Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วงนี้เล่นหุ้น ระวังหุ้นเล่นด้วยนะ โปรดระวัง!!  

ผมบอกก่อนเลยนะครับ นานๆทีผมจะมาพูดอะไรที่เลือกข้างสักครั้ง เพราะไม่อยากเปลืองตัว และที่สำคัญ หากรู้จริงก็รวยมากๆไปนานแล้ว

มาคราวนี้ผมกะว่าจะpostตั้งแต่วันหยุดแล้ว แต่บังเอิญว่า อยากจะpostเรื่องค่าคอมมิชชั่นก่อน

เอาหล่ะเข้าเรื่องเลยดีกว่า จะว่าไปมันก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องหุ้นเลยทีเดียวนะ  แต่มันก็เกี่ยวอ้อมๆ  

ผมขอไล่เป็นข้อๆเลยนะ  

idea1.  ปกติเวลาผมจะซื้อขายหุ้นแบบจริงๆจัง ผมจะเทียบกับการทำมาค้าขายของผมด้วยว่าคึกคักหรือไม่ ภาวะตลาดดีหรือไม่อย่างไร แล้วเอามาประเมิน

idea2.  ผมขอเล่าบรรยากาศการค้าขายช่วงนี้ก่อนเลยนะครับ เอาเฉพาะในแวดวงวัสดุก่อสร้าง เหล็ก อะไรพวกนี้ บอกตามตรงเลยว่า เงียบมากกกกกกกกกกกก

idea3.  บรรดาโรงงานผลิต ต่างมาขอorder แต่เราก็ให้ไม่ได้ เพราะว่าท้องตลาด ตลาดค้าปลีกเงียบจริงๆ  ไม่รู้เป็นเพราะว่า เงินจากข้างบน เงินจากเมืองนอกไม่เข้ามาลงทุนหรืออย่างไร ไม่มีการซื้อขายเลย   นี่หรือที่รัฐบาลบอกว่าเศรษฐกิจกำลังฟื้น ผมยังมองไม่เห็นเลย

idea4.  ช่วงที่ชุมนุมกันครั้งก่อนๆ ผมกลับเห็นว่า ยังทำมาค้าขายได้คึกคักมากกว่าช่วงนี้เสียอีก  แต่แวดวงอื่นผมไม่รู้ แต่ค้าเหล็กเงียบมากครับ

idea5.  หันมาดูคุณภาพลูกหนี้ที่มีบ้าง ตอนนี้โรงงานน้อยกลาง ทยอยปิดตัวกันเยอะเลยครับในแวดวงอุตสาหกรรม  การยืดหนี้มีให้เห็นเลยครับ

idea6.  ไทยเข้มแข็ง  เงินมา10ตกถึงมือการลงทุนเพียง6-7ครับ เพราะผมมีขายของให้พวกนี้บ้าง เจอการบวกบิล การตั้งราคากลางที่สูง แต่คนขายไม่ได้อะไรเลย

idea7   เอาเป็นว่าผมรู้สึกเช่นนั้นจริงๆว่ามันมีดีอยู่ไม่กี่sectorเท่านั้น ที่รัฐบาลชอบ  คือ  ชอบแจกวันหยุด ให้เงินมันสะพัด ท่องเที่ยวในประเทศก็รับผลดีไป  ส่วนเรื่องขายของกินก็ยังพอไปได้เท่าที่เห็น แต่ วันก่อนไปเดินคาร์ฟูร์มา counterแทบไม่ต้องต่อคิวเลยครับ  ก็โปรดระวังไว้ ส่วนพวกค้าข้าว ค้าทอง ตอนนี้ก็อยู่ไม่สุขแล้ว เริ่มมีการปั่นป่วนใน2ตลาดนี้แล้ว

idea8.  เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ไม่ต้องคิดว่าผมเห็นทองลงหนักๆ เพื่อนบ้านไม่ดี ข่าวคราวต่างๆ ชุมนุม มาบตาพุด ออกมาแบบนี้ แล้วพี่เย่ มาทำshowบอกว่าตลาดเริ่มไม่ดี ไม่ใช่เลยครับ ผมอยากพูดมานานแล้ว ว่ารู้สึกแปลกๆกับตลาด และที่สำคัญผมก็ไม่ได้ซื้อขายมาร่วมเดือนแล้ว หลังจากธาตุไฟเข้าแทรก บรรลุทิศแห่งธรรม หุหุ

idea9.  กระทู้นี้ไม่ได้บอกว่า ตลาดหุ้นจะแย่ จะวาย จะถล่มทลาย ไม่ใช่นะครับ ผมเอาเรื่งปัจจัยพื้นฐานจริงๆมาเล่าสู่กันฟังว่า ภาวะการค้าการขายซบเซาครับ แล้วมันก็จะสะท้อนออกมาในรูปของผลประกอบการในq4เองครับ เพื่อนๆ รอชม ส่วนผมก็ไม่เล่นต่อไป  แต่เพื่อนอย่าเอาเรื่องที่ผมเล่าสรุปเป็นภาพรวมเศรษฐกิจนะ เพราะของผมมันก็แค่การค้าขายเหล็ก มันยังมีอีกหลายsectorที่อาจจะดีก็ได้ ใครจะไปรู้ ต้องรอผู้รู้มาเล่าสู่กันฟัง

idea10. ผมขายของเงียบ เงินไม่สะพัด ผมก็ต้องเกรงกลัวภาวะเศรษฐกิจเป็นธรรมดา ของผม  เงินทองอยู่ในกระเป๋าท่าน รักษาและบริหารกันให้ดี เงินทองหายากครับexclaim

idea11. สุดท้าย ผมมีความรู้สึกแปลกๆกับsetมาได้เดือนนึงแล้ว บอกไม่ถูก กลัวๆยังไงไม่รู้ เพราะมันมีหุ้นsignalบางตัวของผมมันบอกเหตุการณ์ล่วงหน้าผมเสมอ  ว่าหากอาการไม่ดี ก็เตรียมตัว แต่หุ้นบางตัวผมก็ยังชอบอีกมาก รอให้มันลง หุ้นอะไรเหรอ ก็หุ้นที่ทำปัจจัย4ทั้งหลาย ยังไงคนต้องกินต้องใช้ .....................smile



ปล.  มีเงินก็มีโอกาส ผมพอสำหรับตัวผมมาได้เดือนนึงแล้ว หากมันจะไปต่อก็ไม่ว่ากันครับ ตามรูปเลยครับ มีเงินก็มีโอกาส

 
 

จากคุณ : เย่หยงเทียน
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 52 22:15:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com