Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทุบหุ้นไม่ว่า ...แต่ปล่อยข่าวลือบ้าๆนี่ &($%#*@!^6  

เราชอบฝอยว่าเราไปเที่ยวถ่ายรูปโง้นงี้ แต่บางคนคงดูออกว่าเราคงไปทำงาน ...ก็แมวที่ไหนมันจะไปถ่ายรูปตลาดน้ำทุกตลาด ทุกแง่ทุกมุมซะขนาดนี้

เมื่อวานเราก็ไปอีก ทำงานอยู่น้องก็โทรมาบอกหุ้นตก 30 จุด เราเฉยๆนะทั้งที่หุ้นเต็มปอด แต่พอเราถามว่ามีไรแล้วมันบอก ...เราคิดหนักเลย

เราไม่สามารถเฝ้าตลาด เราถึงต้องเซ็ตระบบของเราขึ้นมาเพราะเราไม่อาจซื้อๆขายๆตามความแปรปรวนของตลาดได้ หุ้นตกเราไม่หวั่นไหว แต่กับข่าวลืออัปมงคลนั่นและความที่เราไม่สามารถเช็คไรได้เลยในตอนนั้น แม้เราจะไม่เชื่อข่าวลือ แต่เมื่อไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่แล้วก็ไม่อยากพะวงเรื่องอื่นตอนทำงานด้วย เราจึงจำเป็นต้องโทรไปบอกมาร์ให้ล้างพอร์ต

กลับมาตรวจสอบข่าวทั้งหมดเรียบร้อย ...เรารู้สึกแย่กับตลาดมาก เสียหายกำไรไปเท่าไหร่เราทำใจได้ เล่นหุ้นย่อมมีได้มีเสียเป็นธรรมดา แต่กับการที่ขาใหญ่ฝรั่งหัวดำทำงี้ ...เรารู้สึกแย่จริงๆ เราไม่อยากเกลียดใครให้เป็นทุกข์ เรารู้มาตลอดอยู่แล้วว่าสิงค์โปร์คิดไงกับไทยมั่ง (เรารู้เช่นเห็นชาติมันตั้งแต่อ่านประวัติศาสตร์ที่อังกฤษขอทำสัญญาห้ามสยามสร้างคลองกระโดยพลการในสมัยร.5 แระ) แต่สิ่งที่มันทำงวดนี้ ...ใจเรานิ่งไม่ไหวจริงๆ

ไม่มีใครรักเมืองไทยหรอกนอกจากคนไทย ถ้าเราไม่รักบ้านเรา ...อย่าหวังว่าใครมันจะมารัก ...อยากให้คนไทยทุกคนรักเมืองไทยให้มากๆ รักในหลวง รักเมืองไทย รักพ่อรักแม่รักครอบครัว พอ...อย่างอื่นช่างแมร่ง ธุรกิจการเมืองมันเรื่องสกปรก ทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ ไม่มีใครดีกว่าใคร ทุกคนอ้างอุดมการณ์บังหน้า แต่ที่สุดแล้วก็เข้าไปแดรก ทำสารพัดจนบ้านเมืองแทบล่มจมทั้งนั้น

...เกลียดการเมืองสุดๆ ยิ่งแก่ ยิ่งรู้ ยิ่งเข้าใจ ยิ่งเกลียด

...รักในหลวงมากมาย ยิ่งแก่ ยิ่งรู้ ยิ่งเข้าใจ ...ยิ่งรัก

ใครคิดชั่วทำชั่ว เราเชื่อว่าเวรกรรมมีจริง เราถือว่าใจเราเป็นใหญ่ เป็นสิ่งกำหนดสุขทุกข์ของเรา เราจึงจะจัดการกับใจเราเองก่อน แล้วปล่อยให้เวรกรรมจัดการไอ้ชั่วนั่นเอง ...วันนี้พอหุ้นลงถึงโซนที่เราเซ็ตใหม่ 695 เราก็ทะยอยซื้อซะ 30% ดูก่อน ถ้าบ่ายนี้มันลงอีกแต่ไม่หลุดแนวรับเราก็จะซื้ออีก ถ้าหลุดเราก็ขาย เราไม่ถือว่าเสียค่าโง่เพราะเราเล่นตามระบบเราซึ่งเซ็ตขึ้นมาเพื่อดูแลใจตัวเอง ไม่ให้พะวงกับการตกรถ ไม่ให้กังวลกับการติดดอย ...ใจเรามีค่ากว่าเงิน

 
 

จากคุณ : แท็กซี่นิรนาม
เขียนเมื่อ : 15 ต.ค. 52 13:57:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com