Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
SCB Thailand รบกวนเข้ามาอ่านกระทู้ผมหน่อยครับ เพราะหน่อยงานคุณกำลังทำให้ผมเสียผลประโยชน์ ติดต่อทีมงาน

$$$$$ ธนาคารไทยพาณิชย์ครับ..... ผมขอยื่นเรื่องปิดบัญชีกับทางคุณมาเดือนกว่าแล้ว คุณทำให้ผมเสียหายมากรู้ไม๊ $$$      

ผมต้องขอเกิ่นย้อนหลังสักนิดนะครับ.....ผมได้ซื้อบ้านและผ่อนกับทาง ธนาคารไทยพาณิชย์ เมื่อปี 2553 โดยใช้ชื่อภรรยาเป็นผู้ซื้อ/กู้ จำนวนเงิน 1.6 ล้าน ตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่ผ่านมา เวลาเปิดใบเสร็จค่างวดบ้านมาดู รู้สึกเซ็งอารมร์สุดๆ เพราะค่าผ่อนเดือนละ 10,600 บาท ตัดต้นแค่ ไม่ถึง 1,000 บาท ที่เหลือ เป็นดอกเบี้ยธนาคารทั้งสิ้น...(เคยโพสไว้ใน PANTIP ครั้งนึงครับ http://topicstock.pantip.com/home/topicstock/2011/09/R11062988/R11062988.html ตามลิ้งนี้เลยครับและอีกลิงนึงเรื่องการหักค่าธรรมเนียม http://topicstock.pantip.com/sinthorn/topicstock/2012/05/I12171397/I12171397.html ) แต่เราก็คิดว่าเราทำตามสัญญาที่ทำไว้ เดี๋ยวธุรกิจของเราดี เราค่อยจ่ายเยอะๆ หรือปิด....
ในปีนี้ธุรกิจของเราได้ขยายการขายและต้องการเงินทุนหมุนเวียนมากขึ้น...ที่ผ่านมาเรามีโอดีกับ ธนาคารทหารไทย โดยใช้เงินสดค้ำประกัน วงเงิน 3 เท่า มีมูลค่า จำนวนเกือบ 5 ล้านบาท โดยทาง บสย.เป็นผู้ค้ำประกันให้ ทำไว้ตั้งแต่ปี 2553 และเราก็ไม่เคยมีประวัติการชำระที่ไม่ดี และทำการเดินบัญชีดี มาตลอด ..และในปีนี้เราต้องการขอโอดีเพิ่ม โดยทางธนาคารแนะนำเราให้ใช้บ้านที่ผ่อนอยู่ สามารถเข้าร่วมโครงการขอสินเชื่อได้ โดยบ้านก็ยังผ่อนปกติ โอดีก็ได้ 3 เท่า จากการประเมิน และยังสามารถใช้เงินได้เต็มวงเงิน โดย บสย.เป็นผู้ค้ำประกันเหมือนเดิม ..เพียงแต่เราต้องย้ายมาธนาคารทหารไทย..และธนาคารทหารไทยมีโปรโมชั่น คือค่าใช้จ่ายการจำนอง การเดินเรื่อง การประเมิน ธนาคารเป็นผู้ออกให้ทั้งหมด เราไม่ต้องเสียสักบาท ดอกเบี้ย 0% 9 เดือน พอเดือนที่ 10 ถึง 3 ปี ดอกเบี้ยก็ยังน้อยอยู่ (ผมจำไม่ได้ต้องขออภัย เดี๋ยวขอข้อมูลให้อีกครั้ง แต่ก็ยังน้อยกว่าที่ผมผ่อนมากับธนาคารไทยพาณิชย์) แต่เราต้องทำเรื่องก่อนสิ้นเดือน พฤษภาคม นี้
เราจึงตัดสินใจขอย้ายจากจากธนาคารไทยพาณิชย์ โดยเรายินดีจ่ายค่าปรับที่ปิดบัญชีก่อน 3 ปี โดยยื่นเรื่องไปตั้งแต่กลางเดือนเกือบต้นเดือน พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา โดยยื่นเรื่องที่สาขาที่เรายื่นกู้บ้าน..ทางเจ้าหน้าที่สาขาแจ้งว่าประมาณ 2 สัปดาห์ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาสอบถามถึงเหตุผลการย้าย....เราก็ปล่อยเวลาผ่านไปเกือบเดือน โดยที่ไม่มีใครติดต่อมา และเราเองก็วุ่นๆกับงานของเรา ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทางธนาคารทหารไทย ก็ดำเนินเรื่องให้เราเสร็จเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน โดยรอการปิดเรื่องและโอนจากธนาคารไทยพาณิชย์.....จนทางธนาคารทหารไทยเริ่มตามเราบ่อยขึ้นให้เราจี้ไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์.....เราเองก็ติดต่อสาขากับเจ้าหน้าที่คนเดิมที่รับเรื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเรื่องของเรา ทางเค้าก็พยายามติดต่อสำนักงานใหญ่ไปหลายครั้ง ก็ไม่ได้คำตอบกลับมา เมล์ไปเป็น 10 ครั้ง (หลังจากที่เราโทรมาตามเรื่อง) ก็ไม่มีเมล์จากทางสำนักงานใหญ่ติดต่อมาสักครั้งเลย...ในวันที่ 26 มิถุนายน เป็นวันแรกที่เราโทรไปที่ 02-7777777 ทาง Call Center แจ้งรับเรื่องไว้และจะติดต่อกลับมาภายใน 3 วัน ปรากฎว่า ผ่านไป 3 วัน วันที่ 29 มิถุนายน ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา....เราจึงต้องโทรตามโดยระบุเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ ปรากฎว่า ไม่สามารถติดต่อได้หรือไม่มีการโอนสายให้ติดต่อ หรือติดต่อกลับมา....ทางเราจึงโทรไปฝ่ายร้องเรียน.........ฝ่ายร้องเรียนแจ้งว่าขอเวลาอีก 3 วัน....และในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผจก.ทหารไทยโทรมาสอบถามด้วยตนเองว่าเรื่องไปถึงใหนแล้ว เนื่องจากทางธนาคารทหารไทยตั้งเรื่องไว้ตั้งแต่วันที่ 10 แต่เรื่องยังไม่เรียบร้อย ทางสำนักงานใหญ่จึงโทรมาเร่ง ผจก. และเนื่องจากโปรที่ธนาคารได้สิ้นสุดลงไปแล้ว หากทางเรายังล่าช้าจะขอยกเลิกเรา.........
จนวันนี้ 3/7/55 เวลา 16.25 น. ก็ไม่มีการติดต่อจากธนาคารไทยพาณิชย์ มาเลย ทางเราจึงต้องโทรไปที่ Call Center อีกครั้ง ก็ได้คำตอบว่า "เดี๋ยวตามเรื่องให้นะคะ ทางเราต้องขออภัย" ผมรู้สึกโมโหมากแล้วจึงได้ต่อว่าไปดังนี้ (พูดแบบใส่อารมณ์แต่สุภาพ)

ผม : คุณให้แต่เราโทรตาม และคุณก็ขอเวลาเราจะติดต่อกลับภายใน 3 วัน ...นี่กี่ครั้งแล้ว ไม่เห็นคุณติดต่อกลับเลย ผมเสียหายนะ ผมต้องการย้ายจากคุณเพื่อทำเรื่องโอดีกับอีกธนาคารอื่น คุณปล่อยให้ธุรกิจเราเสียหาย คุณจะรับผิดชอบอย่างไรตอบผมหน่อยซิ

CC : ขออภัยคะ เราจะรับเรื่องไว้.......เงียบ

ผม : ผมขอเบอร์ติดต่อฝ่ายที่ดูแลสินเชื่อบ้านโดยตรงได้ไม๊

CC : ไม่ได้ึคะ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอย่างเดียว

ผม : เมื่อใหร่ครับ ผมต้องการคำตอบที่แน่นอน ไม่้งั้นผมคงต้องทำเรื่องถึง แบงค์ชาติ และ สคบ.แล้ว และคงต้องเรียกร้องค่าเสียหายแล้วละ 1. หากคุณทำเรื่องให้ผมเสร็จตั้งแต่เดือนที่แล้ว ค่างวดบ้านวันนี้ผมก็ไม่ต้องจ่ายคุณ ผมจะได้ไปจ่ายค่าปรับที่ผมพร้อมที่จะเสียให้คุณในกรณีปิดก่อน 3 ปี
2.หากคุณทำเรื่องให้ผมเสร็จตั้งแต่เดือนที่แล้ว โอดีผมก็คงเรียบร้อย และไม่คงไม่โดนลูกค้ายกเลิกการสั่งซื้อ และเสียค่าปรับการส่งสินค้าล่าช้าให้ลูกค้า อีกทั้งยังต้องขอผ่อนผันซับพายเอ่อ ที่ผมสั่งสินค้ามา ....ทางคุณจะรับผิดชอบในธุรกิจผมอย่างไร

CC : เงียบบบบบ

ผม : ขอคำตอบหน่อย

CC : ขออภัยค่ะ ....เงียบ

ผม : คุณขออภัยผม.. แต่ผมเสียหายนี่ คุณไม่ได้มาเสียหายกะผม ใหนว่าเป็นมืออาชีพ ...ไปด้วยกัน ไปได้ไกลไง.. ขนาดมีงานให้คำปรึกษา SME ผมเข้าไปปรึกษาว่าผมต้องการขอโอดีโดยใช้บ้านที่ยังผ่อนอยู่ได้ไม๊ เพื่อผมอาจไม่ต้องย้ายธนาคาร เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าได้ และให้ติดต่อหลังงาน (โดยขณะที่ผมปรึกษา ผู้บรรยายคือคุณตัน อิชิตัน กำลังบรรยาย) เจ้าหน้าที่ไม่สนใจผมเลย ตามองแต่คุณตัน
เงินเดินบัญชีในธุรกิจก็เดินเข้าแต่ไทยพาณิชย์  เพราะใกล้ออฟฟิต

CC : ขออภัยคะ เดี๋ยวจะประสานงานให้เดี๋ยวนี้และจะพยายามติดต่อกลับภายในวันนี้

ผม : วันนี้แน่นะ ผมขอชื่อคุณไว้หน่อย หากไม่มีการติดต่อกลับมา ผมจะได้ ตามชื่อคนแจ้งหรือขอสายคุณได้ถูกต้อง หรือเผื่อผมทำหนังสือร้องเรียน จะได้ใส่ชื่อให้ถูกต้อง ว่ามีใครบ้าง


นี่คือสิ่งที่ทางไทยพาณิชย์ทำกับผมและทำให้ผมเสียหายทางธุรกิจ.......หวังว่าที่แห่งนี้อาจเป็นช่องทางหนึ่งที่สามารถแจ้งให้หลายๆคนทราบเป็นข้อมูล และส่งผลถึงการเร่งการทำงานให้กับธนาคารแห่งนี้.....ผมไม่ได้ให้ทางไทยพาณิชย์มารับผิดชอบกับธุรกิจผม ผมขอให้เดินเรื่องของผมให้เสร็จโดยเร็ว...ไม่ใช่ไม่มีคำตอบให้ผม ว่าจะเสร็จเมื่อใหร่ ติดต่อกลับเมื่อใหร่ที่แน่นอน...
หมายเหตุ : ผมได้ตั้งกระทู้ไว้ที่ห้องชายคาด้วย

จากคุณ : Sunyawat
เขียนเมื่อ : 3 ก.ค. 55 18:25:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com