Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถึงเพื่อนชาวไทย ที่รักในหลวง (Forward Mail)  

ถึง เพื่อนชาวไทย ที่รักในหลวง
 
     ได้โปรดอย่าได้ FORWARD   จดหมายเวียน ที่ลบหลู่ให้ร้ายในหลวง (FORTUNE magazine ลำดับกษัตริย์ ที่รวยที่สุดในโลก ) ต่อไปอีก   เพราะนอกจากจะเข้าข่ายร่วมกระทำการหมิ่น และให้ร้ายต่อในหลวงของเรา แล้วยังร่วมกล่าวหาอย่างเป็นเท็จกับพระองค์ท่านอีกด้วย    โดยพระองค์ท่านเองไม่สามารถออกมาชี้แจง   หรือโต้ตอบอย่างใดได้เลย    
 
    ท่านทราบไหมว่า   วังที่ในหลวงพระทับ ที่สวนจิตร นั้น เป็นบ้านที่เล็กกว่าบ้านของเศรษฐีไทยหลายพันคน   และเล็กกว่าแม้กระทั่งบ้านของอดีต รมต. หลายร้อยคน    วังสวนจิตรลดาถึงแม้จะมีบริเวณใหญ่ แต่ส่วนที่เป็นที่ประทับมีบริเวณเล็กมาก   ที่ดินส่วนใหญ่เป็น   โรงเรียน   โรงงานทดลองทำปุ๋ย    เลี้ยงวัว ทดลองปลูกข้าว  
 
    บุคคลทั่วไปก็เข้าไป รร.จิตรลดา ได้โดยขอแลกบัตร ได้ทุกคน   จากบริเวณโรงเรียน ก็มองเห็นอาคารที่ประทับได้ห่างออกไปไม่ถึง 100 เมตร
   ใครอยากจะเห็นด้วยตาตนเอง ก็เข้าไปดูได้สะดวก ง่ายๆ    ผมเห็นว่าพระองค์ท่านกิน อยู่ แบบคนไทยชั้นกลางทั่วไป   ไม่ใช่แบบเศรษฐีไทย    อย่างแน่นอน
 
       คนซ่อมรองเท้าของพระองค์ท่าน   ได้เล่าให้พวกเราได้รับทราบว่า   ท่านจะส่ง รองเท้าเก่าท่านมาซ่อม ตลอด จนซ่อมไม่ไหว   รองพระบาทเก่าคู่นั้น   ช่างยังเก็บไว้ให้เราไปดูได้
 
        สมาคมทันตแพทย์ไทย ไปเข้าเฝ้า ขอพระราชทาน หลอดยาสีฟันเก่า   ที่ทรงใช้ยาสีฟันได้จนหยดสุดท้าย โดยรีดจนหลอดแบนเป็นกระดาษ     ไปขอดูที่สมาคมได้
 
 
    เกี่ยวกับทรัพย์สินมูลค่ามาก    ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตรย์ ที่ฝรั่งไปเอามูลค่าของบริษัท ในตลาดหลักทรัพย์    เช่น บริษัทปูนซีเมนต์ไทย    ธนาคารไทยพานิชย์   นั้นมารวมว่าเป็นทรัพย์สินของในหลวงด้วยนั้น   ไม่ใช่ครับ
   ที่เป็นของพระองค์ท่านส่วนพระองค์   มีครับแต่ไม่มาก   เรียกว่า ทรัพย์สินส่วนพระองค์   จะต้องเสียภาษีอากรภายใต้กฏหมาย เหมือนประชาชนทั่วไป
   ทรัพย์สินของพระมหากษัตริย์เดิม ส่วนที่ถูกยึดมาเป็นของรัฐ หลังปฎิวัติ    2475 นั้น   ตก เป็นของรัฐทั้งหมด   เห็นได้ว่าทรัพย์สินส่วนนี้จึงไม่ต้อง   เสียภาษี เหมือน ส่วนที่เรียกว่า ทรัพย์สินส่วนพระองค์
 
   สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จัดตั้งขึ้น โดยรัฐบาลยุคเปลี่ยนแปลงการปกครอง2475   ให้ รมต.คลังของรัฐบาลเป็นประธานควบคุมดูแล    ที่จริงก็คือ ทรัพย์สมบัติของราชวงค์จักรีเดิม ถูกยึดมาเป็นของกลาง เป็นของรัฐฯ หมดแล้ว   หลังจากได้ยึดอำนาจจากระบบปกครองโดยกษัตริย์ มาเป็น โดย รัฐบาลใดๆที่ชนะการเลือกตั้งก็จะได้สมบัติที่ยึดมาทั้งหมดนี้ไปดูแล   ที่ดินของราชวงค์จำนวนมากก็ถูกยึดมาเรียกว่า ที่ดินราชพัสดุ    กระทรวงการคลังดูแล
 
  ธนาคารออมสิน  ธนาคารที่ ร. 6 ตั้งด้วยเงินส่วนพระองค์เริ่มต้นเอง ปัจจุบันมีเงินเพิ่มพูนเป็นแสนล้าน   ก็กลายเป็นธนาคารของรัฐ 100 เปอร์เซ็นต์     ใช้ระเบียบที่ ร. 6 ท่านวางไว้เดิมให้ เสนาบดีพระคลัง เป็นคนดูแล     ปัจจุบัน รมต.คลังเป็นคนดูแลเอง    ตั้งกรรมการได้เองทั้งคณะ     รัฐบาลจึงเอาเงินไปใช้ได้สะดวกมาก    พระราชวงค์ไม่มีสิทธิ์ใดๆในธนาคารเลย
 
     
 
 ผมเป็นคนไทย ธรรมดา มิได้เกี่ยวข้องเป็นราชนิกูลแต่อย่างใด   มีเชื้อสายบรรพบุรุษ เป็นมอญ ลาว จีน   มีเชื้อสายไทยแค่ 1 ใน 4 เท่านั้น    แต่ก็ได้เกิดมาในประเทศไทยที่มีความสุขและมีกษัตริย์ที่ดี   ผมจึงรักในหลวงมาก   การใส่ร้ายพระองค์ท่านต่างๆในขณะนี้ ไม่ให้ความเป็นธรรมกับพระองค์ท่านเลย   และเริ่มมีคนหลงไหล และเชื่อคำให้ร้ายต่างๆเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ   จึงต้องออกมาชี้แจง   ข้อเท็จจริงมีอยู่   พิสูจน์ได้
 
 ใครยังไม่เห็นจริงก็ออกมาโต้ได้    อย่าเชื่อโดยไม่พิสูจน์ ก่อน
 
 
ขอแสดงความนับถือ
 
รองศาสตราจารย์   ดร.ต่อตระกูล   ยมนาค

จากคุณ : โรงแรม
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 52 11:30:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com