Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หึ่ง!กองทุนสนับสนุนรัฐบาลลงขันลากหุ้น  

ลือสะพัด !!! กองทุนไพรเวต “ก” ลงขันลากราคาหุ้นไก่และหุ้นอีกหลายตัว วงการชี้กองทุนเศรษฐีมีมานานแล้ว แต่ไม่เป็นข่าว

แหล่งข่าวจากโบรกเกอร์ เปิดเผย ว่า มีข่าวแพร่สะพัดตามหมู่นักลงทุนรายใหญ่ว่าขณะนี้กองทุนส่วนบุคคล (ไพรเวตฟันด์) ของนักการเมืองชื่อดังคือ “น” และรัฐมนตรีชื่อย่อ “ก” ลงขันร่วมกันเล่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งหุ้นที่เข้าซื้อและได้กำไรเป็นกอบเป็นกำไปแล้วเป็นหุ้นธนาคารที่ทางการได้ขายออกไปในช่วงที่ผ่านมา และที่กำลังเล่นเพลิดเพลินคือหุ้นไก่ตัวหนึ่ง ลากราคาจาก 6-7 บาท ขึ้นไปเท่าตัวกว่า 20 บาท

ขณะที่ธุรกิจไก่มีปัจจัยพื้นฐานสนับสนุนการขึ้นของราคา รวมทั้งมีนักวิเคราะห์ออกมาเชียร์ซื้อ ทำให้มีแนวโน้มที่ราคาจะไปได้อีกไกล

นักลงทุนรายใหญ่ ยอมรับว่า มีกองทุนประเภทดังกล่าวจริง ซึ่งเป็นกองทุนส่วนบุคคลของกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาล ตั้งขึ้นมาร่วม 1 ปี ลงขันกันหลายราย รายละ 30-50 ล้านบาท ขนาดกองทุนเริ่มแรกประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท และขนาดโตขึ้นเรื่อยๆ จากกำไรของกองทุนไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท

“กองทุนของกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลทำให้หุ้นไม่ตก ตลาดไม่ร่วงแรง หุ้นที่กองทุนนี้เล่นมีหลายตัว ทั้งสายการบิน หุ้นแบงก์ใหญ่แถวสีลม หรือแบงก์รัฐแถวสุขุมวิท และหุ้นที่กำไรเป็นกอบเป็นกำใหญ่เป็นหุ้นไก่ที่สนับสนุนรัฐบาล รวยกันทุกคนตั้งแต่คนเล่นยันเจ้าของไก่ รวมถึงหุ้นแบงก์ที่ทางการประมูลขายออกไปแล้ว”

นักลงทุนรายใหญ่ กล่าวว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้ร่วมบริหารกองทุนดังกล่าว สามารถเข้าตรวจสอบการลงทุนได้ เพราะเงินบางส่วนสั่งซื้อจากต่างประเทศเข้ามาเล่นหุ้นไทย

“คนที่ลงทุนเป็นพรรคพวกที่อยู่ในการเมือง เป็นนักธุรกิจ ไม่ใช่สายบู๊ลิ้ม หรือหัวใจแดง และมีมือบริหาร อาชีพให้กองทุน” นักลงทุนรายใหญ่ กล่าว

ดีลเลอร์ค้าหุ้นสถาบัน ให้ความเห็นว่า ในประเทศไทยมีหลายตระกูลซึ่งเป็นตระกูลใหญ่ นิยมตั้งกองทุนส่วนบุคคลขึ้นมาลงทุนในตลาดหุ้น และการลงทุนส่วนใหญ่จะได้ข้อมูลภายในจากผู้มีอำนาจของรัฐ ส่วนกองทุนไพรเวต “ก” รับรู้กันมานานแล้วว่ามีนาย “จ” น้องชายรัฐมนตรีคนดังเป็นคนดูแลพอร์ตให้ครอบครัว

“เศรษฐีเมืองไทย เช่น เสี่ยขายไก่สีลม มีพอร์ตลงทุนมานาน หรือหลายตระกูลเล่นหุ้นอินไซด์แล้วไม่เป็นข่าว เพราะไม่อยู่ในรัฐบาล เลยไม่ถูกโจมตี เหมือนกองทุน ก ซึ่งพฤติกรรมเศรษฐีใหญ่สมัยเก่าจะซื้อๆ ขายๆ ทำกำไรเป็นรอบ แต่สไตล์การเล่นขณะนี้เปลี่ยนไป เป็นการลากราคาหุ้นไปเรื่อยๆ สร้างมูลค่าหุ้นในพอร์ตให้เจ้าของรวยขึ้นทุกวัน เหมือนที่เสี่ยไก่สีลมรวยมูลค่าทรัพย์สินอยู่ในเวลานี้” แหล่งข่าวเปิดเผย
********************************
http://www.posttoday.com

 
 

จากคุณ : Nabokov1
เขียนเมื่อ : 12 ก.ค. 53 07:46:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com