Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากเล่าให้ฟังเรื่องการยัดเยียดทำบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทย ติดต่อทีมงาน

ประมาณบ่าย 3 โมงของวันนี้ 21/5/2555 ผมจำเป็นต้องใช้บัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาหxxxง จ.เชียงใหม่ ในการรับเงินเดือนสำหรับการเปลี่ยนงานใหม่ ก็เลยต้องเปิดบัญชีใหม่กับทางสาขา ซึ่งผู้ช่วยผู้จัดการสาขา(ผู้หญิง)เป็นคนให้บริการเอง ดูยิ้มแย้มดี

ผม : ขอเปิดบัญชีออมทรัพย์ครับ
จนท : ได้ค่ะ ทำบัตรเดบิตด้วยเลยนะคะ

ในใจผมเริ่มคิดละ โดนเข้าแล้วตรู แต่ยังไงก็จะไม่เอา

ผม : ไม่ทำครับ เปิดแค่บัญชีอย่างเดียว ผมไม่จำเป็นต้องใช้
จนท : ไม่ได้ค่ะการเปิดบัญชีต้องเปิดควบคู่กับบัตรเดบิทเท่านั้น เป็นข้อบังคับค่ะ

เอาแล้วไง มาแนวนี้อีกละ แมร่งคิดว่าตรูไม่รู้เรื่องว่างั้น จะหลอกได้หลอกเอา แต่ขอโทษ คิดจะหลอกคนห้องสินธร คงยากหน่อยแหละ

ผม : ไม่ครับ ผมต้องการแค่บัญชีออมทรัพย์เท่านั้น
จนท : ไม่ทราบว่าใช้เป็นบัญชีเงินเดือนหรือเปล่าค่ะ
ผม : ใช่ครับ กำลังเปลี่ยนงานใหม่ ทางที่ทำงานเขาขอให้มาเปิดกับสาขานี้
จนท : ทำงานที่ ........ ใช่ไหมค่ะ
ผม : ใช่ครับ
จนท : เอ้.... จริงๆแล้วทาง .........(... คือ ที่ทำงาน) เค้าก็ให้เปิดบัญชีคู่กับบัตรเดบิทด้วยนะค่ะ

โอ้ววว ไปไกลแล้ว ที่ทำงานผมจะไปบังคับธนาคารได้ด้วยเหรอ ไม่ม้างงง มั่วแล้ว

ผม : (เริ่มหงุดหงิดเลยจัดไปด้วยเสียงแข็งๆ) ไม่มีทางครับ ไม่มีที่ไหนเค้าบังคับกันแบบนี้หรอกครับ เคสแบบนี้ผมเห็นในเว็บบอร์ดมาเยอะแล้ว บัตรเดบิทผมมีแล้วแต่ของสาขาอื่น แค่ผมเอาบัญชีนี้เข้า K-Cyber แล้วโอนไปอีกบัญชี ซึ่งในเขตเดียวกัน ไม่มีค่าธรรมเนียม แล้วผมก็ค่อยไปกดเอาก็ได้ ไม่เห็นต้องเปิดให้เสียค่าธรรมเนียมเล่นเลย หลายๆใบปีหนึ่งก็หลายร้อยอยู่ สิ้นเปลืองเปล่าๆ
จนท : (สีหน้าเซ็งๆ) เปิดบัญชีเท่าไหร่ดีค่ะ
ผม : 500 ครับ

หลังจากนั้นผมก็เอาเงิน 500 บาท พร้อมบัตรประชาชนให้ไป จนท. ก็รับไปแล้วก็ดำเนินการเปิดบัญชีให้ผมเรียบร้อย

ในใจคิด ไหนว่าเปิดบัญชีไม่ได้ไง เจอลูกค้าโวยหน่อย เปิดได้ขึ้นมาทันที แถมก่อนกลับยังไม่วาย "ต้องการบัตรเดบิทเมื่อไหร่ มาทำได้ตลอดนะคะ บัตรแองกี้เบิร์ด สวยๆ"

นี่แหละครับ ถ้าเป็นตาสีตาสา หรือคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่เข้าใจการเล่ห์กลการตลาดแบบยัดเยียดของพวกธนาคาร ก็คงโดนไปแล้ว ทั้งค่าแรกเข้าและค่ารายปี หลายร้อยอยู่ เผลอๆเจอบัตรที่มีประกัน ก็โดนอีกเยอะ

พอเถอะครับ ยิ่งทำแบบนี้ คุญได้เงินก็จริง รายได้คุณเพิ่มขึ้นก็จริง แต่ความศรัทธาแล้วความเชื่อมั่นในแบรนด์ของคุณกำลังลดลง ผมเบื่อมากกับการเข้าไปทำธุรกรรมในสาขา ประกันชีวิตเอย กองทุนเอย สารพัดที่คุณอยากขาย อยากทำยอด ผมเข้าใจว่านโยบายของคุณคือหาเงิน ทำกำไร พนักงานต้องทำยอด แต่ความจริงใจกับลูกค้าหละ มีบ้างหรือเปล่า ทำแบบนี้ มันไม่เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคเหรอ

เคสนี้ถ้าพูดกับผมดีๆ แนะนำสินค้าดีๆ ว่าทางเรามีสินค้าใหม่ที่จะแนะนำคือบัตรเดบิทแองกี้เบิร์ด สิทธิประโยชน์ งั้นงี้ ผมว่าถ้าเป็นแบบนั้นนะ คุณได้ยอดบัตรจากผมไปแล้ว 1 ใบ แต่ในวันนี้ที่ผมไม่ทำ เพราะผมเกลียดการตลาดแบบยัดเยียด

ตราบใดที่คุณไม่ให้ความจริงใจกับลูกค้า คุณก็อย่าหวังถึงความเชื่อมั่นและศรัทธาในแบรนด์ของคุณ ผมก็เป็นลูกค้าเครือกสิกรกก็หลายอย่าง อย่าให้ผมต้องรู้สึกในทางลบกันแบรนด์ของคุณอีกเลย

ป.ล. แค่เล่าความรู้สึกจากลูกค้าคนหนึ่ง ไม่ได้ต้องการทำลายชื่อเสียงหรือร้องเรียนอะไร ขอแค่คนที่อ่านเรื่องนี้จะได้รับมือทันเมื่อเกิดเรื่องแบบนี้

แก้ไขเมื่อ 22 พ.ค. 55 15:52:37

แก้ไขเมื่อ 21 พ.ค. 55 16:51:35

จากคุณ : bodyseries
เขียนเมื่อ : 21 พ.ค. 55 16:49:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com