Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความคืบหน้าในการดำเนินคดีฟ้อง บริษัท A I A ติดต่อทีมงาน

ขออนุญาตอ้างอิงกระทู้เก่าเพื่อให้ทุกคนเข้าใจเรื่องราวตั้งแต่ต้น

http://topicstock.pantip.com/sinthorn/topicstock/2010/09/I9693113/I9693113.html


ความคืบหน้าในการดำเนินคดีฟ้อง บริษัท  A I A

เมื่อวันที่  16  กุมภาพันธ์  2554 ได้ไปดู คุณ ทรงกฤษณ  ศรีสุขวัฒนา   ต่อสู้คดีที่ศาลแขวงพระนครใต้  ที่รู้จัก คุณทรงกฤษณ  เพราะ คุณแม่กับคุณพ่อ  ทำประกันชีวิตกับ บริษัท  A I A   เป็นแบบสะสมทรัพย์   18  TMAE  เมื่อกรมธรรม์ครบกำหนด  เดือนกันยายน 2553   ก็มีปัญหาเหมือนกับ คุณทรงกฤษณ  จึงได้ติดต่อกับคุณทรงกฤษณ  และ คุณแม่  ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ ถามถึงผลที่ คุณทรงกฤษณ  ฟ้อง บริษัท A I A   ไปแล้วนั้น   ว่าผลของคดีเป็นอย่างไร จึงได้ติดต่อกันเรื่อยมา

ในวันที่  18  มกราคม  2554  เป็นครั้งแรกที่ไปศาลแขวงพระนครเหนือ   เพื่อดูการพิจารณาคดี  ในวันนั้น  ได้มีการเตรียมสัญญาประนีประนอมยอมความมาเพื่อเจรจาทำยอมความด้วย     แต่ตกลงกันไม่ได้ เรื่องการเผยแพร่คดีนี้ทางอินเตอร์เน็ต  คุณทรงกฤษณ  ไม่ตกลงจึงไม่มีการทำสัญญาประประนอมยอมความกัน  บริษัท A I A จึงขอเลื่อนคดี  มานัดสืบพยานในวันที่  16  กุมภาพันธ์  2554

วันที่   16  กุมภาพันธ์  2554  ก่อนการสืบพยาน   ศาลท่านก็พยายามไกล่เกลี่ยอีกครั้ง    คุณทรงกฤษณ      ไม่ยอมตกลงในเรื่องการเผยแพร่คดีนี้ทางอินเตอร์เน็ต  คุณทรงกฤษณ บอกว่าเป็นสิทธิของคุณทรงกฤษณ  ปัญหานี้เป็นปัญหาของประเทศชาติ เพราะประชาชนไม่ได้ทำผิดอะไรที่ตัดสินใจทำประกันชีวิต  จึงขอสืบพยาน

คุณทรงกฤษณ อธิบายให้ฟังในภายหลังว่า  ถ้าตกลงทำสัญญาประนีประนอมยอมความ  คุณทรงกฤษณ  ได้ประโยชน์ แต่เพียงคนเดียว แต่ประชาชน และ ประเทศชาติ จะไม่ได้อะไรเลย   จึงไม่ยอมทำสัญญาประนีประนอมยอมความ

เมื่อคุณทรงกฤษณ  เบิกความเสร็จ  พยานของบริษัท A I A  ก็เบิกความ 1 คน  โดยเบิกความมีใจความที่สำคัญสรุปได้ว่า  

แผ่นพับ  21  TMAE  ที่คุณทรงกฤษณ  เอามาฟ้องศาลอ้างเป็นพยานเอกสารในคดีนี้นั้น    ไม่ใช่เอกสารของบริษัท A I A  

ใครที่ได้ทำประกันกับ  บริษัท  A I A   ไปแล้ว        จะรู้ดีว่าความเป็นจริงเป็นอย่างไร   ถ้าได้มาฟังคำเบิกความของเจ้าหน้าที่ของ       บริษัท A I A  อย่างนี้แล้ว ก็จะมีความรู้สึกบางอย่างเกิดขึ้นอย่างแน่นอน
เมื่อเบิกความเสร็จ  ทนายความของบริษัท  A I A  ขอเลื่อนคดีไปสืบพยานอีก  1  คน   แล้วขอส่งประเด็นไปสืบพยานที่ต่างจังหวัด  ศาลไม่อนุญาต   ให้ส่งประเด็นไปสืบพยานที่ศาลต่างจังหวัด ให้ บริษัท  A I A  นำพยานมาสืบคดีที่ศาลแขวงพระนครใต้

คุณทรงกฤษณ   อธิบายในเรื่องการที่ บริษัท  A I A       ขอให้ศาลส่งประเด็นไปสืบพยานที่ศาลต่างจังหวัดให้ฟังว่า

การที่  บริษัท  A I A  ขอให้ศาลส่งสำนวนไปสืบพยานที่ศาลต่างจังหวัดนั้น  มีผล  2  อย่างคือ

1.การส่งสำนวนคดีไปสืบพยานที่ศาลต่างจังหวัดนั้น  ขบวนการธุรการของศาลในการส่งสำนวนไปศาลที่จะสืบพยานจนถึงวันสืบพยานนั้น จะใช้ระยะเวลานานมาก ไม่แน่ว่า  6 เดือน  จะได้สืบพยาน หรือ เปล่า   ผลก็คือคดีจะล่าช้าลงมากเพราะ หลังจากสืบพยานที่ศาลต่างจังหวัดแล้ว  ศาลต่างจังหวัดที่สืบพยานเสร็จก็ต้องส่งสำนวนกลับคืนมาที่ศาลแขวงพระนครใต้อีก  อาจจะใช้เวลานานเกือบปีก็ได้ในเรื่องนี้

เป็นอย่างไรบ้างวิธีต่อสู้คดีของ บริษัท  A I A

2.การส่งสำนวนคดีไปสืบพยานที่ต่างจังหวัดนั้น         ถ้า       คุณทรงกฤษณ  ไม่สามารถเดินทางไปสืบพยานที่ศาลต่างจังหวัดได้    คุณทรงกฤษณ  ก็ไม่สามารถถามค้านคำเบิกความของพยานของบริษัท A I A ได้  พยานของบริษัท  A I A  จะเบิกความ อย่างใดก็ได้โดยไม่มีใครถามค้าน  แต่ถ้าคุณทรงกฤษณ  ต้องการไปถามค้านพยานที่เบิกความที่ศาลต่างจังหวัด  คุณทรงกฤษณ    จะต้องออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางเอง และ  จ่ายค่าที่พักเอง  แล้วก็เสียเวลาประกอบอาชีพของ คุณทรงกฤษณ  อีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างวิธีต่อสู้คดีของ บริษัท  A I A

ศาลท่านพิจารณาแล้วเห็นถึงปัญหาเหล่านี้  ท่านจึงไม่อนุญาตให้ บริษัท  A I A   ส่งประเด็นไปสืบพยานที่ต่างจังหวัด

โล่งอกไปที

คดีที่คุณทรงกฤษณ  ฟ้องบริษัท  A I A  เป็นคดีนี้  ศาลนัดสืบพยานจำเลยในนัดต่อไป  ในวันที่  15  มิถุนายน  2554 เวลา 09.00 น.  ซึ่งนานมาก  ปกติจะนัดประมาณ  1 เดือน  หรือ  เดือนกว่า ๆ  แต่ครั้งนี้นัดนานถึง  4  เดือน

คุณทรงกฤษณ  บอกว่า ให้โอกาส บริษัท  A I A   ต่อสู้คดีให้เต็มที่ เพราะคดีนี้ คุณทรงกฤษณ  ต่อสู้คดีโดยเป็นการต่อสู้คดีกับ บริษัท  A I A   แทนประชนที่ทำประกันชีวิตกับ บริษัท  A I A  ทุกคน  และ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

เมื่อคดีมีคำพิพากษา แล้ว คุณทรงกฤษณ  จะเผยแพร่ผลของคำพิพากของคดีนี้ให้ประชาชนได้รู้ต่อไป

จากคุณ : gungging
เขียนเมื่อ : 23 ก.พ. 54 09:24:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com