Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สุดยอดวิชาจากเสี่ยยักษ์  

ในขณะที่หลายท่านลุ้นให้ถึงวันจันทร์ อยากรู้ว่าเซทจะบวกหรือลบ ผมขออนุญาตเอาข้อความบางตอน บางข้อความที่ผมคิดว่าเป็นสุดยอดวิชาที่เสี่ยยักษ์ วิชัย วชิรพงศ์ ได้ให้ไว้เป็นวิทยาทานแก่นักลงทุนในหุ้น ท่านได้ให้สัมภาษณ์ไว้ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ เรื่อง กูรูพันล้าน  
                          "คนบ้านนอกที่มีฐานะธรรมดา ก็ยังสามารถเล่นหุ้นรวยเป็นพันล้านได้ ผมเชื่อว่าพวกคุณทุกคน ก็มีโอกาสรวยระดับร้อยล้านได้ทุกคน อย่าเพิ่งท้อ
                           ถ้าโลกนี้ใครได้อะไรมาง่ายๆก็ยากที่จะรักษาให้มันอยู่กับเราได้อย่างยั่งยืน
                           ต้นทางของความสำเร็จ มีจุดสตาร์ทมาจากความคิด ถ้าคุณคิดเป็น เลือกเส้นทางเดินให้ถูก ชีวิตก็ประสบความสำเร็จได้ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
                           คนเราต้องเรียนผิดเรียนถูก กว่าจะผ่านจุดที่คิดเป็น จงอย่ากลัวที่จะต้องจ่ายค่าวิชาของความผิดพลาด ถ้าคุณไม่เคยล้ม ย่อมเดินไม่เป็น
                         คนที่คิดเป็นก่อนคนอื่น คนนั้นก็มีโอกาสรวยก่อน หลักการเดียวกับการเล่นหุ้น จงวิ่งไปในที่ที่แนวโน้มกำลังจะไป
                         ไร้ซึ่งเสาเข็มฝังลึกลงใต้ดิน ไฉนเลยจะมีตึกสูงใหญ่ระฟ้า ความสำเร็จของคนเราล้วนมีที่มา
                         ความรู้เปรียบดั่งสายแร่ทองคำในเหมืองที่ยังไม่ถูกขุดขึ้นมาใช้ ประสบการณ์คือการถลุงแร่ทองคำให้กลายเป็นเนื้อทองคำบริสุทธิ์
                         ถ้าเราเลือกหุ้นพีอีต่ำ พื้นฐานดี แต่ซื้อแล้วราคาไม่ขึ้น มีแต่ลง แสดงว่าความคิดของเราผิด คุณต้องเปลี่ยน อย่าดันทุรัง
                        โดยพื้นฐานแล้วความสำเร็จไม่ได้ยากไปกว่าความล้มเหลว แต่ทำไมนักลงทุนส่วนใหญ่ในตลาดหุ้นจึงมักสัมผัสรสชาติของการขาดทุนมากกว่ากำไร  นั่นเป็นเพราะคุณรู้ไม่จริง นักลงทุนที่จะประสบความสำเร็จจะต้องค้นให้พบแนวทางของตัวเอง มีต้นแบบได้ แต่ต้องไม่ใช่การลอกเลียนแบบผู้อื่น ต้องไม่ยืมจมูกคนอื่นหายใจ ลองถามตัวคุณเองว่าเป็นอย่างนั้นหรือไม่ ถ้าใช่ ต้องรีบหาแน่วทางของตัวเองให้เจอ
                       ผมอยากให้กำลังใจว่าตั้งแต่เป็นนักลงทุนรายย่อย จนมาเป็นนักลงทุนรายใหญ่อย่างทุกวันนี้ ผ่านมาหมดหลายๆคนบอกว่าเป็นรายใหญ่ได้เปรียบ จริงๆไม่ใช่เลย รายย่อยต่างหากที่ได้เปรียบรายใหญ่ คุณซื้อหุ้น 1 ครั้ง คุณได้หุ้นเต็มพอร์ต คุณขาย 1 ครั้งคุณขายได้หมดพอร์ต แม้ฟืนท่อนเล็กๆก็ยังก่อเป็นเพลิงกองโตได้ฉันใด วัวแม้จะตัวใหญ่ แต่ก็ทับเห็บตัวเล็กๆไม่ตาย อย่าคิดว่าคุณเสียเปรียบรายใหญ่ ทางรวยของคุณมี
                   พอร์ตของนักลงทุนที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น คุณจำเป็นต้องเจอหุ้นแจ๊คพอต(หุ้นในดวงใจ) ที่ทำกำไรครั้งละมากๆ ต้องมีผ่านเข้ามาเป็นระยะ พอร์ตจึงจะโตได้ การเล่นหุ้นเพื่อหวังกำไร 3-5% เป็นการลงทุนที่มีโอกาสร่ำรวยได้ยาก เพราะการตัดสินใจซื้อ-ขายบ่อย โอกาสผิดพลาดจะมีสูง
                  คนเล่นหุ้นแล้วได้กำไร เพราะเขาคิดด้วยหลักวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ปักใจเชื่ออย่างงมงาย แต่ไม่ปฏิเสธว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้นมีจริง แต่ไม่สามารถดลบันดาลให้คุณดีขึ้นได้ ถ้าคุณไม่ค้นหาด้วยตัวคุณเอง
                  ถ้าจะเล่นหุ้นให้รวยจริงๆแล้วต้องเล่นรอบใหญ่อย่างเดียว ถ้าเล่นเอาค่ากับข้าวก็ซื้อๆขายๆเชื่อผมเถอะไม่รวยหรอก จากประสบการณ์ของผม คนที่รวยหุ้นมากๆต้องมีหุ้นเด็ด ถือยาว และกำไรหนัก คุณต้องหาหุ้นอย่างนี้ให้เจอ" ฯลฯ
              ........ขออนุญาตนำบางส่วนบางตอนมาเผยแพร่ เพราะเห็นว่ามีประโยชน์แก่นักลงทุนมหาศาล เนื้อหาสาระเต็มๆ ท่านหาอ่านได้นะครับ เข้าไปในกูเกิ้ล พิมพ์คำว่า เสี่ยยักษ์ หรือกูรูพันล้าน ครับ
             ผมเริ่มใช้แนวทางที่เสี่ยยักษ์เผยแพร่เป็นวิทยาทาน ทำให้เล่นหุ้นได้อย่างมีความสุขมากขึ้น และเห็นทางรวยมากขึ้น มีความหวังมากที่สุด ลองหาอ่านและนำไปใช้กันดูครับ
             หากกระทู้นี้จะทำให้ท่านใดไม่ชอบ อ่านแล้วไม่ปลื้ม ไม่มีความสุข ต้องขออภัยด้วยครับ ผมติดตามแอบอ่านกระทู้มานาน เห็นอะไรดีๆมีประโยชน์เลยอยากนำมาแชร์บ้าง เท่านั้นเองครับ.......

จากคุณ : แกลดิโอลัส
เขียนเมื่อ : 23 พ.ค. 53 14:44:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com