Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอบคุณ ธนาคาร ธนชาต และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่วันนี้ ผมได้บัตรเครดิต กับเขาสักที "บอกเล่าประสบการณ์ ... ผ่านกระทู้นี้ครับ" ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ ผมอ่านกระทู้ ใน pantip ช่วงหลัง ๆ นี้ พบว่า มีหลายคน อยากมีบัตรเครดิต ... และทำได้บ้างไม่ได้บ้าง บางคนก็เครดิตไม่ดี ก็เพราะเพื่อนทำเราเสียจึงทำให้ไม่สามารถขอบัตรเครดิตได้ ผมเอง ก็เป็น 1 ในคนจำนวนนั้น ที่เครดิตไม่ดีเพราะเพื่อน  

สาเหตุที่ผมต้องเสียเครดิตหรือประวัติไม่ดีก็เพราะ ก่อนหน้านี้ เพื่อนเคยมาขอให้ผมใช้ชื่อผมซื้อรถนี่แหละ ซื้อ ถึง 2 คัน เพราะเพื่อน มีถึง 2 คน "จำไว้เป็นบทเรียนนะครับ"

คนแรก ... รถผ่อน 5 ปี ผ่อนไปได้ 3 ปี (รถกะบะ) มันบรรทุกของหนักจน ชัตซี หัก แล้วทิ้งรถเลยครับ ค้างผ่อนจนเขาเกือบจะมายึด ผมเองก็เพิ่งทราบ เพราะ เปลี่ยนเบอร์ไฟแนนซ์ เค้ามาตามถึงบ้าน อายประชาชี แถวบ้านเลยครับ  แต่ผมก็ยังโชคดี มีพี่ชายเพื่อนช่วยปล่อยที่เต็นท์รถ เลยรอดครับ

คนที่ 2 ... ก็ซื้อรถหลังจากคนแรกได้สัก ครึ่งปีมั้ง คนนี้ดีหน่อย แต่ดันลืมทำประกัน เมาแล้วขับ เลยโดนจ่ายค่าซ่อมไป ทั้งรถ เราและรถคู่กรณี โดนไปแสนกว่า เลยทำให้ ผ่อนค่างวดรถไม่ดีครับ ค้าง 1-2 เดือน ผ่อนแบบ เดือนชนเดือน ไปเกือบ 2 ปีกว่าจะปิด กว่าจะผ่อนหมด

สรุปคือ ประวัติไม่ดีครับ

*****************************************************

และตัวผมเอง ก็ทำธุรกิจส่วนตัว เงินหมุนในบัญชีไม่มากครับ  ผมทำธุรกิจน้ำดื่มดังนั้น เงินที่ผมได้มา ถ้าไม่ ธนบัตรใบละ 20 บาท ผมก็มีแต่เหรียญครับ ... เลยไม่ค่อยได้เอาเงินเข้าธนาคาร เพราะมีค่านับ อีก 1,000บาท/20บาท ก็เลยมีเงินหมุนเวียนในธนาคารประมาณ ประมาณ 80,000 บาท - 120,000 บาท ครับ เพราะผมมักนำเหรียญ มาใช้ ให้มันหมด ๆ ไป ไม่ว่าจะใช้เติมน้ำมันบ้าง หรือ ซื้อข้าวของเครื่องใช้บ้างครับ ก็เลยเอาเงินเข้าบัญชีน้อยครับ

ผมเองก็อยากมีบัตรเครดิต ไว้ซื้อตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวกับเขาบ้าง หรือ ไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน (อย่างวันก่อนพาแม่เข้าโรงพยาบาลเอกชน ยังต้องรีบไปกดเงินสด เพื่อมาจ่าย ให้เขาเลยครับ 3 หมื่นกว่าบาท)

ผมไปขอบัตรเครดิตที่ไหน ก็ไม่มีใครให้ครับ เขาบอกเพียงว่า "ทางธนาคาร ต้องขออภัยด้วย ที่ไม่สามารถอนุมัติ บัตรเครดิตให้คุณได้ เนื่องจากคุณข้อมูลเครดิตที่ไม่ดี"

ในเมื่อ เครดิตเราเสีย เราต้องทำใหม่ให้ดี ... ดังนั้นผมจึงลอง เอาเงิน 1 แสนบาท ไปค้ำประกัน เพื่อขอบัตรเครดิต กับธนาคารไทยพาณิชย์ครับ และแล้ว ผมก็ได้ มันมา บัตรเครดิต ไทยพาณิชย์ platinum visa

ผมใช้อยู่ประมาณ 1 ปีครับ ใช้รูดไปเยอะมาก จำไม่ได้ว่าเท่าไร แต่มันเป็นแสนอยู่ครับ ทุกรอบบิล ผมจะชำระก่อนครบกำหนด อย่างน้อย 1 สัปดาห์ครับ ชำระยอดเต็ม ไม่เคยค้าง แม้แต่บาทเดียว

ต่อมา ผมได้เจอเพื่อนเก่า สมัยเรียนมัธยมครับ ก็ไม่มีอะไรมาก แนะนำให้ผมทำบัตรเครดิต ธนชาติ ไดร์ฟ ... ผมเองก็เล่า ไปทั้งหมดว่าผม เครดิตไม่ดี แต่เพื่อนก็ว่าให้ลองทำดูก่อน ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่า ไม่ได้แน่นอน และแล้ว ผลที่ได้มา เกินความคาดหมายครับ ผมได้ทั้ง บัตรเครดิต และ บัตรกดเงินสด ของธนาคารธนชาติ วงเงิน อย่างละ 1 แสนบาท โอ้ พระเจ้า

เมื่อผมมีบัตรเครดิตใบใหม่แล้ว ผมจึงไปขอยกเลิก บัตรเครดิต กับธนาคารไทยพาณิชย์ที่ผมมีอยู่แล้วครับ และขอเงิน 1 แสนที่ผมไว้ค้ำประกันคืน และแล้ว ผมก็ไม่อยากเชื่อว่า นอกจากธนาคาร จะคืนเงินให้ผม แล้ว ทางธนาคาร ยังอนุมัติ ให้ผมใช้บัตรเครดิตใบใหม่ให้โดยไม่มีเงินฝากค้ำประกัน

สรุปผมมีบัตรเครดิต 2 ใบ พร้อมบัตรกดเงินสด จาก 2 ธนาคาร โดยไม่ต้องใช้เงินสดค้ำประกันอีกต่อไป ... ดังนั้น เรื่องราวของผมที่ผมได้เล่าไปนั้น คงเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อน ๆ ได้นะครับว่า

"เครดิตมีต้องรักษาครับ" ในเมื่อเครดิตเราเสีย หรือ ไม่ดี เราต้องทำมันให้ดีก่อนครับ แล้วคุณก็จะได้เครดิตกลับคืนมา ... และที่สำคัญคือ เพื่อน อย่าได้ไว้ใจเรื่องเงิน และ เครดิต เด็ดขาดครับ

หวังว่าเรื่องราวของผมคงจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ที่เครดิตไม่ดี หรือ เครดิตเสียเพราะเพื่อน หรือ จะทำตัวเองให้เสียเองก็ตามครับ ... การที่เครดิตเสีย จะทำให้มันกลับมาดีดังเดิมนี้มันยากครับ เพราะธนาคารเขาเชื่อใจเรา ถึงอนุมัติ เครดิตให้คุณไม่ว่าจะเช่าซื้อรถ หรือ สินเชื่อส่วนบุคคลก็ตาม ดังนั้น เมื่อเครดิตมันไม่ดีแล้ว ก็เหมือนความเชื่อใจที่มันหายไปครับ ....

แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 55 11:37:23

 
 

จากคุณ : ติง ซ่าน เปิ่น
เขียนเมื่อ : 17 เม.ย. 55 10:21:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com