Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[ทอง] วันนี้แลดูมีจังหวะตื่นเต้นบ่อยครั้ง แต่ยังไงก็ยังไม่หลุดกรอบ 1600-1670 อยู่ดี ติดต่อทีมงาน

คนเล่นทองหลายคนช่วงนี้อาจจะ ใจหายกันเป็นพักๆครับ กับการแกว่งที่มากขึ้นกว่าวันที่ผ่านมาอีก จากเดิม 1600 จะตกหรือไม่ตก ก็กระเด้งขึ้นมา 1630 จากนั้นก็ดิ่งลงอีกรอบ (นึกว่าจะหลุด) แต่ก็กระเด้งกลับขึ้นไปใหม่ ตอนนี้ก็อยู่กลางๆ ค่อนทางบนๆ เหมือนกันครับ

จากรูปเห็นว่า เทรนตรงนี้ถือเป็น sideway นะครับ ซึ่งมันมีโอกาสเกิดแบบไหนหรือทะลุแนวไหนยังไงก็ได้ทั้งนั้นครับ ซึ่งถ้าหลุดแนวใดแนวหนึ่ง โอกาสจะพุ่งต่อจะมีสูงขึ้นครับ ทีนี้ก็ยังบอกไม่ได้หรอกครับว่าอนาคตของทองจะเป็นเช่นไร แต่ข่าวสนับสนุนทองเริ่มมีน้อยลงเหมือนกันครับ เพราะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวแล้ว

ผมเลยคาดว่าการที่มันยังคงสภาพแบบนี้ก็น่าจะเป็นเพราะการรอเชิงกันบางอย่างระหว่างผู้ลงทุนด้วยกันครับ แน่นอนครับว่าใครเป็นฝ่ายเริ่มก่อนก็จะเสียเปรียบก่อนเสมอครับ แต่ก็คงจะไม่ทำสภาพนี้ต่อไปเรื่อยๆแน่นอนครับ เพราะคิดว่าเม่่าส่วนใหญ่เริ่มที่จะใช้เทรนนี้ในการเข้าซื้อ ขายออก ณ แนวรับ แนวต้านแล้วนะครับ นั่นหมายถึงจ้าวก็จะได้เงินที่น้อยลงเรื่อยๆ ถ้ายังเล่นกรอบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

ตอนนี้สิ่งที่เด้งขึ้นไปก็ขอให้มันเด้งขึ้นไปถึง 1670 หรือใกล้เคียงละกันครับ แต่ถ้าใครถืออยู่ก็อยากให้พิจารณาแนวต้านกันหน่อยครับว่ามันกระเด้งลงมาหรือป่าว ถ้ากระเด้งก็ขายทำกำไรไปก่อนครับ จากนั้นจุดที่จะมองอีกคือ 1600 ครับ ถ้ากระเด้งกลับขึ้นไปก็น่าซื้อทำรอบช่วงนี้ไปครับ

แต่.....ผมไม่เชื่อว่า มันจะง่ายขนาดนั้นเสมอไป เพราัมันกระเด้งไปมาในกรอบหลายครั้งแล้วครับ ฉะนั้นแล้วถ้าใครจะเล่นทองก็อย่าชะล่าใจเกินไปครับ

ทางด้าน TFEX ถือว่ายังมีข่าวดีที่ สถาบันกับพี่หรั่งยังคงเปิด L อยู่ครับ ฉะนั้นแล้วการลงอีกอาจจะเกิดขึ้นได้ช้าอีก หรือถ้าโชคดีอาจจะได้เห็นทะลุแนวต้านครับ (แต่คิดว่าการทะลุแนวต้านได้ต้องมีข่าวร้ายทางเศรษฐกิจมาเสริมด้วย อยากให้ติดตามข่าวให้ดีละกันครับ)

ส่วนค่าเงิน บาท/ดอล นั้นเงิินบาทยังคงแข็งตัวอย่างต่อเนื่อง ผมเองก็เริ่มสังเกตแปลกๆครับว่า แนวเงินบาทนั้นเริ่มตกจากจุด neckline ไปทุกทีแล้วครับ ซึ่งนั่นมีผลจากหุ้นไทยเราปรับตัวสูงขึ้นด้วย และทองก็ยังปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้นแล้วค่าเงินจึงโดนผลกระทบนี้ด้วยเช่นกันครับ ซึ่งถ้าค่าเงินยังไม่สามารถปรับขึ้นไปยืน 31.1XX ได้ละก็ผมคิดว่า อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับทองและหุ้นไทยครับ

สิ่งที่อยากให้ลองติดตามคือ
1.แนวรับแนวต้านของทอง ยังอยู่ที่ 1600 - 1670 ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะเกินสัปดาห์หน้าจะต้องมีการทะลุแนวแล้วล่ะครับ จะแนวไหนนั้นข่าวสารจะเป็นตัวบ่งบอกสำคัญครับ
2.ข่าวสารเศรษฐกิจ โดยเฉพาะประเทศกรีสครับ
3.ค่าเงินบาท ตอนนี้เงินบาทแข็งค่าขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับทองนิดหน่อยครับ แต่มันดีสำหรับหุ้นมากกว่า
4.สัญญา TFEX ที่เปลี่ยนแปลงไป ผมมองว่าสัดส่วนการเปิด L หรือ S ของแต่ละกลุ่มนั้นอาจจะมีความสัมพันธ์เกิดขึ้นกับการเปลี่ยนแปลงของทองหรือโลหะเงินครับ (อันนี้แค่สมมติฐาน ยังต้องพิสูจน์ต่อไปครับ)

ปล.ผมไมไ่ด้แนะนำในระยะยาวครับว่า ควรจะต้องถือยาวแค่ไหน หรือควรจะต้องถือนานแค่ไหน จะหลุดเมื่อไหร่นั้น ผมเองก็ยังไม่สามารถพยากรณ์ไ้ด้ถึงขนาดนั้นครับ แต่ข้อมูลที่น่าต้องติดตามนั้น คงจะมีส่วนสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงทองได้ด้วยเหมือนกันครับ

ยังไงก็ต้องลองวางแผนและติดตามผลกันดูครับ :)

ทดลองไว้ไม่เสียหายครับ อย่างผมยังทดลองเล่นหุ้นวันแรก ยังมั่วๆเมาๆเลยครรับ 5555 ยังโชคดีที่เล่นตอนขาขึ้นด้วย ไม่งั้นคงขาดทุนเละในวันแรก

ประสบการณ์เล่นหุ้นตามนี้ครับ
http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I11163631/I11163631.html

 
 

จากคุณ : RakRok12
เขียนเมื่อ : 6 ต.ค. 54 21:37:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com