Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมคิดว่าคนที่รวยจากการลงทุนหุ้นVI ต้องเป็นคนที่มีตังค์อยู่แล้ว ไม่งั้นไม่รวยหรอก ติดต่อทีมงาน

จากการที่ได้อ่านหนังสือ บทความ ยูตุ้บต่างๆนานาเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้น การลงทุนแนว VI จากเซียนหลายๆท่านที่รวยหลักร้อยล้านจากการเล่นหุ้น มีสิ่งนึงที่เหมือนกันหรือคล้ายๆกัน ซึ่งผมจำแนกได้ดังนี้

- ท่านเหล่านั้นอย่างน้อยๆตอนเปิดพอร์ต ต้องมีเงินระดับนึงเลย อย่างน้อยๆต้องหลักหลายแสน ไม่ก็หลักล้าน และเงินเหล่านั้นก็ต้องเป็นเงินเย็น หรือเงินอุ่นๆด้วย ไม่ใช่ว่าเอาเงินเก็บทั้งชีวิตมาลงหมด ... การที่ท่านเหล่านั้นมีเงินเย็นขนาดหลักแสน หลักล้านได้ แสดงว่าก่อนเปิดพอร์ตต้อง "มีตัง" หรือ "รวย" ในระดับหนึ่งมาก่อนแล้ว ไม่อย่างนั้นหากท่านมีเงินเปิดพอร์ตแค่หลักหมื่น กี่ชาติจะรวยได้ ดร.นิเวศน์บอกว่าลงทุนในหุ้น 10 ปี จะมีเงินเพิ่มหนึ่งหลัก เช่นลงทุน 1 ล้าน 10 ปีจะมีเงิน 10 ล้าน แล้วถ้าผมมีเงินลงทุนแค่สองหมื่นที่เจียดออกมาจากเงินเดือน ผ่านไป 10 ปี ผมมีแค่สองแสนเองรึ??

- ต่อให้ท่านเหล่านั้นจะไม่ได้รวยมาก่อน บางคนอาจจน จ๊น จนมาก่อน แล้วมาเล่นหุ้นและรวยหลายร้อยล้าน พอไปอ่านประวัติจริงๆ ปรากฏว่า กว่าท่านที่จนๆเหล่านั้นจะมาเปิดพอร์ต ก็ทำมาหากิน ไต่เต้าจนมีเงินหลักหลายแสน บางคนมีหลักล้านแล้ว ถึงเอาเงินมาเปิดพอร์ตหลักล้าน บางคนอาจกล้ายอมเอาเงินที่เก็บมาทั้งหมดล้านนึงมาลงทุนในหุ้น แต่โชคดี หรืออาจเก่งจริง จนอยู่รอดมีตังหลายร้อยล้าน แต่อย่างไรเสีย ตอนเปิดพอร์ตมีหลักหลายแสน ถึงล้านทั้งนั้น

- ท่านเหล่านั้นรวยขึ้นแบบไม่รู้ตัว หรือนักลงทุนหน้าใหม่ๆที่ผุดขึ้นในช่วง 4 - 5 ปีนี้นั้น ส่วนใหญ่เกินครึ่ง จะรวยขึ้นจากช่วง subprime หรือเพิ่งมาเปิดพอร์ตในช่วง subprime กันทั้งนั้น (บางท่านอาจไม่ใช่นะครับ แต่พวกหน้าใหม่นี่เกินครึ่ง) ตามไปอ่านประวัติดู เปิดพอร์ตปี 50 49 51 ทั้งนั้นเลย ซึ่งช่วงนั้น ลองย้อนไปดู มีหุ้นที่ต่ำกว่ามูลค่าเยอะมาก ซึ่งในตอนนี้ หุ้นเหล่านั้นก็ราคาเกินเอื้อมแล้ว หรือถึงเอื้อมได้ จำนวนหุ้นก็น้อยจนไม่สามารถทำกำไรปันผลให้เราได้มากมายนัก (เพราะราคาแพง)

- เนื่องจากมีเงินเปิดพอร์ตเยอะ ดังนั้นแต่ละท่านจะมีหุ้นพื้นฐานดีๆเกือบๆ 10 ตัว และประกอบกับซื้อตอนซับไพรม์ ทำให้ซื้อได้ในราคาถูก ทำให้จำนวนหุ้นที่ท่านเหล่านั้นถือมีจำนวนเยอะมาก แสนหุ้น ล้านหุ้นทั้งนั้น แค่จำนวนหุ้นก็นอนกินปันผลสบายเฉิบแล้ว ยังไม่นับผลต่างราคาหุ้นด้วยซ้ำ

    ท่านที่เล่นลงทุนแนว VI ณ เวลานี้ ต้องมีเงินเปิดพอร์ตเยอะพอสมควรเลยหลักล้านขึ้นไป ถึงจะได้จำนวนหุ้นที่มากพอจะทำรายได้จากปันผล ไม่งั้นไม่มีทางรวย เช่นมีเงินเปิดพอร์ต 20000 บาท เอาไปซื้อหุ้นพื้นฐานดี ราคาถูกจริง จะได้สักกี่หุ้น สมมติว่ามีหุ้นดีจริงราคาถูกสักสองบาท ซื้อได้หมื่นหุ้น ปันผลดีมาก 10% เลย ก็ปันผล 0.2 บาทต่อหุ้น ปีนึงปันผลทีได้ปีละ 0.2 x 10000 = 2000 บาท -_____-" ปีนึง รอบนึงได้เงินมาสองพันบาท ชาติไหนจะรวย

ผมขอสรุปเอง คิดเอง เออเองว่า ท่านที่คิดจะเป็น VI ณ เวลานี้ ต้องมีเงินระดับหนึ่งเลยล่ะครับ ไม่อย่างนั้นก็จงเป็นเม่าต่อไป เล่นเกร็งกำไร เกร็งง่ามตรูดไปวันๆ วันไหนขึ้น ได้กำไรมีเฮ เอาตังไปเลี้ยงเพื่อน กินหนม วันไหนหุ้นตกขี้แตก น้ำเปล่าขวด 7 บาทยังไม่อยากซื้อ สุดท้ายก็อยู่ในวังวนแห่งเม่าตามเดิม อาเมนน

edit : เพิ่มเติมสำหรับบางเม้น ผมเพียงแค่จะบอกว่า VI ที่รวย เขาต้องมีเงินเปิดพอร์ตเยอะพอควร แต่วิธีการกว่าเขาจะมีเงินมาเปิดพอร์ต หรือวิธีการที่บริหารพอร์ตจนรวยอันนั้นผมไม่ได้กล่าวถึงนะครับ

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ย. 54 00:16:28

จากคุณ : Agent Molder
เขียนเมื่อ : 29 ก.ย. 54 22:57:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com