Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากแต่งนิยายที่นางเอกเล่นหุ้น  

แต่งได้ 1 ตอนแล้วค่ะ เลยเอามาให้อ่านกันขำๆ อย่าคิดมากนะ
วิจารณ์ได้เต็มที่เลยค่ะ

“แม่ชักจะทนไม่ไหวแล้วนะ รัน” หญิงวัยกลางคน กล่าวด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความกังวล

“ลูกอายุก็ปาเข้าไปเท่าไหร่แล้ว ทำไมยังหาแฟนไม่ได้สักที อย่างนี้แม่จะนอนตายตาหลับทั้งที่ยังไม่ได้อุ้มหลานได้ยังไง”

อากาศเย็นชื้นหลังฝนตก ที่เมื่อหายใจเข้าจะรู้สึกได้ถึงละอองน้ำที่ล่องลอยอยู่  กลีบดอกไม้น้อยใหญ่ชุ่มฉ่ำไปด้วยฝน บรรยากาศเย็นสดชื่นในบ้านสวนของคุณชดช้อย ไม่สามารถดับความร้อนในใจของคนเป็นแม่ได้เลย

วันนี้เป็นวันเสาร์ แทนที่ลูกสาวของเธอจะไปเที่ยวเล่นตามห้างสรรพสินค้า  สรวลเสเฮฮากับเพื่อนทั่วไป รัญชลีกลับอยู่บ้าน ใส่แว่นตากรอบหนาใหญ่แสนหน้าเกลียดที่เจ้าตัวบอกว่าชอบเพราะมันกว้างดี นั่งหน้ามันจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์

นี่ก็บ่ายสองเข้าไปแล้ว ลูกสาวเธอยังไม่อาบน้ำ ไม่รู้จะดองให้เกลือมันลอกออกมาเป็นลายแทงขุมทรัพย์หรืออย่างไร

“นี่ ฟังที่แม่พูดบ้างรึเปล่า” คุณชดช้อยทนไม่ไหว เอานิ้วชี้จิ้มไปที่หน้าผากมันๆของหญิงสาวหนึ่งที

“ฟังอยู่จ้ะแม่ ลูกสัญญาว่าว่างเมื่อไหร่จะรีบหาสามีอย่างขะมักเขม้น” คำรับปากส่งๆของหญิงสาวใช้ไม่ได้ผล เพราะผู้สูงวัยฟังมาไม่รู้กี่ครั้ง แต่ก็ไม่เคยเห็นรัญชลีจะจริงจังกับอะไรไปมากกว่าสิ่งที่เธอทำอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

...เล่นหุ้น...

ที่จริงแล้วฐานะของเธอจัดอยู่ในระดับปานกลาง ไม่ร่ำรวยแต่ก็ไม่ยากจน ด้วยมรดกของสามีที่เสียชีวิตไปแล้ว คุณชดช้อยสามารถเลี้ยงลูกสาวคนเดียวให้จบปริญญาตรีได้อย่างภาคภูมิ เธอมีรายได้จากดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร และค่าเช่าห้องแถวที่สามีทิ้งเอาไว้ ซึ่งไม่เคยทำให้เธอได้ขัดสน แต่ก็ด้วยความเป็นคนไม่หยุดนิ่งของลูกสาวเธอ นอกจากงานประจำที่รัญชลีทำแล้ว หญิงสาวยังเอาเงินเก็บของตัวเองที่สะสมมาตั้งแต่สมัยเรียน และที่ทำงานหามาได้ มาลงทุนในการเล่นหุ้น
‘เอาเงินฝากธนาคารได้ดอกเบี้ยแค่นิดเดียว แถมยังมีอัตราเงินเฟ้ออีก สู้เอาไปลงทุนให้ได้กำไรไม่ดีกว่าเหรอจ๊ะแม่ แม่ไม่ดีใจเหรอลูกสาวได้มีส่วนเป็นเจ้าของกิจการใหญ่ๆโตๆ’
มันคงจะดีถ้าลูกสาวเธอไม่หมกมุ่นดูราคาหุ้นแทบทุกชั่วโมงที่ตลาดหลักทรัพย์เปิดทำการ ศึกษาประวัติการทำงานของบริษัทต่างๆ  อ่านวิเคราะห์ข่าวเศรษฐกิจ และกลยุทธ์การเล่นหุ้น ตลอดเวลาช่วงที่ตลาดปิดเช่นนี้  

โลกของคุณชดช้อยทุกวันนี้มีลูกเป็นจุดศูนย์กลาง เธออยู่บ้านทำงานบ้าน ทำกับข้าวให้ลูกกินทุกวัน ชีวิตเป็นไปด้วยความราบเรียบ มีสิ่งเดียวที่ทำให้ภาพนี้ยังไม่สมบูรณ์พร้อม

คือลูกของเธอยังไม่มีแฟน ไม่ใช่แค่ยังไม่มี แต่ไม่เคยมีมาก่อนเลย

ปีนี้รัญชลีจะอายุครบ 27 ปี อีก 3 ปีเท่านั้น ก็จะขึ้นเลข 3 คนเป็นแม่ร้อนรนกระวนกระวายนั่งไม่ติดที่ จะกินจะนอนก็กังวลแต่เรื่องนี้  ก็จะไม่ให้ตื่นตกใจได้อย่างไรเล่าในเมื่อตอนเธออายุเท่านั้น ลูกของเธอเข้าโรงเรียนประถมแล้ว

“อย่าไปเล่นมันมากเลยลูก หุ้นน่ะ เดี๋ยวรวยไปแล้วจะกลุ้มใจไม่รู้จะเอาเงินไปทำอะไร” เสียงของผู้สูงวัยเหมือนไม่สามารถสื่อเข้าไปถึงตัวลูกสาวได้ เพราะตอนนี้รัญชลีกำลังดื่มด่ำอยู่กับกระดานดำๆ ที่มีกราฟสีเขียวๆแดงๆ วิ่งขึ้นวิ่งลง

คุณชดช้อยคิดถึงเมื่อตอนรัญชลียังเป็นเด็กวัยรุ่น สมัยนั้นเด็กสาวตัวอ้วนกลมกว่านี้ ใส่แว่นตาหนาเตอะ และเป็นเด็กบ้าอ่านหนังสือ วันๆจะจมอยู่กับหนังสือเรียนไม่ก็หนังสือนิยาย ทำให้ทั้งตอนเรียนชั้นมัธยมปลายและ มหาวิทยาลัย รัญชลีไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตนเหมือนเพื่อนสนิทคนอื่นในกลุ่ม

พอเรียนจบปริญญาตรีคณะบัญชี มหาวิทยาลัยรัฐบาลแห่งหนึ่ง เธอก็เข้าทำงานที่บริษัทเอกชน มีรายได้ตามสมควร หญิงสาวไม่คิดจะเรียนต่อ และเริ่มมีความสนใจด้านการเล่นหุ้น เปิดพอร์ตด้วยเงินเก็บของตัวเองเมื่อ 3 ปีก่อน และคร่ำหวอดในตลาดหุ้น จนตอนนี้ลูกสาวเธอโชกโชนจนเชี่ยวชาญ มีเงินซื้อรถคันเล็กๆด้วยตนเอง ทั้งที่เงินเดือนของงานประจำไม่มากมาย
ถึงแม้จะหมกมุ่นมากแต่คุณชดช้อยก็รู้สึกภูมิใจอยู่ลึกๆ ที่ลูกสาวจับอะไรก็มักจะทำได้ดีเสมอ

“ลูกรันจ๊ะ ลูกรันคนเก่ง ทำไมหนูไม่ทำอะไรแบบที่นางเอกนิยายเค้าทำกันบ้างหล่ะจ๊ะ อย่างทำร้านเบเกอรี่ จัดดอกไม้ หรือ วาดรูปประกอบนิทานเด็กอ่านน่ะจ้ะ” หญิงวัยกลางคนกล่าวด้วยสีหน้าวาดหวัง พลางเอามือลูบผมมันๆ ของลูกสาวไปมา

“ถ้าแม่อยากให้หนูเปิดเบเกอรี่ หนูซื้อหุ้นของ S&P ดีมั๊ยจ๊ะ มีสาขาเยอะ ขนมก็อร่อยใช้ได้ ไม่ต้องลงแรงเอง ก็เป็นเจ้าของกิจการใหญ่โตอย่างนั้นได้ ดีมั๊ยจ๊ะแม่” หญิงสาวเริ่มหันมาสนใจคำพูดของมารดา “หิวจังจ้ะแม่ แม่ไม่มีอะไรให้ลูกรันกินเหรอจ๊ะ”

คุณชดช้อยกรอกตาด้วยความเหนื่อยใจ ลูกสาวเธอยังเหนียวแน่นหนึบอยู่กับตลาดหุ้นไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนตัวเธอเองก็เปลี่ยนความสนใจได้รวดเร็วเมื่อลูกบ่นว่าหิว มีหรือแม่ดีเด่นอย่างเธอจะไม่เตรียมอาหารไว้พะเนอลูกสุดที่รักตลอดเวลา

“มีค่ะ ไอ้คุณลูกบังเกิดเกล้า แม่ทำขนมจีบหมูไว้ เพิ่งเสร็จร้อนๆเลย แม่ทำเองเลยนะเนี่ยไม่ได้เอาของแช่แข็งใส่ไมโครเวฟ แล้วนี่จะต้องให้เอามาป้อนถึงปากเลยมั๊ยคะคุณผู้หญิง”

คุณชดช้อยกล่าวประชดประชันอย่างไม่จริงจัง ด้วยสองแม่ลูกมักจิกกันอยู่เสมอๆ

“จริงเหรอคะแม่ หนูเพิ่งนึกได้นะเนี่ยว่าลืมกินข้าวกลางวัน หิวชะมัด ไปกินขนมจีบฝีมือแม่ชดช้อยหน่อยดีกว่า ฮิฮิ” ลูกสาวต่อท้ายด้วยสำนวน msn ตามประสาวัยอยากรุ่น

นี่เป็นข้อดีอย่างหนึ่งของความบ้าหุ้นของรัญชลี ความหมกมุ่นทำให้เธอลืมกินอาหารอยู่บ่อยๆ จนตอนนี้จากเด็กสาวอ้วนกลม กลายเป็นร่างบางระหง มีโค้งเว้าในส่วนที่ควรจะมี ประกอบกับใบหน้าที่อ่อนหวานเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถ้ามองดีๆ ข้ามกรอบแว่นของหญิงสาว จะเห็นความงามส่องประกายไม่แพ้สาวสวยที่ไหนเลยทีเดียว

จากคุณ : Tin_girl
เขียนเมื่อ : 12 ต.ค. 52 21:17:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com