Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จาก กลต.Investor Alert List www.stock2morrow.com โดนเตือนด้วยนะครับ อ่านดูครับเป็นข้อมูล ติดต่อทีมงาน

เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากที่ได้รับการชักชวนให้ลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ สอบถามมายัง ก.ล.ต. ว่า นิติบุคคลรายใดเป็นผู้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. หรือไม่

ก.ล.ต. จึงขอชี้แจงว่า ธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. ที่ต้องได้รับใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจ หมายถึง ธุรกิจหลักทรัพย์ตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าตามพระราชบัญญัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้า พ.ศ. 2546 โดยรายชื่อของผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ได้รับอนุญาตโดยชอบด้วยกฎหมาย และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. สามารถค้นดูได้จาก http://www.sec.or.th/licensee/

อนึ่ง เพื่อประโยชน์ต่อผู้ลงทุนเป็นการทั่วไป และเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการ ก.ล.ต. จึงได้รวบรวมข้อมูลรายชื่อนิติบุคคลที่มีประชาชนสอบถามมา และ ก.ล.ต. สอบทานแล้วพบว่ามิใช่ผู้ประกอบธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. มาแสดง ณ ที่นี้ โดยรายชื่อนิติบุคคลเหล่านี้จะได้มีการปรับปรุงให้ทันสมัยตามที่ได้รับการหารือเพิ่มเติม

นอกจากนี้ โดยที่ชื่อของนิติบุคคลแต่ละรายอาจมีความใกล้เคียงหรือคล้ายคลึงกันได้ และชื่อที่ใกล้เคียงหรือคล้ายคลึงกันอาจเกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยวข้องกันก็ได้ ดังนั้น เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับนิติบุคคลตามรายชื่อดังต่อไปนี้มีความเฉพาะเพียงพอ จึงจะมีการแสดงข้อมูลสถานที่ตั้งหรือที่ติดต่อของนิติบุคคลดังกล่าว (ถ้ามี) ไว้ด้วย

รายชื่อนิติบุคคลที่มิใช่ผู้ประกอบธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต.
 - Infinity Marketing Solutions (Thailand) Co., Ltd.
 - บริษัท ฮู เทรดส์ จำกัด
 - บริษัท M.B. Network



นอกจากนี้ เพื่อเป็นการแจ้งเตือนประชาชนไม่ให้หลงเชื่อไปใช้บริการกับเว็บไซต์บางแห่งที่มีการให้คำแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับหุ้น ซึ่งอาจมีลักษณะเข้าข่ายเป็นการประกอบธุรกิจที่ปรึกษาการลงทุน หรือบางเว็บไซต์อาจมีการให้ข้อมูลที่อาจเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน แนะนำ หรือชักชวนให้ไปลงทุนในหุ้น และได้รับประโยชน์จากการกระทำดังกล่าว ก.ล.ต. จึงได้รวมรวบข้อมูลรายชื่อเว็บไซต์ที่มีลักษณะดังกล่าวข้างต้นมาแสดง ณ ที่นี่ด้วย

Website List
 - www.stock2morrow.com
 - www.infinityfinancialsolutions.com
 - www.whotrades.com


 
     
 
ปรับปรุงล่าสุด  24 ส.ค. 2555
สอบทานล่าสุด  24 ส.ค. 2555


http://www.sec.or.th/investor_edu/Content_alert.jsp?categoryID=CAT0000688&lang=th

จากคุณ : lovefin40
เขียนเมื่อ : 26 ส.ค. 55 19:02:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com