Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากให้กลตเข้ามาตรวจสอบการบริหารงานกองทุน LTF RMF มีการบริหารย่ำแย่มาก ซื้อขายหุ้นมากกว่ากฎกลตและค่าธรรมเนียมสูงเกินจริง ติดต่อทีมงาน

วันนี้ลงทุนในกองทุน LTF RMF เสียหายอย่างมากคือมีผลประกอบการต่ำกว่า SET Index อย่างมาก ทั้งๆที่กองทุนประเภทนี้เป็นกองทุนที่สนับสนุนโดยรัฐบาลเพื่อลดภาษีและออมระยะยาว ไม่ใช่กองทุนที่ผู้จัดการกองทุนเอาเงินประชาชนไปเก็งกำไรหุ้นจนทำให้ขาดทุน และไม่รับผิดชอบแบบนี้ และหลายกองทุนมีการคิดค่าธรรมเนียมเกินจริงและสูงเกินไป โดย กลต ไม่เข้ามาดูเลยว่าเหมาะสมกับประเภทกองทุนหรือไม่

บลจที่ห่วยชัดคือ บลจ ไทยพาณิชย์ กองทุนSCBLT2  SCBLT3 และ SCBRM4 มีผลประกอบการต่ำกว่า SET index มาสามปีแล้ว รวมกว่าร้อยละ 50-60 คือ SET Index ขึ้น 150% แต่กองทุนขึ้น 90-100% ที่น่าตกใจคือ กองทุนมีการซื้อขายหุ้นสูงผิดปกติ เช่น SCBLT3 มีการซื้อขายหุ้นในรอบปีล่าสุดสิ้นสุด 30 มิถุนายน ถึงเกือบ 8 เท่า ของขนาดกองทุน ขณะที่ SCBLT2 มีการซื้อขายหุ้นเกือบ 4.5 เท่า คือ เรียกว่าซื้อขายมากผิดปกติ ซึ่งผิดจากกฎ กลต เรื่อง Churning  ทำให้กองทุนปีนี้ต่ำกว่า SET Index มากเกือบร้อยละ 13 บลจ ไทยพาณิชย์เองที่มีการบริหารงานที่แย่มากแล้ว ยังมีการคิดค่าธรรมเนียมการจัดการสูงที่สุดด้วยที่เกือบร้อยละ 2 มากกว่ากองทุนหุ้นปกติอย่างมาก

เรียกว่า หลาย บลจ บริหารงานแย่มากในกองทุน LTF RMF และส่วนใหญ่เกิดจากการซื้อขายหุ้นมากเกินไปและการคิดค่าธรรมเนียมสูงเกินจริง เช่น บลจ วรรณ กองทุน 1S-LTF พบว่ามีการซื้อขายหุ้นมากกว่า 10 เท่าของขนาดกองทุนในช่วง 6 เดือน จากรายงานสิ้นสุด 31 มีนาคม หรือถ้าคิดทั้งปี น่าจะซื้อขายกัน 20 เท่า

วันนี้ขาดทุนหนักกับการลงทุนในกองทุน LTF RMF อย่างมาก ภาครัฐ โดยเฉพาะ กลต ควรเข้ามาจัดการปัญหาและให้ บลจ ที่มีการบริหารงานผิดพลาด เช่น บลจ ไทยพาณิชย์และวรรณ ชดใช้คืนผลการดำเนินงานที่ต่ำกว่า SET Index แก่นักลงทุน เพราะ บลจ พวกนี้กำไรหลายร้อยล้าน และ บลจ พวกนี้ มีการบริหารงานผิดพลาดเนื่องจากไม่เป็นไปตามมาตรฐานการลงทุนและกฎระเบียบ กลต อย่างชัดเจน ทั้งการซื้อขายหุ้นที่มากปกติ และบลจ พวกนี้มีผู้จัดการกองทุนตามที่เป็นข่าว มีการปั่นหุ้นเพื่อประโยชน์ตนเอง

อย่าลืมกองทุน LTF RMF นักลงทุนคือคนที่ลงทุนระยะยาว ไม่ใช่ให้ผู้จัดการกองทุนมีซื้อขายหุ้นมากมายแบบนี้ และประชาชนถือว่าเป็นการออมเพื่อได้ประโยชน์ใกล้เคียงกับ SET Index หรือมากกว่าก็ดี แต่ถ้าบริหารแล้วต่ำกว่าแบบ บลจ ไทยพาณิชย์เกือบร้อยละ 50 ในสามปี มันต้องมีคนรับผิดชอบ เพราะมันผิดปกติมากที่คนจะบริหารงานและแย่แบบนี้ ไม่ทราบไปช่วยชาวนาทำนาหรือไง

ขอผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์แก้ไขโดยด้วน เพราะปัญหานี้คนที่ลงทุนจะไม่ยอมแน่นอน เพราะทำผิดกฎหมายชัด บริหารงานห่วย และในต่างประเทศมีการนำผู้บริหารติดคุกมามากแล้ว ส่วนใหญ่หลายที่มีการปลดทีมผู้บริหาร และชดใช้ประชาชน แต่นี้ไม่มีเลย หรือว่าสมรู้ร่วมคิดกัน ขอให้ธนาคารมีการชดเชยผลขาดทุนคืนแก่ประชาชน เปลี่ยนการบริหาร และแก้ปัญหานี้ ก่อนที่ประชาชนจะมีการยื่นฟ้องศาลและ กลต ต่อไป อยากให้คนที่ลงทุนใน LTF RMF ที่พบการบริหารงานที่ผิดแบบนี้ช่วยรวมตัวกัน เพื่อเรียกร้องชดเชยเงินขาดทุนที่เกิดขึ้นจากการบริหารงานที่ผิดพลาด

ใครพอทราบว่าควรฟ้องแก่หน่วยงานไหน แจ้ง กลต อย่างไร หรือจะฟ้องศาลทำอย่างไร ช่วยให้คำแนะนำด้วย เพราะขาดทุนมากจนรับไม่ได้แล้ว

จากคุณ : Shuji of thailand
เขียนเมื่อ : 17 ธ.ค. 54 09:08:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com