Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บ่นพึมพำ ในวันหยุด ^-^  

นั่งพึมพำกับตัวเองมานานเป็นเดือน ๆ   ก็เลยเอามานั่งเขียนระบาย รวบยอดความคิดไว้ชัด ๆ  

อันดับแรก

ซื้อหุ้นทุกช่วงที่หุ้นขึ้น  เราจะมีดอยหุ้น เป็นช่วง ๆ  (หุ้นที่ซื้อแพงและขายไม่ได้)
ขายหุ้นทุกช่วงที่หุ้นลง  เราจะมีหมู เป็นเล้า ๆ  (หุ้นที่ขายถูกและซื้อคืนไม่ได้)

ซึ่งในระยะยาว

ถ้าเราจัดสรรเงินได้พอดี  กสงฝที่ได้  จะบาล็านซ์กับ กสงฝที่ติดลบ (ยอดที่จับคู่ไม่ได้  แต่ไม่ได้ถูกนำมาคำนวณ)     (ทำมานาน  แต่พอร์ทก็ งั้น ๆ)

ถ้าเราดึงเงินออกจากระบบมามากเกิน  พอร์ทจะสะดุด  (ไม่มีเงินซื้อหุ้นที่ขายแพงกว่า)

ตลาดหุ้น  เป็นตลาดไดนามิค   อยู่ในโลกของเรามาเป็น ร้อย ๆ ปี   จะสามารถเขียนสูตรสำเร็จแบบบะหมี่สำเร็จรูปหรือเปล่า   ทำไม ถึงไม่เคยมีนักคณิตศาสตร์  คำนวณออกมาเป็นสูตรพิชิตหุ้นออกมาได้เลย  (หรือว่า มีแล้ว  แต่เขาไม่เปิดเผย ??)

เรากำลังพยายามจับสูตร 3 0 2 8   มาเป็นสูตรสแตติค     ที่จะใช้ได้ชั่วลูกชั่วหลาน  ใช้ได้กับหุ้นทุกตัว ทุกเทรนในโลก  

ปัญหาของการช็อตพอร์ท  ก็คือ  ขายหุ้นแล้วซื้อคืนไม่ได้

เราก็เลยชอบ dsm  เพราะขายแค่ส่วนหนึ่ง   ขายแล้วถึงซื้อคืนไม่ได้ ก็ยังเหลือส่วนอื่น ๆ อีก  แต่ทำไปเรื่อย ๆ   ส่วนอื่น ๆ ที่มี ก็เอาไปขายอีก  แล้วในที่สุดก็ทยอยซื้อคืนไม่ได้อีก   จนกว่าราคาจะกลับมาที่เดิม   หุ้นก็เหลือน้อย  หรือ หมดมือไปเลย      แล้วเราก็รู้สึกว่า รู้งี้ ...   เก็บไว้เฉย ๆ ดีกว่า  (แต่จังหวะตอนหุ้นลงดิ่ง ๆ เรื่อย ๆ   เรากลับรู้สึกดีใจที่ได้ค่อย ๆ  ขายไป  ^-^)

ความเป็นสูตรสำเร็จแบบสแตติค  คือ   ขาย 10% ทุกช่องที่ลง  เมื่อหุ้นเด้ง ให้ซื้อกลับ  จากนั้น ขาย1% ทุกช่องที่ขึ้น  ครบ 20 ช่อง ช็อตใหม่ จากนั้น บลา บลา บลา....    

มองใหม่ เป็นสูตรไดนามิค   หุ้นลงต่ำกว่าเดิมให้ขาย 10%   จากนั้น เราก็รู้ว่า หุ้นในมือเราไม่มีถูกไปกว่านี้แล้ว   และหลังจากนั้น  ถ้าหุ้นไม่ต่ำกว่าเดิม   เรามีทางเลือก 3 แบบ

- ไม่ขายเลย   รอเก็บหุ้นไว้ขายตอนราคาสูงลิ่ว  (แต่ถ้าหุ้นขึ้นไปสัก 10-30 ช่องแล้วลงมา  เราก็รอเก้อ)
- ขายจิ๊ดนึง   เผื่อหุ้นลง  ก็เก็บคืน ได้ กสงฝ จิ๊ดนึง  เผื่อหุ้นขึ้น  ยังเหลือหุ้นไว้ขายตอนแพง ๆ อีกเยอะ
- ขายเยอะกว่าอีกจิ๊ดนึง   เผื่อหุ้นลง ได้กสงฝ มากหน่อย  แต่หุ้นขึ้น เหลือหุ้นขายตอนแพง น้อยลงไปอีก


หุ้นแต่ละตัว  มีรูปแบบแตกต่างกัน  ดังนั้น  เราต้องการสูตรเด็ด พิชิตรอบทิศ    ก็กลับมาสู่ทางธรรม   คือ  เดินสายกลาง     อิอิ

สายกลางแบบง่ายที่สุด   ก็คือ  เอาหุ้นที่เหลือในมือ   มาแบ่งคลุมโซน  แล้วนำหุ้นที่มีทั้งหมดมาคำนวณให้ต้องขายแบ่งขายให้ได้ครบทุกโซน  เมื่อหุ้นลงมาอยู่ในโซน ก็ขายแล้วรอซื้อกลับ  ซื้อกลับไม่ได้   ก็ไปรอขายโซนต่อไป       ถ้าอยากให้เนียน  ก็เอาแบบมีทหารกอง B มาช่วยอีก   นั่นคือเวลาขาย  ขายกอง A และ ขายกอง B    พอสิ้นวัน  ก็ต้องซื้อกลับกอง B   เข้ามา     ในที่สุด  ก็คล้าย ๆ  กับ kzm  เป็นภาคขายก่อนแล้วค่อยซื้อกลับ       แต่วิธีนี้  เราก็ไม่ค่อยชอบ   เพราะต้องอมฮอลล์บ่อย ๆ   นาน ๆ ไปฟันจะผุซะก่อน   เอิ๊กกกกก ...

เราก็อยากได้เวอร์ชั่นรุ่น กสงฝ ตรูรักเมิง นั่นคือ  ขายตอนสูงสุดที่ 100 ขาย  และรอซื้อกลับตอนต่ำสุดที่  30 บาท    ...    ซึ่งก็นั่นแหละ  แก่นที่แท้จริงของ dsm      อาเมน !

จากคุณ : minibar
เขียนเมื่อ : 7 ธ.ค. 52 11:01:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com