Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โดนหลอกจากSCBรบกวนช่วยหน่อยค่ะ ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทุ้นะคะ เพราะปัญหานี้น่าจะมีคนมาตั้งกระทุ้เยอะ แต่อยากทราบวิธีแก้ไขนะคะ
คือ โดนพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ราษฎร์ยินดี หาดใหญ่ หลอกค่ะ
เรื่องเป็นอย่างนี้นะคะ
เรา กับแม่ไปฝากเงินที่สาขานี้ค่ะ มีบัญชีอยู่แล้ว แล้วมีพนักงานเข้ามาคุยว่ามาทำอะไรคะ มีอะไรให้ช่วยมั้ย เราก็บอกว่ามาฝากเงินเฉยๆไม่เป็นไรค่ะ ทำเองได้
เค้าก็ถามว่าฝากบัญชีอะไร เราก็บอกว่า ออมทรัพย์ค่ะ
เค้าก็ชวนไปนั่งที่โต๊ะ เราก็นึกว่าจะรับฝากเงินที่โต๊ะให้ เพราะเคาน์เตอร์คิวยาว
ซึงก็เจอประจำคิวยาวก็จะให้ไปทำที่โต๊ะ เรากับแม่ก็ไป พนักงานก็บอกว่าตอนนี้
ธนาคาร มีเงินฝากออมทรัพย์แบบใหม่แถมประกันชีวิตด้วยค่ะ เราก็ฟังหนักงานพูด เราก็บอกว่า เป็นแบบฝากแล้วถอนไม่ได้ ถ้าถอนเงินก็ต้องเสียดอกเบี้ยเหมือนเป็นการกู้เงินธนาคารใช่มั้ย(ซึ่งเรา เจอเสนอขายแบบนี้ประจำ และก็จะปฎิเสธประจำเช่นกัน) พอเราถามแบบนี้ พนักงานบอกว่าไม่ใช่ค่ะ เงินฝากก็ส่วนเงินฝาก แต่เราต้องฝากขั้นต่ำเดือนละ 2751 บาทก็จะสะสมทุกเดือนไป และก็ได้ประกันชีวิตด้วย และจะถอนเงินออกจากบัญชีเมื่อไหร่ก็ได้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยให้ธนาคาร แต่ตอกเบี้ยที่ได้ก็จะน้อยลงตามจำนวนเงินต้นที่เหลืออยู่เท่านั้นเองค่ะ
เรา กับแม่ก็ถามว่า แน่ใจเหรอ ถอนเมื่อไหร่ก็ได้แน่นะ ไม่เสียดอกกู้กับธนาคารแน่นะ พนักงานยืนยันหนักแน่น ว่าไม่มีแน่นอนค่ะ และสอบถามอีกหลายเรื่องจนแน่ใจว่า เป็นเงินฝากออมทรัพย์ธรรมดา ที่ถอนเงินได้ไม่เสียดอก(ขอบอกตามตรงเรื่องประกันภัยที่บอกว่าเป็นของแถม นั้น เราไม่อยากได้สักนิดเลย แต่เราคิดว่าเป็นการออมที่ดีฝากเดือนละ สองพันกว่าๆ ได้ดอกเบี้ยทุก 3 ปี ในอัตตราที่สูง เราก็คิดว่าก็น่าจะดีกว่า ฝากแบบที่เคยฝากอยู่ ) เรากับแม่เลยตกลงทำ
พอเค้าเอาเอกสารมาให้ก็อ่าน แล้วก็สงสัยว่าทำไมต้องเซ้นรับกรมธรรม์ด้วยไม่ใช่หลอกเราทำประกันนะ เค้าบอกว่า ไม่ใช่ค่ะ คือทางเราแถมประกันคู่กะเงินฝากค่ะ
ต้องเซ้นรับกรมธรรม์ด้วย เราก็เลยเซ็นไปและเสียเงินไป 5000 กว่า
พอ กรมธรรม์มาถึงเราก็ได้อ่านไอ้หนังสือตัวเล็กๆที่อยู่ใต้ตารางกรมธรรม์ว่าถ้า ถอนต้องเสียดอกเบี้ย 4% ผ่านไปจะ 3 ปีแล้ว แม่เราจะใช้เงินก็ให้เราไปถามดู
พนักงาน คนนั้นที่หลอกเรามันหยุด พนักงานอีกคนก็มาอธิบายให้เราฟังว่าถ้าไม่ถอนจะดีกว่า ถ้าถอนก็ต้องเสียดอกเบี้ย เราก็อธิบายตามข้างต้นให้พนักงานคนนั้นฟังพนักงานคนนั้นเค้าก็บอกว่าไม่ทราบ เหมือนกันว่าวันนั้นพนักงานคนนั้นเค้าขายให้เรายังไง(ใช้คำว่าขายเลยนะคะ) แต่ตอนนี้มันเป็นแบบนี้(เค้าแสดงท่าทางเห็นใจ และพูดดีมาก) พนักงานก็บอกอีกว่า ถ้าจะยกเลิกกรมธรรม์ก็จะคำนวณเงินที่จะได้คืนให้นะคะ เราก็บอกว่ามันไม่เท่าไหร่หรอกนะ แต่มันเสียความรู้สึก พนักงานพูดประโยคนี้ออกมาพร้อมกับเราเลย (เสียความรู้สึก) แสดงว่าต้องมีคนเจอแบบเราบ่อยและมาพูดประโยคเดียวกับเราเยอะแน่ๆ เราก็เลยบอกกับตัวเองเลยว่าจะไม่ใช่บริการธนาคารไทยพาณิชย์อีกแล้ว เพราะอย่างนี้เค้าเรียกทำนาบนหลังคนแล้ว ตัวเองอยากได้ยอด อยากได้เงินเดือนเยอะแต่มาหลอกชาวบ้านแบบนี้ ถ้าคนที่ร้อนเงินมากๆต้องการใช้เงิน จะทำไง
อย่างเราทำงานหนัก แม่เราก็ทำงานหนักฝากเงินเข้าบัญชีที่มันหลอกให้เราเพื่อที่ว่าวันนึงหาก ต้องใช้ก็จะได้มีเงินสำรองไว้ แต่มาเจอแบบนี้ แย่มาก
ในเว็บพันทิพ ก็มีกระทู้นีอยู่แล้ว แต่อยากจะทราบว่า
ถ้าเรายกเลิกเนี่ยต้องเสียอะไรบ้าง และจะได้เงินคืนเท่าไหร่
เราไม่อยาาถามพนักงานธนาคารนี้อีกแล้ว กลัวโดนหลอกอีก
และถ้าจะร้องเรียน ร้องเรียนที่ไหน อย่างไร เราฝากเงินไปเป็นแสนแล้ว
รบกวนท่านผู้รู้ หรือคนที่เคยเจอเหตุการณ์นี้ให้คำแนะนำด้วยนะคะ
ขอบพระคุณค่ะ

จากคุณ : pangsine
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 55 17:24:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com