Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอรวบรวมกลุ่มผู้เสียหายจากกองทุนทองคำที่ถูกโกงราคาไป 10% ในวันศุกร์ที่ 30 ธ.ค. 54 ติดต่อทีมงาน

ขอรวบรวมกลุ่มผู้เสียหายจากกองทุนทองคำที่ถูกโกงราคาไป 10% ในวันศุกร์ที่ 30 ธ.ค. 54

1. สรุปว่าทุกกองทุนทองคำในประเทศปฏิเสธความรับผิดชอบอย่างสิ้นเชิงแล้วใช่หรือไม่
ในส่วนของผม กว่าจะได้โทรศัพท์พูดคุยกับบอสใหญ่แห่ง KF GOLD อย่างลำบากยากเย็นอย่างที่สุด ผ่านccและเจ้าหน้าที่หลายระดับหน่วงเหนี่ยววกวนมาตลอด 7 วัน สุดท้ายพูดออกจากปากอย่างคนไม่มีความรับผิดชอบแล้วว่า KF GOLD ไม่สนใจที่จะเยียวยาความเสียหายจากราคาทองคำที่สูงผิดปกติ และยังไม่มีมาตรการป้องกันแก้ไขแต่อย่างใด

กสิกรแจ้งผ่านเว็บไซต์ในลักษณะเดียวกัน
SCB แจ้งผ่าน call center ยังไม่มีมาตรการใดๆเช่นกัน

2. ลำดับถัดไป กลุ่มผู้เสียหายจะมีหนทางรวมกลุ่มเรียกร้องผ่านองค์กรกลาง จะเกิดประโยชน์ในการต่อรองหรือไม่ เช่น กลต. สคบ. หรือ สื่อมวลชนที่เกี่ยวข้อง กรุณาช่วยชี้แนะด้วย

3. ในเบื้องต้นจากการพูดคุย KF GOLD ยืนยันว่าไม่ได้รับความเสียหายจากราคาทองคำที่สูงขึ้นผิดปกติ 10% นี้แต่อย่างใด
แต่เงินที่โกงไปจากการคิดราคาเกินจริง กลุ่มผู้บริหารพูดว่า จะไม่คืน
และจะไม่เปิดเผยข้อมูลการลงทุน order ซื้อขายของ KF GOLD ที่ส่งไปตลาดสิงคโปร์ในวันนั้น อีกทั้งไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อบุคคลผู้ได้รับประโยชน์จากการขายกองทุน ในราคาเกินจริง 10% ให้ผมทราบ

ขอปรึกษาว่า เราจะสามารถสืบค้นผู้ที่มีเจตนาปั่นราคาสิงคโปร์ให้เกินจริงได้อย่างไร ?
และสืบค้นผู้ที่ได้กำไรส่วนต่างจากราคาทองที่ผิดปกตินี้ โดยอาจจะรู้ข้อมูลล่วงหน้าว่าจะต้องมีคนปั่น เราจะมีวิธีการใด เพื่อจะให้สังคมได้รับรู้ข้อมูลที่ผิดปกติเหล่านี้
เหตุการณ์นี้ยิ่งทำให้เกิดความสงสัยว่าบุคคลที่สร้างราคานี้ อาจจะมีผลประโยชน์แอบแฝง หลักฐานการทุจริตน่าจะมี แต่ทำอย่างไรถึงจะเปิดเผยทางสื่อมวลชน ให้รับทราบอย่างโปร่งใส

คนที่ได้กำไรจากการขายในวันนั้น ถือว่าโชคดีมากๆ จากญาณวิเศษ รู้ว่าราคาทองที่ตกมาตลอดหนึ่งเดือน จะถูกปั่นราคาขึ้นไปได้กำไรถึง 10% ซึ่งมีโอกาสน้อยมาก เมื่อเทียบกับผู้เสียหายเต็มบ้านเต็มเมือง หรือผู้ที่ขายทองได้กำไรในวันที่ 30 ธ.ค.นี้ มีส่วนรู้เห็นกับการปั่นราคาเสียเอง

ในเบื้องต้น เจรจาอย่างไร KF GOLD ก็ยังเจตนาที่จะปกปิดข้อมูลนี้
ไม่ทราบว่าเป็นนโยบายของทุกๆกองทุน ที่จะต้องทำงานแบบปกปิดหรือไม่ เพื่อให้เกิดช่องโหว่ และอาจจะทำให้เกิดประโยชน์แก่พวกพ้อง ความเสียหายในลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ทุกท่านคงทราบ ทางผู้บริหารกองทุนต่างๆ ก็ยังไม่คิดจะหาทางป้องกันแก้ไข หรือว่านี้เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะเก็บไว้เพื่อหาประโยชน์ส่วนตน นอกเหนือจากค่าบริหารกองทุน พฤติกรรมในลักษณะนี้ ก่อให้เกิดความเสียหายกับผู้ถือหน่วยลงทุนอีกแน่

ในฐานะที่ผู้เสียหายเป็นเจ้าของกองทุนกลับไม่สามารถป้องกันตัวเองได้
หน่วยงานใดควรจะเป็นผู้รับผิดชอบ?


สรุปว่า เราควรจะรวมตัวกันอย่างไร เพื่อความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่าย
เท่าทีเห็นตอนนี้มีคนตั้งกระทู้ไว้อย่างน่าสนใจ เช่น คุณเด็กผี2522 คุณฮะ ว่าไงนะ คุณซำเม่า คุณ Mr Thai Find ฯลฯ

จากคุณ : vi.member
เขียนเมื่อ : 7 ม.ค. 55 23:36:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com