Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ข้อมูลหุ้น svi จากการประชุมนักวิเคราะห์ สำหรับคนที่ถืออยู่ vote  

1.        ยอดขาย 1Q53 มีโอกาสโตต่อเนื่อง QoQ เนื่องจากรับคำสั่งซื้อเข้ามามากกว่าความสามารถในการผลิต แต่อัตรากำไรขั้นต้นมีแนวโน้มลดลง QoQ เนื่องจากมีการลดราคาให้กับลูกค้าในทุกสิ้นปี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อไตรมาส 1 ของปีถัดไป

2.        ผู้บริหารคาดเป้าหมายการดำเนินงานปี 53

·        ยอดขายที่ระดับ  250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (รับคำสั่งซื้อเกินกว่าที่สามารถผลิตได้แล้วจึงค่อนข้างมั่นใจในเป้าหมาย)

·        อัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับเดียวกับปี 51-52 (12.7%-13.3%) เนื่องจากมีการใช้กำลังการผลิตใกล้เต็มที่แล้ว จึงได้ประโยชน์จากการประหยัดขนาด

3.        ประมาณ 2Q53 จะใช้กำลังการผลิตเต็มที่สำหรับโรงงานหลัก (SVI-1 และ SVI-2) แต่ยังผลิตให้ไม่ทันกับคำสั่งซื้อส่วนหนึ่งเป็นเพราะขาดแคลนพนักงานอยู่ 600 คน จากปัจจุบันที่มีกว่า 2,100 คน กรณีเลวร้ายสุดหากเพิ่มจำนวนพนักงานไม่ได้จะใช้วิธีเพิ่มระยะเวลาการทำงานและจำนวนกะขึ้นอาจทำให้ค่าแรงพนักงานปรับขึ้นเกือบเท่าตัว แต่ไม่มีนัยต่อต้นทุนการดำเนินงานเพราะคิดเป็นสัดส่วนเพียง 3% ของยอดขาย และไม่มีผลต่อเป้าหมายยอดขายแต่อย่างใด

4.        โรงงาน SVI-3 ที่เริ่มดำเนินงานในปีนี้คาดจะมียอดขายเพียง 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (12% ของเป้าหมายยอดขายรวมทั้งปี) การเติบโตมากกว่านี้ขึ้นกับความสามารถในการหาพนักงานเพิ่ม

5.        โรงงานในจีนเพิ่งปรับโครงสร้างเสร็จด้วยการลดขนาดพนักงานลงในปีที่ผ่านมา คาดยอดขายเพียง 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (3% ของเป้าหมายยอดขายรวมทั้งปี) คาดจะเริ่มคุ้มทุนใน 3Q53

6.        ปีนี้จะเริ่มขยายผลิตภัณฑ์ทางด้านการแพทย์เนื่องจากมีอัตรากำไรต่อหน่วยสูงกว่าประเภทอื่น ผู้บริหารมองว่าเป็นตลาดที่มีโอกาสสูง เนื่องจากตลาดมีขนาดใหญ่กว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และโตกว่าปีละ 8-12% ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นทดสอบและนำเสนอผลิตภัณฑ์

7.        ผู้บริหารเชื่อว่า บริษัทจะสามารถเติบโตได้ในอีกหลายปีข้างหน้า ด้วยอัตราเติบโตเฉลี่ยปีละ 8% ตามอุตสาหกรรม EMS สำหรับ Industrial Products โดยขนาดโรงงานที่มีอยู่สามารถรองรับยอดขายต่อปีได้ถึงระดับ 800-1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

8.        คาดงบลงทุนปี 53 ที่ระดับ 350 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7 เท่าตัวจากปีก่อน ส่วนใหญ่ใช้ในการเปลี่ยนเครื่องจักรเก่า และปรับปรุงระบบซอฟร์ทแวร์สำหรับโรงงาน SVI-3

จากคุณ : Notelio
เขียนเมื่อ : 11 มี.ค. 53 15:55:36




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com