Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หนี้กรีซขย่มหุ้นไทย เสี่ยงหลุด1,000จุด ติดต่อทีมงาน

ช่วยกัน คนละ ทีน สอง ทีน  จะได้รวยๆกัน

โบรกฯมองเป็นไปได้สูงการเมืองก่อนเลือกตั้งไม่ชัดเจนแต่หลังปิดฉากเลือกตั้งยังอยู่ยูโรโซนต่อ ดัชนีเสี่ยงหลุด 1,000 ก่อนเด้งกลับมายืน 1,220 จุด

 บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคิน จำกัด (KKS) เปิดเผยว่า เรายังมองไม่เห็นปัจจัยบวกออกมาจากการประชุมสุดยอดผู้นำยุโรปที่ผ่านมา เนื่องจากแม้ว่าผู้นำในยูโรโซนจะแสดงจุดยืนร่วมกันที่จะสนับสนุนให้กรีซยังคงอยู่ในยูโรโซน แต่การที่ยังคงเรียกร้องให้กรีซดำเนินมาตรการรัดเข็มขัด และการที่เยอรมันปฏิเสธการออกพันธบัตรยูโรโซน (Euro Bond) ทำ
ให้เงื่อนไขที่กรีซจะออกจากยูโรโซนยังคงเข้มข้นอยู่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้อดีตนายกรัฐมนตรีกรีซออกมาระบุว่าตัวของกรีซเองกำลังพิจารณาการออกจากยูโรโซน

ทั้งนี้ เราประเมินความเป็นได้ของ SET ในช่วงก่อน และหลังการเลือกตั้ง 17 มิ.ย.55 ของกรีซไว้ 3 สถานการณ์ (Scenario) ดังนี้

กรณีปกติ (ความเป็นไปได้มากที่สุด 50%) : เราประเมินว่าจะไม่มีความชัดเจนใดๆออกมาก่อนการเลือกตั้งกรีซ แต่หลังเลือกตั้งกรีซจะยังคงอยู่ในยูโรโซนต่อ ซึ่งจะส่งผลให้ก่อนการเลือกตั้ง SET มีโอกาสปรับตัวลงไปที่กรอบ 1,021-999 จุดก่อน ซึ่งเป็นระดับค่าเฉลี่ย Historical P/BV 10 ปี ที่ 1.79 เท่า และค่าเฉลี่ย Historical P/E 10 ปีที่ 12.73 เท่าตามลำดับ แต่ SET จะปรับตัวขึ้นอีกครั้งหลังการเลือกตั้งไปที่ 1,220 จุด ซึ่งเป็นระดับค่าเฉลี่ย Historical P/BV 10 ปี +1 S.D. ที่ 2.14 เท่า

กรณีเลวร้าย (ความเป็นไปได้ 20%) : เราประเมินว่าถ้าไม่มีความชัดเจนใดๆออกมาก่อนการเลือกตั้งของกรีซ และหลังเลือกตั้งกรีซออกจากยูโรโซน จะส่งผลให้ SET ปรับตัวลงไปที่ 821 จุด ซึ่งเป็นระดับค่าเฉลี่ย Historical P/BV 10 ปี -1 S.D. ที่ 1.44 เท่าหลังการเลือกตั้ง และจะปรับตัวขึ้นมาที่ 1,021 จุด ซึ่งเป็นระดับค่าเฉลี่ย Historical P/BV 10 ปีที่ 1.79 เท่าในช่วง 4 เดือนสุดท้ายปี 55

กรณีดีที่สุด (ความเป็นไปได้ 30%) : เราประเมินว่าถ้ามีความชัดเจนออกมาก่อนการเลือกตั้งของกรีซ และหลังเลือกตั้งกรีซยังอยู่ในยูโรโซนต่อไป จะส่งผลให้ SET สามารถยืนเหนือแนวรับทางเทคนิคบริเวณ Fib-Node 0.382 ที่ 1,093 จุดได้ก่อนการเลือกตั้งของกรีซ และจะปรับตัวขึ้นไปที่จุดสูงสุดเดิมที่ 1,244 จุด หรือบริเวณ Fib-Node 0.000 อีกครั้งหลังการเลือกตั้ง

"ดังนั้นกรณีที่ SET ฟื้นตัวขึ้น แต่ยังคงไม่สามารถกลับมาปิดเหนือ 1,135 จุดได้ มีโอกาสพักฐานลงอีกครั้ง หลังความเสี่ยงที่กรีซจะออกจากยูโรโซน หรือผิดนัดชำระหนี้ยังคงมีอยู่ โดยจะมีบริเวณ 1,093 จุด (Fib-Node 0.382) จะเป็นเป้าหมายแรกของการพักฐานก่อนการเลือกตั้งกรีซ

กลยุทธ์การลงทุน"ในหุ้นระยะสั้น (1-2 สัปดาห์) : กรณี SET ยังปิดเหนือ 1,135 จุดไม่ได้ แนะนำ ดีดขึ้นขาย” แล้ว
Wait and See” เพื่อรอสัญญาณซื้อครั้งใหม่ และระมัดระวังการลงทุนหุ้นใน SET100 ที่มีโอกาสถูกบังคบขาย (Force Sell) ได้แก่ STA, THAI, PTTGC, IVL, TOP, ESSO, THCOM, QH, JAS,AMATA และ BANPU

ขณะที่หุ้นเด่นวันนี้แนะนำ “เก็งกำไร” หุ้น RS และ PS" ในหุ้นระยะกลาง (1-3 เดือน) : กรณี SET ยังกลับไปปิดเหนือ 1,165 จุดไม่ได้ แนะนำคงสัดส่วนการถือหุ้น” ไว้ที่ 25% ของพอร์ต (KBANK, AMATA, STEC, RML, RS, TRUE, THCOM

จากคุณ : แล้วแต่ดวง
เขียนเมื่อ : 24 พ.ค. 55 13:52:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com