Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไทยพาณิชย์เคาะราคาCPNCG 10.30บาท ติดต่อทีมงาน

วันที่ 27 สิงหาคม 2555 19:20
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์


บลจ.ไทยพาณิชย์ เคาะราคาขาย กองทุนรวม CPNCG 10.30 บาทต่อหน่วย คาดดีเดย์เปิดจอง 4-10 ก.ย.นี้


นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้กำหนดราคาเสนอขายหน่วยลงทุน กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN คอมเมอร์เชียล โกรท (CPNCG) ในราคา 10.30 บาทต่อหน่วย  จำนวนเงินทุนของโครงการ ประมาณไม่เกิน 4,400 ล้านบาท โดยจำนวนจองซื้อขั้นต่ำ 4,000 หน่วยและเพิ่มเป็นทวีคูณของ 1,000 หน่วย ซึ่งวิธีการเสนอขายและจัดสรรหน่วยลงทุนให้กับผู้จองซื้อทั่วไปตามเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. โดยกำหนดการจัดสรรในรูปแบบ Small-Lot First   โดยคาดว่าจะเปิดจองเสนอขายระหว่างวันที่  4 – 10 กันยายน 2555        

ทั้งนี้ กองทุนรวม CPNCG  มีบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาการเงินและผู้รับประกันการจัดจำหน่ายหน่วยลงทุน และมีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมรับประกันการจำหน่ายหน่วยลงทุน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต.          

สำหรับกองทุนรวม  CPNCG เป็นการลงทุนครั้งแรกในสิทธิการเช่า อาคารสำนักงาน ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ อายุประมาณ 20 ปี โดยแบ่งการลงทุนเป็น 2 ส่วน  คือ ส่วนที่ 1 ประกอบด้วย ที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงาน  เนื้อที่ประมาณ  2 ไร่ พื้นที่ภายในสำนักงานบางส่วน คิดเป็นพื้นที่รวมประมาณ  113,328 ตารางเมตร หรือคิดเป็นพื้นที่ให้เช่าประมาณ  74,605 ตารางเมตร รวมทั้งยังลงทุนในงานระบบของอาคารสำนักงาน ได้แก่ ระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล  ระบบป้องกันและแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ระบบป้องกันฟ้าผ่า ระบบโทรศัพท์ และระบบลิฟท์และบันไดเลื่อน และสิทธิในการใช้บริการพื้นที่จอดรถจำนวน  1,218 คัน

โดยการลงทุนส่วนที่ 2 จะลงทุนหลังจากดำเนินการลงทุนส่วนที่ 1 แล้วเสร็จ โดยจะลงทุนในพื้นที่ที่ CPN อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับผังพื้นที่เพื่อให้เหมาะสมกับผู้เช่า โดยในเบื้องต้นคาดว่าการดำเนินการจะแล้วเสร็จและมีความพร้อมที่จะให้กองทุนรวมลงทุนส่วนที่ 2 ได้ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ซึ่งเป็นพื้นที่สำนักงานให้เช่า คิดเป็นพื้นที่รวมประมาณ  8,662 ตารางเมตร หรือคิดเป็นพื้นที่ให้เช่าประมาณ  5,961 ตารางเมตร และสิทธิในการใช้บริการพื้นที่จอดรถจำนวน 53 คัน ทั้งนี้ การลงทุนส่วนที่ 2 จะดำเนินการโดยใช้เงินกู้ยืมตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดไว้ในกฎหมายหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง

 
 

จากคุณ : Wild Rabbit
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 55 23:12:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com