Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รายการ MoneyChanel !!!! กำลังจะถูกปิด!!!!!!!!!  

  ไม่น่าปิด (94 คน)
  ไม่มีความเห็น (2 คน)
  น่าจะปิด (4 คน)

 94.00%
  ไม่น่าปิด (94 คน)
 2.00%
  ไม่มีความเห็น (2 คน)
 4.00%
  น่าจะปิด (4 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 100 คน


วันนี้เด็กเลี้ยงแกะขอเลิกงุงิ สักนิด แล้ว ขอทำตัว
ซีเรียสเป็นแกนนำ ในการปกป้อง รายการทีวีน้ำดี ที่มีประโยชน์มหาศาล แต่กลับถูกมองข้ามโดยกลุ่มทุน และมีแสงเพียงริบหรี่  ที่มีเพียงความหวังจาก ชาวไทยวีไอ คนละไม้คนละมือเท่านั้นที่สามารถช่วยกันกู้ ขึ้นมาได้...


ประวัิติรายการมันนี่ทอล์คคร่าวๆนะครับ
เป็นการก่อตั้งขึ้น โดย ดร.ไพบูลย์ และอ.นิเวศน์ โดยมี concept เป็นการให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับการลงทุนแนวคุณค่าอย่างแท้จริง    โดย ระยะแรกๆ จัดเป็น

moneytalk daily  จัดสัปดาห์ละ สี่วัน   โดยตลท.ให้เงินสนับสนุนมาตลอด  เนื้อหาจะเป็นการพูดคุยกับบริษัทจดทะเบียน สลับกับการสัมภาษณ์นักลงทุนที่น่าสนใจ

- ผลการโหวตแต่ละครั้ง รายการมันนี่ทอล์ค ได้รับคะแนนสูงสุดตลอด  
- แต่ทำได้ประมาณ 2 ปี ถูกตัดงบประมาณ
จนต้องกลายเป็น moneytalk weekly จัดอยู่แค่ อาิทิตย์ละ สอง วัน...
- ต้นปีมานี้  หลังจากที่ Grammy เข้ามาเทคโอเวอร์และco  กับตลท กันแบบ 50:50 ทาง รายการถูกบีบให้จัดรายการเอง ไม่มีค่าจ้างในการทำงาน  หาเงินจ่ายค่า product และ air time คร่าวๆ ปีละ 6 ล้านบาท  ทำใ้ห้ผู้จัดต้องหา sponsor เอง  
- พิธีกร ไม่มีค่าจ้าง   ทำด้วยใจเท่านั้น
- แขกที่มาสัมภาษณ์ ต้องจ่ายเงินในการมาตอบคำถามเอง
-ยังมีอีกเยอะ ส่งผลกระทบบางส่วนถึงงาน investor day ที่ชาวไทยวิ โปรดปรานด้วยครับ

ขณะที่รายการอื่นๆของ money channel  ทาง GMM ได้นำ รายการของตัวเองมา  และมีค่าจ้างให้หมดทั้งสิ้น...


มีความพยายาม เหนี่ยวรั้งให้ทางตลท.เห็นใจ  ความสำคัญของรายการมันนี่ทอล์ค หลายครั้ง แต่ ทาง ผู้บริหารของ GMM กลับไ่ม่สนใจ...  , การรวมประชามติ โหวต ก็ กลับไม่มีการตอบรับจากผู้บริหาร  (แม้กระทั่งโหวตได้อันดับหนึ่งก็ตาม http://www.thaivi.com/webboard/viewtopic.php?t=39551&highlight=%C1%D1%B9%B9%D5%E8%B7%CD%C5%EC%A4   )


ที่โพสต์มาครั้งนี้  เด็กเลี้ยงแกะ ไม่ต้องการโพสต์ให้ผลลัพธ์ออกมาเงียบเช่นเดิม   เพราะขณะนี้  ประเมินได้ว่า  การตัดสินใจ ว่า  รายการนี้จะอยู่หรือจะไป    ขึ้นอยู่กับว่า การตัดสินใจของ GMM ครึ่งนึง ,ของ ตลท.ครึ่งนึง
และที่ผ่านมาเห็นกันชัดๆว่่า  ทาง GMM ไม่เคยสนใจรายการนี้แม้แต่นิดเดียว  ตอนนี้ เหลือแค่ความหวังเดียวว่าในเดือน พ.ค. นี้    คุณจรัมพร โชติกเสถียร  MD คนใหม่ของตลท. จะเข้ารับตำแหน่งงานที่นี่..      

เด็กเลี้ยงแกะขอเชิญคนรักรายการมันนี่ทอล์ค ช่วยกันส่งเมล ถึงคุณ จรัมพร และ บอกเหตุผล ว่าทำไมรายการนี้จึงควรอยู่คู่ คนไทยไปตลอด...  ลองดูสิว่า  ถ้าทำกันขนาดนี้แล้ว จะมีการตอบกลับมาอย่างไร เพราะเด็กเลี้ยงแกะยังคงหวังในความเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์อย่างคุณจรัมพรอยู่...    

รบกวนพี่ๆน้องๆ ไทยวีไอทุกคน ส่งเมล ไปที่ charam@scb.co.th  พร้อมระบุเหตุผล ว่าทำไมรายการนี้จึงควรอยู่คู่เมืองไทย  (เหตุผลที่เมลยังเป็น scb อยู่เพราะว่าขณะนี้คุณ จรัมพรยังทำงานที่ scb อยู่ และจะทำงานที่ตลท. ในเดือน พ.ค.)

ใครที่ส่งเมลแล้ว ช่วยกันโพสต์ในนี้สักนิดว่า เมลไปแล้ว และพวกเราจะช่วยกันดูว่า เสียงกี่เสียงที่ไปถึง MD ตลท.คนใหม่ และมีการตอบรับมาอย่างไร

deathline ของรายการมันนี่ทอล์คอาจจะเป็น เดือน พ.ค. 53 นี้ นะครับ..  สำหรับแผนการ หรือความคืบหน้าต่อไปอย่างไร  เด็กเลี้ยงแกะจะรีบมาแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน  

สวัสดีครับ  พ่อ แม่ พี่น้องชาวไทยวีไอ....

จากคุณ : kokuki
เขียนเมื่อ : 29 เม.ย. 53 12:56:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com