Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากระบาย...เกี่ยวกับแบงก์กรุงเทพและไทยพาณิชย์ ติดต่อทีมงาน

เริ่มจากแบงก์กรุงเทพ
เนื่องจากเมื่อวันที่ 8/5/55 ที่ผ่านมาจู่ๆ ก็โดนหักค่าธรรมเนียมบัตรเกินมา 100 บาท  เลยโทรเช็คไปทาง Call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่าในระบบพบว่ามีข้อมูลบัตรอยู่ 2 ใบ คือ

1.บัตรบัวหลวง (ที่ทำตอนเปิดบัญชีครั้งแรกเมื่อปี 48)
2.บัตร Be1st ซึ่งก็ทำในปีเดียวกันนั้น

ปัญหา คือ เราไม่เคยใช้บัตรใบแรกเลย  จำได้ว่าช่วงนั้นแถบแม่เหล็กของบัตรมีปัญหาต้องไปเปลี่ยนอยู่หลายครั้ง  เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการเปลี่ยนบริษัทที่ทำบัตรอะไรประมาณนั้น  ก็ทำบัตรใหม่อยู่ 2-3 ใบกว่าจะใช้ได้  ซึ่งบัตร Be1st ที่ใช้อยู่นี้ก็ถือมาตั้งแต่ปี 48 นั่นแหละ

ที่ผ่านมาถูกหักค่าธรรมเนียมบัตรปีละ 200 ปกติมาตลอด  มาปีนี้เพิ่งมาถูกหักเพิ่มจากบัตรแรก 100 บาท  
เราเลยงงและสงสัยว่า  ก็ถ้าหากมีข้อมูลในระบบมาตลอด  ทำไมที่ผ่านมาถึงไม่มีการหักค่าธรรมเนียมบัตรแรกล่ะ  ทำไมเพิ่งมาหักเอาปีนี้ (7 ปีแล้วนะ)

สรุป  ต้องไปทำเรื่องยกเลิกบัตรอีก  แต่เนื่องจากมันหักค่าธรรมเนียมแล้วนี่  บวกกับบัตรเก่าที่ถือชำรุดเลยว่าจะทำใหม่มันทั้ง 2 ใบเลย หยอกเย้า

พอเกิดปัญหานี้ขึ้นเลยทำให้นึกถึงเมื่อ 10/2546  ตอนนั้นด้วยความที่ต้องเปิดบัญชีรับเงินเดือนกับแบงก์นี้  ก็เลยไปติดต่อที่สาขาท่าแพ เชียงใหม่  
เจ้าหน้าที่แนะนำให้ทำบัตรเดบิตซึ่งค่าธรรมเนียมมันแพงกว่า ATM ธรรมดา  
ตอนนั้นเราก็ยังไม่เห็นความจำเป็นอะไรเลยขอทำแค่บัตร ATM ธรรมดา  เพราะเรามีเดบิตของไทยพาณิชย์อยู่แล้ว  
เค้ากลับบอกว่าบัตร ATM ธรรมดานั้น  ยกเลิกไปแล้ว  ตอนนี้มีแต่เดบิต  
ตอนนั้นก็งงๆ ว่า เอ้า..ทำไมเป็นงั้น(ฟระ)  ก็ เออๆ ทำก็ได้  เสียค่าธรรมเนียมแพงกว่าเดิมหน่อย

กลับมาที่ทำงาน  ถึงมารู้ว่าพี่ๆ คนอื่นๆ เค้าก็ใช้บัตร ATM ปกติและมันยังไม่ได้ยกเลิก  นึกแล้วโมโหเจ้าหน้าที่คนนั้นมาก  คุณอยากได้ยอดบัตรโดยการโกหกลูกค้าแบบนี้ไร้จรรยาบรรณมากๆ (นี่ถ้าลายเซ็นต์หน้าแรกคือลายเซ็นต์คนที่รับเรื่องเปิดบัญชี คือ คนเดียวกัน เราจะถ่ายรูปมาแฉพฤติกรรมพนักงานคนนี้จริงๆ)

สำหรับไทยพาณิชย์นั้น  ไม่รู้จะโทษแบงก์หรือ AIS ดี เวลาเติมเงินผ่านตู้เจอปัญหาว่าหักเงินไปแต่ยอดเงินไม่เข้าบัญชีมาหลายครั้งแล้ว  ตอนนี้เลยทำแบบออนไลน์ตลอด  ไม่จำเป็นไม่อยากไปเคาท์เตอร์  ไปทีไรถูกขายประกันทุกที หยอกเย้า

ที่อยากระบายก็มีเท่านี้ล่ะค่ะ

แก้ไขเมื่อ 10 พ.ค. 55 13:48:57

จากคุณ : fahsaihome
เขียนเมื่อ : 10 พ.ค. 55 13:48:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com