Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ รบกวน pjuk เรื่องขอคืนภาษีจากการขาย RMF ครับ +++ ติดต่อทีมงาน

.....
คือประมาณกลางเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว(2554) ผมได้ขายกองทุน RMF(RM2 กับ RM4)ในส่วนที่เข้าเงื่อนไขขายคืนได้ คือส่วนที่ลงทุนในปี 2549 และ 2550 โดยที่ผจก.สาขาแจ้งว่าผมจะโดนหักภาษี ณ ที่จ่าย 3% เนื่องจากผมไม่ได้ลงทุนต่อเนื่อง 5 ปี (ผมลงทุนกับ SCB ต่อเนื่องในปี 2551, 2552 ส่วนของปี 2553, 2554 ผมลงทุนกับบลจ.อื่นครับ) แต่ให้ผมนำหลักฐานการลงทุนกับบลจ.อื่นในปี 2553, 2554 มายื่นวันหลัง แล้วจะทำเรื่องคืนภาษี 3% ดังกล่าวโอนกลับเข้าไปในบัญชีออมทรัพย์ให้ภายหลัง

วันที่ผมกลับมายื่นหลักฐานเพิ่มเติม(จำวันที่แน่นอนไม่ได้แล้วครับว่าก่อนปีใหม่หรือหลังปีใหม่) ผจก.แจ้งว่าเงินจะคืนกลับเข้ามาไม่เกิน 1 สัปดาห์

หลังจากนั้นผมก็ลืมๆมันไป จนมาอัพเดทสมุดเงินฝากเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว พบว่ายังไม่มียอดเงินดังกล่าวโอนกลับเข้ามาในบัญชี จึงได้ไปติดต่อที่ธนาคารสาขาเดิมอีกครั้ง แต่ไม่พบผจก.คนเดิมแล้ว พนักงานแจ้งว่ามีการเปลี่ยนแปลงผจก.สาขาครับ...ผมเลยแจ้งเรื่องการขอคืนภาษีดังกล่าวกับพนักงานที่เคาท์เตอร์แทน (ซึ่งที่ผ่านมา เวลาจะติดต่อเกี่ยวกับกองทุนจะต้องคุยกับคุณผจก.ตลอด เพราะพนักงานเค้าเคยพูดเองครับว่าไม่ค่อยถนัดเรื่องกองทุน) ผมต้องเล่าที่มาที่ไปให้เค้าฟัง รอเค้าโทรหาคนโน้นคนนี้ซักพัก จนรอไม่ไหวครับเพราะต้องกลับไปทำงานช่วงบ่าย พนักงานเลยขอเบอร์ติดต่อไว้

บ่ายแก่ๆของวันเดียวกัน พนักงานก็โทรมาแจ้งว่า...ผมต้องไปดำเนินการขอคืนภาษีเอง ที่สำนักงานสรรพากร ><"

ผมถามไปว่า ทำไมผจก.คนก่อนบอกว่าจะดำเนินการให้...ตอบว่า ไม่ทราบค่ะ แต่ผจก.คนนั้นไม่อยู่แล้ว
ถามว่า แล้วเอกสารต่างๆของผมส่งไป มันอยู่ที่ไหน...ตอบว่า ส่งไปที่สำนักงานใหญ่แล้วค่ะ
ถามว่า ทำไมเค้าไม่ดำเนินการให้ละครับ...ตอบว่า ทางสำนักงานใหญ่แจ้งว่าผมต้องไปดำเนินการเอง เพราะว่าเรื่องผมมันข้ามปี เรื่องของผมไปอยู่ที่สรรพากรแล้ว

รบกวนปรึกษา pjuk ครับ...
ตกลงว่าผมต้องไปดำเนินการเองจริงๆหรือเปล่าครับ ?

ถ้ามันจะเกิดปัญหาแบบนี้ ทำไมผจก.คนเก่าไม่แนะนำให้ผมนำหลักฐานมาให้ครบก่อนที่จะสั่งขาย(ขายช้าไปอีกวันก็ไม่มีผลแตกต่างกันหรอกครับ)จะได้ไม่ต้องโดนหักภาษีตั้งแต่ต้น หรือแม้แต่ในวันที่ผมมายื่นหลักฐาน ทำไมผจก.ถึงรับปากว่าจะดำเนินการเรียบร้อยไม่เกิน 1 สัปดาห์ละครับ

แต่ถ้ากฏระเบียบของธนาคารเป็นแบบนี้จริงๆ ผมก็ไม่มีปัญหาที่จะไปติดต่อสรรพกรเองครับ แค่ไม่อยากให้เป็นเคสที่สาขาปัดความรับผิดชอบหรือผลักภาระมาที่ลูกค้า...ขอบคุณครับ

จากคุณ : จิงนะ
เขียนเมื่อ : 6 ก.พ. 55 16:31:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com