Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สอบถามเกี่ยวกับเช็ค clearing (ธนาคารกรุงเทพ) ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะเพื่อนสมาชิก
ดิฉันมีข้อสงสัยในการฝากเช็คต่างสาขาต้องการจะสอบถามนโยบายของธนาคารกรุงเทพ ตามรายละเีอียดต่อไปนี้
เมื่อ วันจันทร์ 27/8/55 ดิฉันได้รบกวนให้เพื่อนนำเช็คธนาคารทหารไทย สาขาสุรวงศ์ ซึ่งเป็นเช็คชื่อของดิฉัน ไปฝากเข้าธนาคารกรุงเทพ สาขาต่างจังหวัดให้ดิฉัน เพราะไม่ต้องการให้ส่งเช็คมาทางไปรษณีย์ เนื่องจากกลัวสูญหาย
เพื่อน ของดิฉัน ได้นำเช็คฉบับดังกล่าว ไปที่ธนาคารรกรุงเทพ สาขาที่อยู่ในอาคารสีลมแกลเลอเรีย ไม่แน่ในว่าเป็นสาขาอะไร แต่ทางพนักงานในสาขานั้นได้ปฎิเสธที่จะดำเนินการให้ โดยแจ้งว่าไม่มีนโยบายทำให้เนื่องจากต่างสาขา ต้องนำไปฝากกับสาขาที่เปิดบัญชีเท่านั้น ซึ่งตัวดิฉันอยู่ต่างจังหวัดไม่มีบัญชีที่กรุงเทพเลยสักบัญชี  
เพื่อนของดิฉันจึงได้เปลี่ยนไปที่ธนาคารกรุงไทยให้ ก็สามารถดำเนินการได้ ฝากเงินช่วงบ่ายวันจันทร์ 27/8/55 ณ วันนี้ 29/8/55 ดิฉันได้รับเงินโอนมาในบัญชีเรียบร้อยแล้ว

ดิฉัน ต้องการรับทราบข้อชี้แจงจากทางธนาคารของท่านมีนโยบายในการบริการลูกค้าอย่างไรบ้างจึงได้ส่ง mail ไปที่ธนาคารรกรุงเทพ โดยทางธนาคารได้ตอบกลับ mail มา ตามนี้

******
เรียน คุณ ....

ตาม ที่ท่านสอบถามข้อมูลการนำฝากเช็คนั้น ทางธนาคารขอเรียนให้ทราบว่าเช็คธนาคารทหาร ไทยสาขาสุรวงค์ เป็น เช็คclearing ซึ่งเช็คต่างธนาคารที่อยู่คนละเขต Clearing กับสาขาที่เปิดบัญชี และข้ามจังหวัดนั้น ลูกค้าสามารถนำเช็คฝากได้ ที่สาขา เปิดบัญชีเท่านั้น

ระยะ เวลาที่ใช้ในการเรียกเก็บเช็คต่างจังหวัดธนาคารกรุงเทพใช้เวลาประมาณ 1-3 วันทำการสำหรับเช็คธนาคารอื่นๆ ใช้เวลาประมาณ 3-5 วันทำการนับจากวันครบกำหนดตามหน้าเช็ค

ธนาคาร คิดค่าธรรมเนียม 0.1%ของจำนวนเงินหน้าเช็ค ทั้งรายการที่เรียกเก็บได้และเรียกเก็บไม่ได้ขั้นต่ำ 10 บาท โดยธนาคารจะหักค่าธรรมเนียมจากจำนวนเงินหน้าเช็คสำหรับเช็คที่เรียกเก็บได้ และหักค่าธรรมเนียมจากบัญชีเงินฝากของลูกค้าในกรณีที่เช็คเรียกเก็บไม่ได้

หาก มีข้อมูลเพิ่มเติมที่ท่านสนใจ กรุณาส่งอีเมล์มาที่ info@bangkokbank.com หรือติดต่อบัวหลวงโฟน หมายเลขโทรศัพท์ 1333 หรือ 0-2645-5555 เจ้าหน้าที่บัวหลวงโฟนมีความยินดีพร้อมให้บริการแก่ท่านตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด

ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับใช้ท่านในโอกาสต่อไป

ขอแสดงความนับถือ
บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง


ดิฉันขอรบกวนสอบถามผู้รู้ทุกท่านว่า สรุปแล้วธนาคารกรุงเทพแค่ธนาคารเดียวใช่หรือไม่ที่ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ ขอบคุณมากค่ะ

จากคุณ : LoveOngin
เขียนเมื่อ : 30 ส.ค. 55 00:31:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com