Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เอิ่ม กสิกรไทย ระบบเคลียร์ริ่งเช็คขัดข้อง ทำได้แค่ขออภัยเหรอคะ  

เราเอาเช็คเข้าไปตั้งแต่วันจันทร์ ปรกติเงินต้องเข้าวันพุธบ่าย ปรากฏว่าเงินไม่มี เข้าไปกี่ใบ ๆ ก็หาย จนวันนี้วันพฤหัสแล้ว ยังไม่มีเงินอะไรเข้ามาเลย แฟนเราโทรไป call center บอกว่าระบบเคลียร์ริ่งเช็คขัดข้อง แฟนเราบอกว่าแล้วนี่ถ้าจ่ายเช็คไป ไม่เด้งกันสนุกเลยเรอะ cc ได้แต่บอกว่าขออภัย

เราโทรไปที่ cc เอง ก็บอกว่าเค้าปิดระบบเคลียร์ริ่งเพื่อปรับปรุงทำให้ใช้ไม่ได้ชั่วคราว โอ้ว ปิดระบบ แล้วมีแจ้งก่อนมั๊ย ให้คำตอบได้แค่ขออภัย แถมมาขอเลขที่เช็คจากเรา เราถามว่าขอเลขที่เช็คไปแล้วได้อะไร ขอไปแล้วเคลียร์ manual ให้เราเลยได้มั๊ย ก็บอกว่าไม่ได้ แต่จะติดตามเรื่องให้ (เพื่อ?) เราอยากได้แค่คำตอบว่าระบบคุณจะใช้ได้เมื่อไหร่ และ ตอนนี้มันหายรึยัง

คนทำธุรกิจจะเข้าใจ ว่าเช็คแต่ละใบ เราแทบจะรอวันที่มันเงินเข้า เพราะเงินก็ต้องหมุน ได้เงินมาก็ต้องจ่ายออกไป มีรายจ่ายที่รอเงินสวนนี้อยู่เพียบ แล้วทำได้แค่ขออภัย ทั้งที่จริงระบบนี้ไม่ควรจะขัดข้องหลายวันอย่างนี้ หรือจะมีโทรบอกลูกค้าซักหน่อยมั๊ย

สุดท้ายพนักงานก็ตอบมาว่าทำอะไรไม่ได้ แต่ได้แจ้งไปให้เจ้าหน้าที่ทราบแล้ว (เจ้าหน้าที่เค้าก็ต้องทราบอยู่แล้วอ่ะค่าว่ามันใช้ไม่ได้) และจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่งกว่าจะเปิดระบบได้ โอ้ว ระยะหนึ่ง นี่ผ่านไปจะสิ้นอาทิตย์อยู่แล้ว

ยังดีที่ยังมีเงินอยู่บ้าง แล้วถ้าคนที่เค้าหมุนหนัก ๆ ไม่แย่เหรอ เซ็งค่ะ เซ็งมาก ใครเจอแบบนี้บ้างคะ

แก้ไขสะกดผิด

update ข้อมูลนะคะ

ตอนนี้เช็คที่เข้าไปตั้งแต่วันจันทร์-อังคาร ได้รับเงินหมดแล้ว เหลือแต่ของวันพฤหัส ซึ่งวันนี้มีเจ้าหน้าที่โทรมาให้แฟ็กซ์ใบ pay in ไปให้ เราก็งงหนักเข้าไปอีกว่า อ้าาว แล้วเค้าไม่มีสำเนาเหรอ หรือว่าเช็คเราหาย งง แต่ก็แฟ็กซ์ไปให้แล้วล่ะ คาดว่าวันจันทร์น่าจะเรียบร้อยหมดทุกใบ

แต่ว่าคำถามที่เราเพียรถาม cc ทั้งจากในเว็บ, อีเมล์ และ โทรศัพท์ ก็ยังไม่มีใครตอบได้ว่า

1. ระบบจะใช้ได้เมื่อไหร่

2. มีการแจ้งลูกค้าก่อนมั๊ยว่าระบบเคลียร์ริ่งเช็คมีปัญหา ทำไมผ่านมาทั้งอาทิตย์ ยังปล่อยให้ลูกค้าเอาเช็คเข้า ทั้งที่บางคนก็ถามหน้าเคาท์เตอร์แล้วว่าระบบใช้ได้แล้วรึยัง พนักงานว่าได้ แต่จริง ๆ แล้วยังไม่ได้ แล้วยังให้เอาเช็คเข้า และทำไมไม่มีติดประกาศอะไรบอกที่ตู้รับฝากเช็คอีกด้วย

3. มีนโยบายอะไรที่ชัดเจนมั๊ยว่าจะรับผิดชอบกับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบอย่างไร เช่นลูกค้าที่จ่ายเช็คไป แล้วผู้รับไม่ได้รับเงิน กลายเป็นคนเสียเครดิต ได้ชื่อว่าจ่ายเช็คเด้ง หรือ ต้องไปกู้ยืมเงินใครมา เพราะเงินหมุน แล้วเช็คไม่ได้เคลียร์ ทำให้ไม่มีเงินไปจ่ายเจ้าหนี้ จะมี่การรับผิดชอบดอกเบี้ยให้หรือไม่

update 2

วันนี้ทางแบงค์โทรมา เป็น ผจก. สาขาที่เราเปิดบัญชี ทวนรายการที่เราฝากไปเมื่อวันพฤหัสอีกครั้ง และให้เราขอเลขบัญชีของเจ้าของเช็ค บอกว่าจะได้ดำเนินการได้เร็วขึ้น แล้วบอกว่าจะรีบจัดการให้ เราถามว่าแล้วถ้าเรามีเช็คจะเข้าอีก จะเข้าได้วันไหน เค้าบอกว่าขณะนี้ระบบเคลียร์ริ่งเช็คใช้ได้แล้ว ที่มีปัญหาจะเป็นของอาทิตย์ที่แล้ว ช่วงวันที่ 15-17 ค่ะ

update 3

ร้องเรียนได้กับที่ธนาคารแห่งประเทศไทยอีกซักที่ก็ดีนะคะ โทร. 02 2835900 โทรกันไปหลาย ๆ คนให้เค้าเห็นว่าเป็นปัญหาค่ะ เพราะเค้าก็รับทราบอยู่ว่าระบบธนาคารมีปัญหา บอกว่าทำเรื่องร้องเรียนมาได้ แต่ก็ใช้เวลานาน ถ้าโทรกันไปหลาย ๆ คน ก็อาจจะเร็วขึ้นค่ะ (จริง ๆ เค้าให้ทำจดหมายนะ แต่โทรไปด้วย ทำจดหมายไปด้วยจะดีที่สุดค่ะ)

อีเมล์ ร้องเรียนนะคะ botccc@bot.or.th ค่ะ

update 4

วันนี้โทรหาคุณ พีระพัฒน์แล้วค่ะ 02-27333809-10 คุณพีระพัฒน์รับเรื่องไป แล้วเราก็ถามว่าถ้าเกิดกรณีของคนที่เดือดร้อน เช่นต้องกู้เงินมาเพื่อไปจ่ายเจ้าหนี้ ทางแบงค์จะรับผิดชอบยังไง คุณพีระพัฒน์บอกว่า แจ้งกับทางสาขาที่เปิดบัญชีได้เลย ธนาคารรับผิดชอบดอกเบี้ยให้แน่นอนค่ะ (เค้าว่ามางี้นะ)

update 5

ผจก สาขา โทรมาแจ้งว่าเช็คของเราเงินเข้าแล้วค่ะ และ เช็คที่ฝากเข้าไปวันนี้ 4 ใบ ก็มียอดเข้าแล้ว

แก้ไขเมื่อ 23 มิ.ย. 53 19:20:35

แก้ไขเมื่อ 23 มิ.ย. 53 13:45:56

แก้ไขเมื่อ 23 มิ.ย. 53 09:57:10

แก้ไขเมื่อ 22 มิ.ย. 53 11:20:55

แก้ไขเมื่อ 22 มิ.ย. 53 10:17:52

แก้ไขเมื่อ 20 มิ.ย. 53 19:18:21

แก้ไขเมื่อ 17 มิ.ย. 53 22:17:10

จากคุณ : แบ๊น แบน
เขียนเมื่อ : 17 มิ.ย. 53 21:35:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com