Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ข่าวเม้าท์ข่าวมั่ว ข่าวรั่วจากหนูกระทิง  

หุ้นทั่วโลกพร้อมใจกันร่วง หุ้นไทยผสมโรงบวกสนองข่าวปล่อย ใครไม่รู้บอกให้ไปคอยรับที่ 670 จุด ถ้าจริงก็หนาว!!!
-----------------------------
27 ต.ค. 2552 >> คุณจะทนบรรยากาศแบบหลอนๆ อย่างนี้ไปได้อีกนานแค่ไหน?? และแล้วสิ่งที่หนูกระทิงหวาดหวั่นก็ทำท่าว่าจะสำแดงเดช เมื่อตลาดหุ้นทั่วโลกกอดคอกันร่วงผล็อยๆ แม้ดูจากดัชนีที่อ่อนตัวลงของทุกตลาดจะไม่ใช่เปอร์เซ็นต์ที่ต้องตื่นตกใจเกินกว่าเหตุ แต่ก็มีน้ำหนักที่จะทำลายความมั่นใจของนักลงทุนให้หดหาย โดยเฉพาะนักลงทุนในบ้านเรา ที่โดนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดจากทั้งปัจจัยภายนอกและภายใน เพียงตลาดโลกร่วงก็แย่แล้ว การออกมาเล่นคุ้ยข่าวคดีทุบหุ้นผ่านสารพัดสื่อ ที่ไม่แสดงอาการว่าจะแก้ปัญหาอะไรได้ ยังทำท่าว่าจะเป็นการชี้โพรงเติมเชื้อไฟให้เหล่ามิจฉาชีพสนุกสนานกับการเขย่าขวัญสั่นประสาทนักลงทุนอยู่เรื่อยเป็นระยะๆ คล้ายกับปรากฏการณ์ข่าวปาหินที่ยิ่งเสนอข่าวก็ยิ่งมีคนทำตามมากขึ้นและมากขึ้น

หนูกระทิงหันซ้ายหันขวาดูแล้วบอกได้คำเดียวว่า "ไม่ชอบใจ!!!" ถึงแม้ตอนหุ้นร่วงกราวใหญ่รอบก่อน จะทำใจดีสู้เสือสวมวิญญาณชาวสวน ได้กำไรติดปลายนวมมานิดหน่อย แต่ชัยชนะบนคราบเลือดและน้ำตาจากการชกไม่สมศักดิ์ศรีก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าภูมิใจอะไร !!

หนูกระทิงสอบตกทั้งวิชาการเมือง การเงิน การธนาคาร ก็เลยไม่แน่ใจว่า รัฐมนตรีกระทรวงการคลังนั้นควรจะต้องช่ำชองเรื่องการเงินการคลัง หรือช่ำชองเรื่องตลาดทุน กันแน่  แต่การออกมาเล่นข่าวอย่างมีนัยยะสำคัญของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายนั้น เป็นสิ่งที่ต้องจับตามอง หนูกระทิงมั่นใจสุดๆว่า เราจะต้องโดนคนใจร้ายเล่นข่าวนี้แบบนับถอยหลังไปอย่างสุดทารุณ จนวินาทีสุดท้าย ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น คงมีเสียงผู้คนมากมายร้องหาพระสยามเทวาธิราชมาช่วยบ้านเมืองแน่ๆ แต่เมื่อตอนนี้ยังไม่มีใครช่วย ก็จงอาศัยสติช่วยตัวเองไปพลางๆก่อน ท่องคาถา...อย่าโลภ และอย่าตื่นตูม

ขณะที่หลายคนมองว่า ช่วงเวลาที่หุ้นบลูชิพแกว่งตัวผันผวนแบบอืดอาดในกรอบแคบๆ  คือช่วงเวลากิ๊วก๊าวของหุ้นเล็ก ซึ่งแต่ละค่ายเจ้าประจำก็ออกตัวได้สวยไม่ผิดฟอร์ม แต่ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ ก็คือหุ้นที่ไม่เล็ก แต่วิ่งฉิวจนน่าหมั่นไส้อย่างน้องไก่ KYE ขวัญใจพ่อยกแม่ยกที่ตั้งตารอกันมานาน งานนี้ไม่ใช่แค่หายเหนื่อยหรือค่าขนม แต่ถึงขนาดตั้งตัวซื้อบ้านซื้อเรือยอท์ชได้กันเลยเชียว หนูกระทิงขอปรบมือให้ดังๆค่ะ

นอกจากนี้ก็มีคนได้เฮกับการกระโดดบวกของเหล่าลูกรักลูกชังบรรดา warrant ที่น่ารัก อย่างเช่น UNIQ-W1 , DEMCO-W1 , STAR-W1 และ SSE-W1 โดยเฉพาะวอแรนต์ตัวสุดท้ายเนี่ย ถ้าดูจากเปอร์เซ็นต์แล้ว ดันบวกปาเข้าไปตั้ง 65% ถือว่าชนะเลิศโอลิมปิกรายวัน อุแม่เจ้า!!!! ส่วนที่เป็นหุ้นแม่แต่วิ่งน่าดูก็น้องแป๊บ PAP  ขวัญใจเดย์เทรดเดอร์ อิ อิ

หนูกระทิงเห็นตลาดต่างประเทศแล้วคิดมากนอนไม่หลับ เลยต่อสายตรงถึงเหล่าเซียนถามไถ่ว่า วันอังคารที่ 27 ตุลาคมนี้ แมงเม่าหน้าตาดีอย่างเราควรทำตัวเช่นไร ได้คำตอบตรงกันว่า ราคาหุ้นเล็กที่พุ่งจี๊ดเมื่อวานนั้น ดูจากปริมาณก็ยังไม่เยอะมาก เซียนเค้าตั้งสมมุติฐานว่า ส่วนใหญ่ก็เพื่อเรียกแขก ประมาณว่าเจ้ากำลังเก็บของ จะมารอเปิดเกมให้เล่นกันจริงๆ ในวันสองวันนี้แหละ  แต่ทั้งนี้ ต้องหมายเหตุตัวโตๆว่า หุ้นตัวน้อยจะงอกงามในช่วงบลูชิพซึมๆ แดงนิดๆเขียวหน่อยๆ เท่านั้น ภาษาหรูเขาเรียกว่าแกว่งตัวในช่วงแคบๆ อุณหภูมิแบบนี้ถือว่าเหมาะแก่การเจริญเติบโตพรวดพราดของหุ้นเงินผันอย่างยิ่ง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ตลาดโดยรวมวิ่งปรู๊ดปร๊าด ไม่ว่าจะวิ่งขึ้นหรือวิ่งลงก็ตาม หุ้นตัวน้อยจะหงอยเศร้า เจ้ามือนั่งตบยุง  อีกสามวันไม่ได้เปิดเกมเล่น ถึงเวลาก็ไม่มีตังค์จ่าย พากันทิ้งระนาว คราวนี้ก็ตัวใครตัวมัน แต่ถ้าในทางกลับกัน วันอังคารนี้ก็อาจเป็นวันสนุกเลือดสาดของคนชอบเสียว!!!

หมอดูคู่กับหมอเดา กระจิบข่าวเม้าท์เคล้าข่าวมั่วอย่างหนูกระทิงจึงขอฟันธงว่า ใครที่เก็บของกลับบ้านเมื่อวาน วันนี้จงภาวนาให้ตลาดซึมๆ ต่อไป ขอให้เหล่าบลูชิพจงหลับใหล ขออย่าให้ข่าวสยอง (ไม่ว่าจะจริงหรือหลอก) มาทำลายขวัญแมงเม่า แล้วเราจะได้ขายของที่ตุนไว้จนเครียดออกไปให้เกลี้ยงพอร์ต ก่อนที่หุ้นน้อยๆ ของท่านจะติด Turnover List  และมีเหล่านักพิชิตยอดดอยนั่งน้ำตาตกใน...เหอ เหอ

ส่วนดัชนีตลาดทั่วโลกนั้นเป็นเรื่องต้องทำใจ ปล่อยให้เศรษฐีเงินเย็นเขาสวนเข้าไปเก็บของถูกมาไล่ขายเราแพงๆ อย่างเคยก็แล้วกัน คนตัวเล็กอย่างเราจะไปทำไงได้ล่ะ.....เฮ้อ!!!!

++++++++++++++++

ปิดท้ายแก้เครียดด้วยเกร็ดเล็กๆ เกี่ยวกับ ฟักทองฮาโลวีน ค่ะ

คนไทยอาจจะไม่คุ้นเคยมากนักกับเทศกาลวันฮาโลวีน แต่ทางตะวันตก กลับดูเป็นเรื่องราวและเทศกาลใหญ่โต มีประดับตกแต่งบ้านเรือนด้วยผลฟักทอง และอุปกรณ์จำลองเหมือนผีจริงๆ  เรื่องราวของฟักทองกับฮาโลวีน  ได้เล่ากันมาจากนิทานปรัมปราของชาวไอริชที่เล่าถึง  แจ๊คจอมตืด ซึ่งเป็นนักเล่นกลจอมขี้เมา  วันหนึ่งเขาหลอกล่อปีศาจขึ้นไปบนต้นไม้ และเขียนกากบาทไว้ที่โคนต้นไม้  ทำให้ปีศาจลงมาไม่ได้  จากนั้นเขาได้ทำข้อตกลงกับปีศาจ “ห้ามนำสิ่งไม่ดีมาหลอกล่อเขาอีก” แล้วเขาจะปล่อยปีศาจลงมาจากต้นไม้ เมื่อแจ๊คตายลง เขาปฏิเสธที่จะขึ้นสวรรค์ ขณะเดียวกันปฏิเสธที่จะลงนรก ปีศาจจึงให้ถ่านไฟที่กำลังคุแก่เขา เพื่อเอาไว้ปัดเป่าความหนาวเย็นท่ามกลางความมืดมิด  และแจ๊คได้นำถ่านนี้ใส่ไว้ในหัวผักกาดเทอนิพที่ถูกเจาะให้กลวง  เพื่อทำให้ไฟลุกโชติช่วงได้นานขึ้น ชาวไอริชจึงแกะสลักหัวผักกาดเทอนิพ และใส่ไฟในด้านใน  อันเป็นอีกสัญลักษณ์ของวันฮาโลวีน เพื่อเป็นการระลึกถึง “ การหยุดยั้งความชั่ว” Trick or Treat เพื่อส่งผลบุญให้กับญาติผู้ล่วงลับ และพิธีทางศาสนาเพื่อทำบุญวันปีใหม่  แต่เมื่อมีการฉลองฮาโลวีนในสหัฐอเมริกา  ชาวอเมริกาพบว่า ฟักทองหาง่ายกว่าหัวผักกาดมาก  จึงเปลี่ยนมาใช้ฟักทองแทนหัวผักกาดจึงกลายเป็นฟักทองสีส้มด้วยเหตุผลนี้เอง

จากคุณ : กระทิงสวน
เขียนเมื่อ : 27 ต.ค. 52 00:56:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com