Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เห็น CPALL วันนี้แล้วนึกถึงของคำพูดของคุณพิชัย จาวลา จริง ๆ ครับ หรือจะเป็น Case Study ของทฤษฎีระบบผลประโยชน์ ??? ติดต่อทีมงาน

ผมรู้สึกมาตั้งแต่ประมาณสองวันก่อนแล้วว่าในห้องสินธรพูดถึง CPALL ว่าเป็นสุดยอดหุ้น เติบโตก้าวกระโดดบ้าง เรียกว่าแทบทุกคนมองไปในทางเดียวกันเลยว่าซื้อตอนนั้นยังไงกำไรยาว ๆ ขนาดวันนี้ผมเห็นคนจำนวนมากที่ติดเกิน 40 บาทก็ยังมั่นใจว่าอีกหน่อยก็ได้ลงดอย หรือไม่เดี๋ยวผลประกอบการวันที่ 8 ออกก็น่าจะได้ลงดอย

ไม่รู้สิครับ ผมนึกถึงคำพูดคุณพิชัย จาวลา เจ้าของทฤษฎีระบบผลประโยชน์ขึ้นมาทันทีว่าเมื่อไหร่ที่คนคิดเหมือนกันจำนวนมาก ๆ แล้วมองหาเหตุผลไม่ได้เลยว่าซื้อแล้วหุ้นมันจะลงได้ยังไง ณ เวลาเดียวกันนั้นจะมีคนจำนวนน้อย (3% ตามคำพูดที่คุณพิชัยเคยพูด) ที่ทำตรงกันข้าม และเป็นคนที่ได้กำไรมหาศาลไป ปล่อยให้คนส่วนใหญ่ขาดทุน

กลับมาที่วันนี้ตอนที่หุ้นผ่านราคาประมาณ 40 บาทขึ้นไป หุ้นก็ถูกลากไปอย่างบ้าคลั่ง แต่แล้วโศกนาศกรรมของชาวเม่าก็เกิดขึ้นเมื่อหุ้นถูกเทขายอย่างหนักจนปิดแทบจะเท่ากับราคาเปิดที่ 39.25 ทิ้งเม่าติดดอยกันเป็นเบือ ผมเห็นแล้วรู้สึกสยองแทนสุด ๆ โดยเฉพาะคนที่ต้นทุนวันนี้เกิน 40 บาท ดูแล้วนึกถึงคุณพิชัย ขึ้นมาเลยทีเดียวที่เม่าส่วนใหญ่ตกเป็นเหยื่อของขาใหญ่ที่ขายทำกำไร (เรียกว่าขายยังไงก็กำไรบานนะครับ)

มหากาพย์ CPALL นี้เริ่มจากบริษัทประกาศจ่ายปันผลเป็นหุ้นอัตรา 1:1 เมื่อวันที่ 21 กพ วันต่อมาหุ้นเปิดประโดดราคามาที่ราคา 61 บาท หลังจากนั้นก็ขึ้นมาช้า ๆ แล้วมีการเก็บอย่างต่อเนื่องเมื่อประมาณสองอาทิตย์ถึงเดือนก่อนที่ราคาประมาณ 65 บาท จากนั้นก็ลากจาก 65 บาทมาที่ 76.5 บาทเมื่อวาน รวมแล้วกำไรประมาณ 25% ในเวลาสองเดือนเศษเมื่อคิดจากต้นทุน 61 บาทหลังจากประกาศ และกำไรประมาณ 17% ในเวลาหนึ่งเดือนเมื่อคิดจากต้นทุน 65 บาท

ประเด็นที่อยากจะเตือนก็คือคนที่ซื้อเมื่อวานหรือวันนี้ คุณจะต้องสู้กับคนที่มีกำไรมาก่อนคุณในเวลาไม่กี่เดือนตามที่ผมเขียนมาข้างต้น ผมไม่ทราบอนาคตว่าหุ้นจะเป็นอย่างไร อาจจะขึ้นหรือไม่ก็ได้ แต่อยากให้คุณคิดถึงจุดหนีไว้บ้าง ไม่งั้นคุณอาจจะได้ติดดอยยาวเพราะคนที่มีกำไรมาก่อนเค้าขายยังไงก็ได้กำไรบาน นอกจากนี้ยังมีค่าเสียโอกาสในสภาวะตลาดหุ้นกระทิงอย่างนี้ด้วย หุ้น CPALL ดีจริงไม่มีใครเถียง แต่เวลาการเข้าการออกก็สำคัญครับ ผมมองว่าที่ขึ้นมานี่เพราะปันผลหุ้นแน่นอน เพราะฉะนั้น หลัง XD ต้องระวังการทำกำไรให้มาก ๆ

จากคุณ : Ritchie_Lit
เขียนเมื่อ : 3 พ.ค. 55 20:31:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com