Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ธนาคารไหนมี "บัตรเดบิต" ที่สามารถซื้อของออนไลน์แบบ "บัตรเครดิต" ได้บ้างครับ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีพี่ๆเพื่อนๆทุกคนครับ โดยเฉพาะ CC ของแบงค์ต่างๆ

คือผมกำลังมีแผนจะซื้อของจากต่างประเทศอ่ะครับ ซึ่งต้องใช้บัตรเครดิต แต่ผมนั้นไม่ค่อยชอบมีบัตรเคดิตเท่าไร่ เนื่องจากมีนิสัยส่วนตัวไม่ชอบติดเงินใครถ้าไม่จำเป็น แล้วก็ไม่ชอบยืมเงินใครด้วย

ผมจึงอยากมีบัตรเดบิตไว้ใช้ซื้อของออนไลน์ ซึ่งโดยปกติบัตรเดบิตจะอนุญาตให้เรารูดได้สูงสุดเท่ากับจำนวนเงินที่มีในบัญชี แทนที่จะเป็นบัตรเครดิตที่เราต้องไปยืมเงินธนาคารก่อนแล้วค่อยไปจ่ายทีหลัง

เมื่อวันก่อนผมได้ไปทำบัตรเดบิตเพิร์ลของธนาคารกรุงไทย เพืื่่อทำการซื้อของออนไลน์จากเว็บในต่างประเทศ ซึ่งก่อนทำได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยแล้วว่าสามารถซื้อของออนไลน์ได้หรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตอบว่าได้ แต่พอเวลาใช้จริงไม่สามารถซื้อของออนไลน์จากต่างประเทศได้ เนื่องจากเว็บต่างประเทศรับบัตรเครดิตเท่านั้น ซึ่งพอได้ติดต่อเจ้าหน้าที่กรุงไทยอีกท่านแล้วก็ทราบว่าบัตรเดบิตของธนาคารกรุงไทยใช้ซื้่อของออนไลน์ได้กับเพียงบางบริษัทเ่ท่านั้น (ซึ่งโดยมากอยู่ในประเทศไทย) แต่สำหรับเว็บต่างประเทศนั้น บัตรเดบิตใช้ไม่ได้ ซึ่งผมเสียค่าธรรมเนียม 700 บาทไปเปล่าๆโดยไม่มีประโยชน์อะไร แต่ผมถือว่าเป็น "ความผิดของตนเอง" เสียส่วนหนึ่งด้วยที่ไม่ถามทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าใจก่อนไปทำ จึงไม่คิดไปเอาเงิน 700 บาทคืนแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่กรุงไทยได้แนะนำว่าบัตรเดบิตที่มีลักษณะแบบบัตรเครดิตนั้นมีที่ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพาณิชย์

เมื่อวาน (29 ม.ค.) ผมได้ไปสอบถามกับทางธนาคารกสิกรไทยเกี่ยวกับบัตรเดบิตที่มีลักษณะดังกล่าว ได้ความว่าทางบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทยไม่สามารถใช้แบบบัตรเครดิตได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่อธิบายว่าบัตรเดบิตสามารถเอาไปใช้รูดซื้อของตามห้างสรรพสินค้าแบบบัตรเครดิตได้ รวมถึงซื้อของออนไลน์บนเว็บไซโด์บางเว็บไซด์ในประเทศไทยได้ซึ่งต้องไปสมัคร K-Cyberbanking (เหมือนของธนาคารกรุงไทย) ผมเลยไม่ได้ทำบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทย

ซึ่งจากที่ผมเคยไปอยู่ออสเตรเลียมา ธนาคารที่ออสเตรเลียอนุญาตให้ลุกค้าทำบัตรเดบิตที่ทำหน้าที่คล้ายบัตรเครดิตได้หรือง่ายๆ คือบัตรเครดิตที่ลูกค้ารูดไ้ด้โดยการหักเงินตรงจากบัญชีลุกค้า ซึ่งวงเงินที่ลุกค้ารุดได้ก็เท่ากับจำนวนเงินในบัญชีที่ลุกค้ามีอยู่นั่นแหล่ะ รวมถึงบัตรดังกล่าวยังเป็นบัตร ATM ได้อีกด้วย

ผมเลยอยากเรียนถามพี่ๆเพื่อนๆห้องสินธรว่า "มีบัตรเดบิตของธนาคารในประเทศไทยไทยบ้าง ที่มีบัตรเดบิตคล้ายบัตรเครดิต ที่ผมสามารถนำไปใช้ซื้อของจากเว็บไซด์ของต่างประเทศได้บ้าง?"

ขอบพระคุณมากๆครับ

จากคุณ : My EyeS ArE OpeNeD.
เขียนเมื่อ : 30 ม.ค. 55 10:08:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com