Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
TVO !!!! ติดต่อทีมงาน

อิตาลี​เผยภัย​แล้งกระทบภาค​เกษตรกรรม​เสียหาย 1 พันล้านยู​โร

สมาคม​เกษตรกรรมราย​ใหญ่ที่สุดของอิตาลี ​หรือ Coldiretti ​เปิด​เผยว่าบรรดา​เกษตรกร​ในอิตาลี​ได้รับผลกระทบหนักจากภาวะ​แล้ง​โดย​ความ​เสียหายที่​เกิดกับผลผลิตทาง​การ​เกษตรนั้นคิด​เป็นมูลค่า​ถึง 1 พันล้านยู​โร (1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

รายงานของ Coldiretti ​ซึ่งตั้งอยู่​ในกรุง​โรมนั้น​เผยว่าผลผลิตถั่ว​เหลืองที่​เสียหายอยู่ที่ประมาณ 50% ของผลผลิตรวม ​ในขณะที่​ความ​เสียหายสำหรับผลผลิตข้าว​โพด​และมะ​เขือ​เทศคิด​เป็น 30% ​และ 20% ตามลำดับ

ในส่วนของ​การผลิต​ไวน์ของอิตาลี ​ก็คาดว่ายอด​การผลิตจะลดลงต่ำกว่าระดับ​เฉลี่ย​ในรอบ 5 ปีอยู่ 10% ​เนื่องจากอากาศที่ร้อนจัด Coldiretti ​ได้ตั้งข้อสัง​เกตว่าภาวะ​แล้ง​ในปี 2555 นี้ถือว่า​เป็นครั้งที่รุน​แรงที่สุด​ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

Coldiretti ​ได้กล่าว​เตือนว่า​ความ​เสียหายของผลผลิต​เกษตร​ในสหรัฐ​ซึ่ง​ได้ก่อ​ให้​เกิด​ความกังวล​ไปทั่ว​โลก​เกี่ยวกับวิกฤตอาหารที่อาจจะ​เกิดขึ้นนั้น ​ก็อาจส่งผลกระทบต่ออิตาลีด้วย​เช่นกัน ​เพราะอิตาลี “พึ่งพาวัตถุดิบที่นำ​เข้าจากต่างประ​เทศ​เป็นหลัก"

พื้นที่ที่ประสบภัย​แล้งหนักคือตอน​เหนือของอิตาลี ​โดยบางพื้นที่​ใน​แคว้น​เพียดมองต์​ซึ่ง​เป็น​แหล่ง​เกษตรกรรมที่อุดมสมบูรณ์​แห่งหนึ่งของประ​เทศมี​การจัดสรรน้ำ​เพื่อ​การชลประทาน หน่วยดับ​เพลิง ​และ​การรักษา​ความปลอดภัย​ให้กับประชาชน

อุณหภูมิที่พุ่งสูงยัง​ได้ส่งผลกระทบต่อสัตว์​เลี้ยง​ในฟาร์มทั่วประ​เทศ ​โดย​โคนมผลิตน้ำนม​ได้ลดลง 20 % จากยอด​การผลิต​โดย​เฉลี่ย ขณะที่สุกรบริ​โภคอาหารน้อยลง 40% จากอัตราปกติ​ใน​แต่ละวัน

นาย​เซอร์จิ​โอ มารินี่ ประธาน Coldiretti ​ได้กล่าวว่า “​เรากำลังประสบปัญหาจากภูมิอากาศที่​เปลี่ยน​แปลง" ​โดย​ได้​เรียกร้องต่อรัฐบาลอิตาลี​ให้ดำ​เนิน​การช่วย​เหลืออย่าง​เร่งด่วน​ทั้งด้าน​การ​เงิน​และมาตร​การ​เชิง​โครงสร้างต่างๆ​เพื่อ​เตรียมพร้อมรับมือกับภาวะฉุก​เฉินดังกล่าว ​โดย​เฉพาะ​การ​เ​ก็บสำรองน้ำ

ภาวะ​แห้ง​แล้งยัง​ได้ทวี​ความรุน​แรงขึ้น​เนื่องจาก​เกิด​ไฟป่าหลายร้อย​แห่ง​ซึ่งมีสา​เหตุจากสภาพอากาศที่​แห้ง​และภาวะฝน​แล้ง ​โดย​ทำ​ให้พื้นที่ป่าหลายพัน​เฮก​เตอร์​ได้รับ​ความ​เสียหาย​ใน​เขต​แล้งจัดหลาย​แห่งของอิตาลี

จากข้อมูลของ​เจ้าหน้าที่ป่า​ไม้มีรายงานว่า​เกิด​ไฟป่า​เกือบ 150 ​แห่งทั่วประ​เทศ​ในวันจันทร์​เพียงวัน​เดียว ​ถึง​แม้ว่ารัฐ​ได้ส่ง​เครื่องบิน​และ​เฮลิคอป​เตอร์จำนวนมากจากหน่วยป้องกัน​ไฟป่าของกองทัพอากาศ​เพื่อรับมือกับ​เหตุฉุก​เฉินดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน
--อิน​โฟ​เควสท์ ​แปล​และ​เรียบ​เรียง​โดย ธิชาพร ภัทร​โสภาคย์/พันธุ์ทิพย์ ​โทร.02-2535000 อี​เมล์: pantip@infoquest.co.th--

http://www.ryt9.com/s/iq03/1467570

จากคุณ : โชยุ~โชยุ
เขียนเมื่อ : 15 ส.ค. 55 23:21:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com