Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกือบโดนฟัน (ทอง) ติดต่อทีมงาน

เมื่อวานไปขายทองมาค่ะ บอกก่อนว่าด้วยความสะเพล่าของตัวเองเกือบโดนพนักงานเลวๆ ฟันแต่จริงๆ ตอนซื้อก็โดนฟันไปแล้วแต่ด้วยความอยากได้หรือโดนคุณไสยก็ไม่รู้ สามีบอกว่ามันแพงเกินแต่เรายืนยันว่าจะเอา ตอนซื้อทองน่าจะบาทละ 12,900 น้ำหนักทองสร้อยคอลายดอกชบา 25.20 กรัม คำนวณเล่นก็ประมาณกรัมละ 848.69  x 25.2 = 21,386 แต่เราโดนไป 23,400 ข้อมือ 13,300 แหวน 374 รวมค่าโดนฟัน (กำไร) ของเค้าไม่ว่ากัน ทั้งสิ้นประมาณ 5 พันกว่าบาทได้ทองมา 41 กรัม แอบเจ็บใจเล็กๆ

แต่สร้อยคอมันมีปัญหาเวลาใส่ลายมันชอบพลิกกลับด้านก็ตั้งใจไว้ว่าจะขายทิ้ง แต่ก็ยังเจ็บปวดกับตอนซื้อเลยรอให้ราคาทองมันสูงหน่อยจะได้ชดเชยความเจ็บช้ำในอดีต 555 และแล้ววันนี้ก็มาถึง 28/8/2012  ณ 20.30 น. โดยประมาณ ที่ห้างสรรพสินค้าใหญ่ ขายคืนร้านเดิมเพราะมันมีค่าประกันสินค้าได้คืน

1: พนักงาน
2: ลูกค้า

1. “ทำอะไรครับ”
2. “เอาทองมาขายค่ะ”
1. เอาทองไปช่างน้ำหนักแล้วก็คิดออกมาได้ ณ. ตอนแรก 39,900 บาท
2. (แอบทำเป็นฉลาด) “หักเท่าไรค่ะ”
1. “หักตามสมาคม”
2. “แล้วเท่าไรค่ะ”
1. “ก็ตามสมาคมนั้นละ” ทำอารมณ์แบบไม่อยากอธิบายอะ (พนักงานจะทำอะไรให้เร็วมากๆ)
2. เราก็เลยเอา 39,900.- มาหาร 25.2  ออกมาเป็น1,583 บาท/กรัม เราก็เอาปากกาในมือเค้ามาจดไว้ 1,583 มันก็ ok ละตัดความรำคาญ
1. “นับเงินให้เค้าไป” พนักงานอีก 3 ตัวมองหน้ากันต้องบอกว่ามองหน้ากันเลย แล้วอีกตัวก็รีบนับเงิน
2. ตอนนั้นเราก็อารมณ์เสียแล้วละอยากไปให้พ้นๆ มันส่งเงินให้นี้ครับ 33,900.- ก็เอะใจนะทำไมมันน้อยจัง  ก็ทักเค้าอีกทีว่าได้น้อยจัง 33,900.-
1. “ก็ได้เท่านี้ละครับตามสมาคม”
2. “ตกลงหักเท่าไรกันแน่”
1. “ก็หักตามนั้นละครับ”
2. “อืมๆ”  อารมณ์รำคาญแล้วเรา
1. “รบกวนเซ็นชื่อในใบเสร็จ”
2. แฟนเห็นในใบเสร็จเขียน 39,900  “ทำไมคุณเขียนในใบเสร็จ 39,900 ละจ่ายเงินมาแค่ 33,900  
1. “ไหนครับๆ (เรานะเซ็นไปแล้ว) อ๋อ ผมเขียนผิดเดี๋ยวผมแก้ให้เนี่ยผมต้องส่งบิล... (ทำไรสักอย่างไม่รู้มัน)  ถ้าพี่ไม่ทักผมต้องออกเองนะเนี่ย”
2. แฟนเรา “คุณออกเองเยอะขนาดนี้ก็แย่ดิ”  
  1. “ใช่ครับพี่ไม่ทักผมแย่แน่เลยต้องออกเอง”  แก้ใหม่ 39,900 ใบแรก (แต่เหมือนว่าบิลมี 2 ใบค่ะ Original/Copy) แก้แต่ใบแรกหรือเปล่าเราก็ไม่แน่ใจ แล้วเราก็ออกจากร้าน

แฟนเริ่มถามทำไมมันได้น้อย เท่าที่ลองคิดทองเกือบสองบาทน่าจะได้เกือบ 4 หมื่นมันหายไปตั้ง 6 พันไปให้มันคิดใหม่ดิ  เราก็อารมณ์เสียกับไอ้พนักงานอยู่แล้ว และก็คิดว่ามันเป็นร้านทองมันให้เท่าไรก็ต้องเท่านั้น ช่างมันเหอะ ได้เท่านี้ก็ ok แล้ว
แฟนเราก็ยังไม่จบ ออกมาจากร้านได้ประมาณเกือบ 5-10 นาทีละ
แฟน : เอาใบเสร็จมาดูดิ  
เรา   : ใบเสร็จอะไร ไม่ได้อะไรมา  
แฟน : ก็สีฟ้านะดูในกระเป๋าดิมันต้องให้มา
เรา   : หาไม่มีเพราะมันไม่ได้ให้มา  (อยู่ในร้านทุกอย่างพนักงานพยายามทำทุกอย่างให้เร็ว พูด/กดเครื่องคิดเลข/นับเงิน/ใบเสร็จ เร็วมาก) แฟนบอกกลับไปที่ร้านมันไปถามมันว่าตกลงคุณคิดที่เท่าไรหารยังไงก็ไม่ได้ 1583 บาท/กรัม  ให้มันเขียนให้ดูใหม่
*เราบอกตามตรงว่า ณ. ตอนนั้นไม่อยากไป เซ็งกับร้านทอง (ตัวพนักงานนะ) เพราะเท่าที่หาข้อมูลในเวปคนเค้าเอาทองไปขายก็เสียเปรียบทั้งนั้น  ยังนึกอยู่ในใจตลอดเวลาว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ซื้อทองรูปพรรณ

เราก็ต้องเดินกลับไปที่ร้าน มันปิดประตูหมดแล้ว (เหมือนรีบประมาณ 2 ทุ่มครึ่งเองร้านอื่นตลอดแนวยังเปิดอยู่ แต่ดีที่มีลูกค้าอยู่ในร้านมันก็เปิดช่องเล็กๆ ไว้) เราก็เดินเข้าไปถามว่าช่วยมาคิดราคาทองให้ใหม่ตกลงคุณรับซื้อที่เท่าไรเขียนให้หน่อย
1. (พนักงานอีกตัว 1) อ๋อเมื่อกี้ที่พี่เค้ารับซื้อไว้ใช่ไหมค่ะ อืมๆ เหมือนว่าจะมีการเขียนบิลผิดก็ยังคุยๆ กันอยู่เลย มันก็กดเครื่องคิดเลขแบบไม่ต้องดูบิลเลย ขาดไป 6000 ขอโทษค่ะ รีบนับเงินแล้วส่งให้เรา
2. เราก็เลยพูดว่า “รู้เห็นกันทั้งหมดเลยใช่ไหมนี้”

สรุปพนักงานทั้งร้านรู้เห็นกันหมด หากินกันเป็นทีมไม่รู้ว่าร้านรู้เรื่องหรือเปล่า แต่อาจจะไม่รู้เพราะมันคงส่งใบเสร็จคืนร้านใบนึง ส่วนอีกใบต้องให้ลูกค้า (แต่มันไม่ให้เรา) ถ้าไม่ได้แฟนนี้โดนฟันเต็มๆ เลย ผู้ชายก็มีประโยชน์  555

แค่อยากเล่าให้เพื่อนๆ อ่านผ่านหูผ่านตาไว้ จะได้เพิ่มความรอบคอบในการซื้อขาย มันก็เป็นความสะเพล่าของเรามากๆ  แต่พนักงานไม่ซื่อสัตย์ก็ทำความเสียหายให้ร้านได้เหมือนกัน  ใจจริงเรากะว่าทองลงจะไปซื้อทองคำแท่งไว้เล่น ยังถามมันเลยว่าเวลาซื้อขายทองแท่งหักเท่าไร เห็นว่าร้านนี้รับซื้อขายมาตรฐานดี ใกล้บ้าน  แต่โดนพนักงานเล่นแร่แปลธาตุแบบนี้เห็นท่าจะไม่ไหว ไม่รู้จะโดนต้อนหน้าต้อนหลังฟันหัวอีกเมื่อไร

บทเรียนชีวิตเผื่อใครที่หาข้อมูลเกี่ยวกับการขายทองรูปพรรณ จะได้เตรียมตัวรับมือไว้

จากคุณ : I don't "Compare"
เขียนเมื่อ : 29 ส.ค. 55 14:47:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com