Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
KBANK มีสิทธิพิเศษให้บางคนสามารถทำธุรกรรมหน้าเคาท์เตอร์ โดยแทรกลูกค้าที่กำลังทำธุรกรรมและรอทำได้? ติดต่อทีมงาน

ยาวนิดนึงนะครับ รบกวนถามผู้ที่เกี่ยวข้องกับธนาคารแห่งนี้ว่า

วันนี้ 15 พฤษภาคม 2555 เวลาประมาณ 14.30 น. ไปธนาคารกสิกร สาขาลำนารายณ์ จ.ลพบุรีตามปกติ เพื่อให้โอนเงินจ่ายค่าของ ยอดประมาณ 40,000 บาท

ไปถึงกดบัตรคิว ได้คิวที่ 301 ซึ่งต้องรออีกราว 30 กว่าคิว ต่อมาเมื่อถึงคิว ก็เป็นเวลาประมาณ 15.02 น. เบ็ดเสร็จใช้เวลารอประมาณครึ่งชั่วโมง และแจ้งผ่านเสียงลำโพงว่าให้ไปที่เคาท์เตอร์เบอร์ 4 พนักงานชื่อ คุณอรวรรณ

พอยื่นเงิน ยื่นใบโอนตามปกติ พนักงานท่านนี้ก็กำลังจะนับเงินและทำธุรกรรมการเงินให้ผม แต่แล้วก็มีผู้หญิงคนหนึ่ง ไม่ทราบว่าเป็นใคร เรียกพนักงานด้วยความสนิทสนม อีกทั้งเข้ามาลัดคิวและแทรกแซง ซึ่งพนักงานท่านนี้ก็ตอบกลับด้วยความสนิทสนมเช่นกัน

ผู้หญิงคนดังกล่าว ไม่สนใจเรื่องการกดบัตรคิว ไม่เกรงใจหรือเห็นใจคนอีกหลายคนราว 30 กว่าคน ที่กำลังรอคิวเพื่อทำธุรกรรมการเงินของตนเอง ก่อนธนาคารจะปิดเวลา 15.30 น.

ด้วยความที่ผมโมโห เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่าง งงๆ เลยถามผู้หญิงที่จู่ๆ ก็เข้ามาแซงคิว ว่า "รู้สึกเกรงใจคนอื่นๆ ที่เขากำลังรอคิว และรีบเหมือนคุณบ้างหรือเปล่าครับ ทุกคนเขาก็รีบ เขาก็มีธุระที่จะต้องไปทำเหมือนกับคุณ แต่เขาก็ยินดีที่จะรอ เพราะกติกามันเป็นแบบนี้"

ผู้หญิงคนนั้นไม่ตอบอะไร แต่ตัวพนักงานที่ชื่อ คุณอรวรรณ ตอบสวนกลับมา ตามบทสนทนา ดังนี้

คุณพนักงาน : "ผู้หญิงคนนี้มีคิวพิเศษ ได้รับสิทธิพิเศษเหนือกว่าคนอื่น เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ ดังนั้น คุณต้องรอให้เขาทำก่อน"
ผู้หญิงที่แทรก : จากไปโดยทิ้งเอกสารไว้ให้พนักงาน แล้วบอกว่าเดี๋ยวค่อยมารับ
ผม : ธนาคารกสิกรไทย มีระบบแบบนี้ด้วยหรือครับ
พนักงาน : (เงียบไม่พูดอะไร)
ผม : คุณเป็นพนักงาน ของที่ ไม่รู้สึกเห็นใจคุณลุง คุณป้า ที่เขามารอคิวกันนานมากๆ เพื่อจะมาถอนหรือฝากเงินบ้างหรือ?
พนักงาน : (เงียบ เหมือนเดิม)

ตอนนี้ผมยอมรับว่าโมโหมาก โดยส่วนตัวคิดว่าพนักงานน่าจะรับรู้ได้ ก็เลยยอมทำให้ผมก่อนผู้หญิงที่เข้ามาแซงคิว ทั้งๆ ที่ผมก็ต่อคิวตามมารยาทและกติกา

เมื่อเสร็จสิ้น ผมเลยขอพบผู้จัดการ แล้วแจ้งเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นให้เขาทราบ
ผม : (เล่าเรื่องที่เกิด) บลาๆ
ผจก : เดี๋ยวจะดูแลให้

ซึ่งขณะนั้นผมอยากได้คำตอบแค่ว่า มันมีคิวหรือสิทธิพิเศษใช่หรือไม่?
แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่ได้คำตอบ จึงอยากจะเรียนถามท่านพนักงานหรือใครก็ตามที่เกี่ยวข้องกับธนาคารแห่งนี้ช่วยให้คำตอบผมหน่อยครับ ว่าจริงหรือไม่?

เพราะธนาคารนี้พูดเสมอว่า "จะยากดีมีจน ฝากเงินน้อยหรือมาก ก็เป็นลูกค้าของเราทั้งนั้น สิทธิเท่าเทียม" อีกทั้งตามสโลแกนที่ท่านยึดถือมาตลอดว่า "บริการทุกระดับประทับใจ" จนมาถึง "ฝากให้เราช่วยดูแล"

เรียนตามตรงว่าธนาคารสาขานี้ ถ้าจะไปทำธุรกรรม ต้องรอไม่ต่ำกว่ายี่สิบนาที ทั้งๆ ที่คนก็ใช่ว่าจะเยอะ ซึ่งสงสัยมานานมาก ว่าคนไม่เยอะแต่ทำไมต้องรอนานเหลือเกิน จนมาเจอกับตัวเอง เลยหายสงสัยเพราะน่าจะเกี่ยวกับระบบสิทธิพิเศษ

อยากทราบว่าจริงหรือไม่ครับ และผมสามารถร้องเรียนเรื่องแบบนี้ได้หรือไม่ครับ แล้วจะทราบได้อย่างไรว่ามีการแก้ไขสิ่งเหล่านี้

ขอบคุณมากครับ

จากคุณ : ผู้หวังร้าย
เขียนเมื่อ : 15 พ.ค. 55 22:27:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com