกแก้โรคปอด)
บางคนก็โพสให้สนุกคลายเครียด บ้างก็โพสสัพเพเหระ บ้างก็โพสให้สะใจ บ้างก็โพสโชว์เก๋า บ้างก็โพสโชว์เขลา บ้างก็โพสโชว์เพื่อหาแน้วโม้นให้มีเพื่อไปซื้อหุ้น บ้างก์โพสอบกข่าวร้ายเพื่อให้หุ้นราคาตก ทั้งลิงค์เอย ทั้งข่าวเอย
ทั้งบทวิเคาระห์วิจารณ์เอย ส่วนมากจะโพสเพื่อหวังจิตวิทยามวลชน ถึงจะไม่สำเร็จอย่างน้อยตัวเองก็สบายใจที่ได้ระบายออกมา

มีบ้างที่เป็นกระทู้หรือการตอบที่เป็นความรู้ หรือข้อเท็จจริง

สรุปนะฮับ ... ข้อมูลในเว็บบอร์ด จะใช้เป็นความรู้ในการลงทุน หรือใช้ในการตัดสินใจเพียงอย่างเดียวไม่ได้ และใช้ประกอบข้อมูลอื่นในการตัดสินใจทั้งหมดโดยไม่คัดไม่กรองก็ไม่ได้
ทางที่ดีตัดข้อมูลขยะทิ้งตั้งแต่ต้นด้วยการไม่อ่านไม่ดูข้อมูลขยะมาแต่แรกเลยจะดีกว่างับ ... รวมทั้งกระทู้ของปลิงฯด้วย ... คงพอจะเข้าใจสิ่งที่ปลิงพยายามจะสื่อความหมายนะงับ ... แบ่ร แบ่ร

แก้ไขเมื่อ 04 ส.ค. 52 12:05:07

แก้ไขเมื่อ 04 ส.ค. 52 12:02:13

 
 

จากคุณ : ปลิงไทยก้าวไกลไประดับโลก
เขียนเมื่อ : 4 ส.ค. 52 12:01:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com