Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประกัน AIA สุดยอด !!!!  

แฟนผมทำประกัน ให้พ่อกับ AIA  อายุประกัน 20 ปี   ทุกๆปีตัวแทนจะมาเก็บประจำ   แต่ปีที่แล้วตัวแทนคนที่ขายให้เราดันเลิกซะงั้นไม่บอกเรา พอเราติดต่อไปที่หน่วยงาน   ก็ส่งคนมาเก็บเร็วมากออกใบเสร็จชั่วคราวให้เราเรียบร้อย แถมด่าลูกน้องคนที่มาขายให้เราฟังซะงั้น  ยังมีอีกหลายคนเลยที่ยังไม่ได้ไปติดต่อเก็บ  แต่ของพ่อพี่ไม่น่ามีปัญหาต่อได้  หนูระดับเหรียญเงินทองอะไรไม่รู้ผมไม่รู้จัก แสดงเพาเวอร์ให้เราสบายใจ    OK. จ่ายเงินไปแล้วคงไม่น่ามีปัญหา....
 หลังจากนั้นสักอาทิตย์    มาบอกเราต่ออายุไม่ได้นะ อ้าวซ่วยแล้วตรู ทำงัยดีเงินที่ส่งสูญแน่  ทั้งๆ ไม่ใช่ความผิดเรานี้หว่า  หรือว่าผิดตรงที่เจือกเลือกตัวแทนคนผิดว่ะ    
พ่ออายุ ก็เกิน 65 แล้ว  จะทำที่ไหนไม่ได้แล้ว เงินที่ส่งก็จะสูญ  
    ตัวแทนบอกไม่มีปัญหา หนูมีเพาเวอร์ หนูคุยกับบริษัทฯ  แล้วมันไม่ใช่ความผิดของลูกค้า  ต่อได้ค่ะ    แต่ต้องให้คุณพ่อ  ไปตรวจร่างกายใหม่นะเหมือนทำใหม่แต่อายุไม่ขาดก็ส่งต่อไปได้เลย   ฟังดูแล้วดีแฮะเงินก้อคงไม่สูญแล้ว    บังเอิญผมชอบเป็งคนขี้สงสัย เรื่องมากนิดหน่อย ไม่ชอบโดนใครเอาเปรียบ  เลยถามกลับว่า " สมมุติว่า ถ้าพ่อเขาตรวจโรคไม่ผ่านละ จะทำงัย"  
ตัวแทนตอบแบบดูดี  ไม่เป็นไร ไม่ผ่านทาง AIA คืนจะทำเรื่องคืนเงินให้  แต่เฉพาะส่วนที่ เก็บไปล่าสุดนะ   ฟังแล้วดูดีนะ   คืนเงินที่เก็บเราไปอาทิตย์ที่แล้ว แต่ส่วนที่ส่งไปแล้วทุกปีกูไม่คืนโว้ย..  มันคิดจะโกงตรูนี้หว่า      เอาละสิผมว่าแปลกๆนะ  ไม่ไม่เกี่ยวกับเราเลยนี้หว่า  ก็ไอ้ตัวแทนมันเลิกเอง แล้วทำไมหวยมันออกที่เราว่ะ   เริ่มคิดว่าไม่ยุติธรรมแล้ว  ถ้าจะให้พ่อตรวจร่างกายนะก็ได้  คิดว่าเค้าคงไม่เป็นไรหรอก  แต่มันไม่ใช่  แต่มันไม่ใช่   ทำมัยเราต้องไปวัดดวงด้วยว่ะ  มันไม่เกี่ยวกับเรานี้ ผมคิดว่าถึงพ่อตรวจพบโรคที่ไม่สามารถทำประกันได้ก็ไม่เห็นผิด   เพราะตอนที่เริ่มทำประกันมันไม่เป็นนี้หว่า   หากเกิดหลังจากทำประกันแล้วมันจะเจ็บ จะแก่ จะตาย มันเป็นเรื่องปรกติ   ไม่งั้นจะทำประกันทำ5 อะไรว่ะ  ถ้าคนเรา ไม่แก่ ไม่เจ็บ ไม่ตาย  ประกันก็ได้ประโยชน์จากเบี้ยประกัน  คนทำก็ได้ประโยชน์จากประกันความเสี่ยงอยู่แล้ว

สรุป  ผมบอกไม่ต้องไปตรวจ ช่างหัวแม่ng AIA มัน    ท้ายสุด ตัวแทนที่แม่ng  ที่มีเพาเวอร์  เอาเช็คมาคืน แถมบอกเป็นหน้าที่ของผู้ทำประกัน  สามารถที่ 7-11 หรือBank ก็ได้  บอกหนังสือแจ้งให้จ่ายก็ส่งไปให้ แต่ทางเราไม่เห็นได้รับว่ะ ทั้งๆที่มีเบอร์โทร เราเจือกไม่โทรมาว่ะ  ทุกปีมรึงก็ไม่เห็นบอกให้ตรู่ ไปจ่ายที่ 7-11 ว่ะ  แถมบอกถ้าไม่พอใจให้ไปร้อง สคบ. เอาเอง


ข้อแนะนำ/คิดเห็น
1. ต่อไปใครที่ทำประกัน กับ  AIA  ก่อนไปทำงาน ก่อนนอน  ก่อนมี Sex   ให้โทรไปถาม ตัวแทนที่ขายประกันให้คุณว่า มันเลิกหรือตาย5หรือยัง
2. ให้ไปดูกรมธรรม์ ว่ามีเหมือนผมหรือเปล่า  
3. ให้ดูว่าตัวแทน ที่ขายให้คุณหน่วยเดียวกับผมเปล่า
4. ถ้าแม่ng เรื่องมากก็อย่าไปทำกับมันซะก็จบ
5. รึว่า นี้เป็นนะโยบาย บอสัดมันว่ะ  จองจะโกงตรูคนเดียว
6. อย่างน้อยไม่มีตรู่ คนเดียวว่ะที่เคยโดน
7. ช่วยโหวดทู้ผมด้วยนะ  ฝากไว้หน่อยนะคร๊าบบบ

จากคุณ : pumkapal
เขียนเมื่อ : 21 ก.พ. 53 06:34:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com