Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขั้นตอนการขอคืนรหัส SCB EASY ที่ไม่ Easy ติดต่อทีมงาน

เรียน ธ. SCB

วันนี้ผม key Password SCB Easy ผิด 3 ครั้ง เนื่องจากจำรหัสสลับกับอีก Bank หนึ่ง ทำให้ระบบ Lock เข้าระบบมิได้ และทางระบบให้ผมโทรแจ้ง หมายเลข 02 777 7777

ทางเจ้าหน้าที่แนะนำผ่านโทรศัพท์ วิธีคืนรหัส มา 2 วิธี
1.กรณีมีบัตร ATM สามารถขอรับรหัสใหม่ได้เลย (แต่ผมไม่มีบัตร ATM ของ SCB เพราะไม่อยากเสียค่าธรรมเนียม 200 บาท ทุกปี ซ้ำซ้อนกับบัตร Bank อื่นที่มีอยู่)
2. ให้ผมนำสมุดเงินออมทรัพย์ที่ผูกไว้ กับ SCB Easy พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน ไปที่สาขาใดก็ได้

สิ่งที่พบคือ พอไปถึงสาขาแห่งหนึ่งที่ไม่ใช่สาขาสมุด ทางเจ้าหน้าแจ้งว่าเราดำเนินเรื่องให้ได้ แต่ต้องใช้เวลา 1 สัปดาห์ กว่าจะได้รหัสคืน แต่หากผมกลับไปสาขาเปิดสมุดบัญชีที่เปิด SCBEasy ใช้เวลา 1 วัน (คิดในใจหากผมเปิดสมุด สุดแดนใต้หรือสุดแดนเหนือ ไม่ต้องเสียค่ารถ ค่าเวลา ไปหรือนี๊)

(ผมเลยถามต่อ อย่างนี้ใครเปิด กองทุนของ SCB ไว้ทำอย่างไร  7 วันรอนี้ ความเสี่ยงทีผมได้รับนอกจากกระดานซื้อขาย ผมยังต้องแบกรับความเสี่ยงระบบคุณอีก)

เจ้าหน้าธนาคารก็แนะนำว่า การจะซื้อขายสับเปลี่ยนกองทุนได้ มี 3 วิธี
1. ผ่าน Counter ธนาคาร
2. ผ่าน ตู้ ATM
3. ผ่าน SCB Easy

มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ขณะรอคืนรหัส หากต้องวิ่งหาตู้ หาธนาคาร คงไม่ต้องทำมาหากินกันพอดี

และที่สำคัญ ผมสอบถามว่ามีทางอื่นในการตั้งซื้อขายกองทุนอีกหรือไม่ เช่น ซื้อขายผ่านโทรศัพท์แบบ บาง Broker เค้าทำกัน ทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร แจ้งผมว่าทาง SCB ยังไม่มีนโยบายรับคำสั่งซื้อขายทางโทรศัพท์

ผมถามอะไรผู้เกี่ยวข้อง กับ SCB หน่อย สิครับ ผมสงสัย ทำไมขั้นตอน การขอคืนรหัส SCB Easy คุณยุ่งยากจังครับ

ขนาด ตัวเจ้าของบัญชี นำสมุดบัญชี และบัตรประจำตัวประชาชนไปกันพร้อมหน้าที่สาขาธนาคารของคุณ หลักฐานเหล่านี้ยืนยันชัดเจนว่าเป็นเจ้าของอย่างชัดเจน ยังขอรหัสคืนทันทีไม่ได้

มีแต่ถามหาบัตร ATM ที่สามารถคืนรหัส SCBEasy ได้ทันที หรือว่าผมต้องเสียเงิน 200 บาท ซื้อบัตร ATM เพื่อจะได้รหัสคืนทันที มันไม่เป็นการเอาเปรียบลูกค้า ด้วยการขายสินค้าพ่วง บนความเดือดร้อนของลูกค้ามากไปหน่อยหรือครับ

พงศธร ก.

ป.ล. หากเป็น ธนาคารคู่แข่งคุณ แค่เพียงโทรแจ้ง หรือ mail บอก ก็ได้รหัสคืนเรียบร้อยแล้ว

แก้ไขเมื่อ 23 ส.ค. 54 20:53:58

แก้ไขเมื่อ 23 ส.ค. 54 20:44:13

จากคุณ : AU571
เขียนเมื่อ : 23 ส.ค. 54 20:40:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com