Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Nihaoman สแกนหุ้น ep.72 [Cut Loss : การตัดขาดทุน]{แตกประเด็นจาก I12032262} ติดต่อทีมงาน

วันนี้มีคำนึงที่คิดว่าเหมาะกับสถานการณ์ของตลาดในช่วงนี้มากเลยคือคำว่า "Cut Loss" หรือที่พูดเป็นภาษาไทยก็คือ "การตัดขาดทุน" ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดเจอแรงขายอย่างหนัก หุ้นหลายๆตัวมีการหลุดแนวรับลงมาด้วยแรงขายมหาศาล การเปลี่ยนทิศทางจากซื้อมาเป็นขายของต่างประเทศ สภาพโดยรวมเป็นในเชิงลบมากกว่าบวก หุ้นในกลุ่มพลังงานและธนาคารเริ่มมีการหลุดแนวรับแข็งตามกันมา คำถามคือ เมื่อถึงจุดนั้น "ใจคุณกล้าที่จะตัดขาดทุน" ตามที่คุณวางแผนไว้หรือเปล่า


จุดตัวขาดทุนของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน บางคนบอกต้องเกิด New Low บางคนบอกต้องหลุดแนวรับ หรือบางคนบอกต้องขาดทุนมากกว่า 5 % หรือมากกว่า 10 % ตามแต่วิธีของแต่ละคน แต่ไม่ว่าจะใช้วิธีใดก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดอาจไม่ใช่วิธีการ แต่เป็นใจที่คุณต้องกล้า Cut Loss เพื่อตัดขาดทุนตามแผนที่วางไว้ ถ้าในตอนนี้คุณพลาดโอกาสนั้นไปแล้ว ครั้งหน้าคุณต้องแก้ไขและปรับปรุงจุดนี้ เพราะไม่งั้นแล้วคุณก็คือ "ผู้ที่จะแพ้ตลาดตลอดไป"


Set หลุดแนวรับแข็งติดๆกันลงมาด้วย Volume ไม่ว่าจะเป็นแนวรับ 1210 จุด 1200 จุด และ 1175 จุด ตามลำดับ แรงขายที่ออกมาเป็นหลักพันล้านของต่างชาติเมื่อผสมกับแรงขายของสถาบันที่ออกมาด้วยทำให้ Set ไม่มีการเด้งที่บริเวณแนวรับแข็งเลย การลงลักษณะนี้ห้ามเข้ารับหุ้นใดๆเลย และตามที่เคยเตือนไว้ใน Real-Time ครั้งก่อนว่า Set มีโอกาสลงมาทดสอบ 1150 จุดซึ่งเป็นแนวรับสำคัญเนื่องจากการลงด้วย Volume แบบนี้มีโอกาสลงมาทดสอบจุดต่ำสุดของรอบสูงมาก และให้น้ำหนักในการหลุดค่อนข้างมากตามไปด้วย ช่วงขาลงข่าวร้ายจะเป็นแรงส่งให้ลง (ข่าวกรีซ) ดังนั้นลุ้นช่วยกันให้แนวรับ 1150 จุดรับอยู่ไม่งั้นแล้วถ้าหลุดจริงๆ แนวรับเป้าหมายจะลงไปที่แนว 1050 จุดใน 1 เดือนทันที ทั้งหมดเป็นการวิเคราะห์โดยส่วนตัวจริงๆ ลองนำไปพิจารณาดูนะครับ


Nihaoman สแกนหุ้น หายไป 1 อาทิตย์ขอโทษเพื่อนๆที่ติดตามอ่านกันด้วยนะครับ ถึงมีหน้าที่ที่ต้องทำหลายอย่างแต่ก็ยังอยากจะเขียน Nihaoman สแกนหุ้นต่อไป ขอแค่เพื่อนๆยังรักและติดตามอ่านไม่เปลี่ยนแปลงครับ ^^


"หมวกแห่งเบนเท็น" ถ้าไม่ได้ขายทำกำไรที่แนวต้าน 32 บาทต้อง Cut Loss ที่ 30 บาทตามแผนนะครับ ตอนนี้ย่อลงมาถึงบริเวณ 27 บาท ยังห้ามรับกลับใดๆ ให้ถือเงินสดรอการสร้างฐานรอบใหม่ก่อน การตัดขาดทุนให้ได้ตามแผนคือสิ่งที่สำคัญจริงๆ อยากให้ทำให้ได้ Nihaoman หวังให้ทุกคนมีประสบการณ์ที่มากขึ้นและอยู่รอดในตลาดแห่งนี้ ด้วยความหวังดีจากใจจริงครับ ^^


การลงทุนมีความเสี่ยงขอให้พิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อขายแต่ละครั้งนะครับ วันพรุ่งนี้ขอให้เพื่อนๆโชคดี หุ้นที่ถืออยู่ขอให้ขึ้นและรับทรัพย์กันทุกๆคนนะครับ เจอกัน Nihaoman สแกนหุ้น ep.73 "ขอพลังจงอยู่กับเพื่อนๆทุกคนครับ" ^^

 
 

จากคุณ : Nihaoman
เขียนเมื่อ : 15 พ.ค. 55 01:01:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com