Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อีก 25,000 บาท จะครบ 1 ล้านแรกในชีวิตค่ะ ติดต่อทีมงาน

ดีใจและตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูกค่ะ
เราอายุ 29 ปี และเปิดกิจการของตัวเองมา 2 ปี
แต่เริ่มเก็บเงินจริงจังมาประมาณ 1 ปีกว่าค่ะ
จริงๆเงินอาจจะไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต
แต่การที่เรามีเงินเก็บก็ทำให้เราอุ่นใจว่า มีสำหรับจ่ายในกรณีฉุกเฉินหรืออื่นๆ แต่การได้มาซึ่งเงินจำนวนนี้ทำให้เราได้ผ่านประสบการณ์ ได้คิด เรียนรู้หลายอย่างมาก เริ่มตั้งแต่การพัฒนากิจการของตัวเอง โดยไม่หยุดนิ่ง
จนมาถึงวันที่ร้านเริ่มอยู่ตัว
แค่อยากมาขอบคุณห้องสินธรค่ะ ที่ทำให้เราได้ตระหนักถึงการเก็บออมและการลงทุนในรูปแบบต่างๆ ประมาณ 2 ปีที่แล้วเราเริ่มเข้าพันทิพย์ช่วงแรกๆเพื่อมาอ่านข่าวบันเทิง (ตอนนี้ก็อ่านนะคะ) และมาเริ่มรู้จักห้องสินธรได้ปีกว่า สิ่งที่ได้จากการเก็บเงินให้ครบ 1 ล้านบาท คือ ความตั้งใจจริง มีวินัยและรู้จักวางแผน
แต่เรื่องลงทุนในหุ้นนี้ ความรู้ยังน้อยนัก หลังจากอ่านหนังสือมาสักพักก็เปิดพอร์ต 2 เดือนก็ขาดทุน 5% เสียขวัญเหมือนกันค่ะ
จากนั้นก็ถอยมาตั้งหลักก่อน ตอนนี้อยู่ในช่วงตั้งหลักค่ะ

ปล ขออภัยถ้าเขียนเรียบเรียงวกๆวนๆนะคะ

เข้ามาอัฟเดทค่ะ ว่าครบ 1 ล้านบาท เรียบร้อยแล้วค่ะ
เจ้าของกระทู้เองค่ะ
อยากเข้ามาบอกว่าเงินเก็บเกือบหนึ่งล้านบาทของ จขกท นั้น
(ตอนนี้ครบ 1 ล้านบาทเรียบร้อยแล้วค่ะ ดีใจมากค่ะ)
มาจากการเก็บออม จากการทำกิจการล้วนๆค่ะ ไม่ได้มาจากการเล่นหุ้นนะคะ รู้ว่าเสี่ยงก้เลยพยายามศึกษาก่อนการลงทุน
แต่เราเองก็เริ่มเปิดพอร์ตได้ 2 เดือนค่ะ  เงิน 200,000 บาท ก็ขาดทุนไป 10,000 บาท ก็ได้บทเรียน ประสบการณ์แต่ก็ต้องศึกษาไปเรื่อยๆค่ะ และวางแผนถือยาว ส่วนเงินเก็บส่วนใหญ่นั้น อยู่ในกองทุนรวมและมีในบัญชีฝากประจำ เงินเก็บพวกนี้จะไม่เอามาใช้เลย หาทางลงทุนให้งอกเงยอย่างเดียว

เราเองเริ่มมาจากการมีรายได้ที่แน่นอนจากกิจการ (เริ่มอยู่ตัว)
ก็ดูบัญชีรายรับรายจ่าย และคิดว่าใน 1 เดือนเราน่าจะออมเงินได้เท่าไร
จากนั้นก็ไปเปิดบัญชีฝากประจำ 2 บัญชี เอาเงินเข้าต้นเดือนทุกเดือน เพื่อเป็นการฝึกวินัย ทำประหนึ่งว่าเป็นรายจ่ายที่จำเป็น ตอนนี้ทำมาประมาณ 10 เดือนแล้วค่ะ (จริงๆเริ่มมาจากคิดว่า อีก 3 ปี เราอยากได้รถ SUV เลยเริ่มเก็บ แต่ตอนนี้ไม่ได้คิดเรื่องรถแล้วค่ะ เพราะก็มีขับแล้ว แต่ถ้ามีลูกก็อาจต้องซื้อ) และเงินส่วนใหญ่ตอนนี้ยังอยู่ในกองทุนรวมค่ะ ก็เล่นมาตั้งแต่ต้นปีค่ะ เงินก็งอกเงยมากกว่าฝากประจำ
จุดเริ่มต้าที่ทำให้เราสนใจหุ้นคือ ตอนเริ่มศึกษาการลงทุน เราไปซื้อสลากออมสินพิเศษ 3 ปี 150,000 บาท ทิ้งไว้ 6 เดือน ก็ถูกบ้างไม่ถูกบ้าง ได้ประมาณ 150-300 บาท บางเดือนไม่ได้ พอเดือนที่ 6 เราตรวจรางวัลที่บ้าน ปรากฏว่าถูกรางวัลเลขท้าน 4 ตัว 5 ตัว รวมแล้ว
(ต่อค่ะ) รวมแล้วได้เงิน 2700 บาท จากนั้นก็ไปที่ธนาคารออมสินเพื่ออัฟบุ๊คดูเงินเข้า ปรากฏว่ามีเงินเข้ามาแค่ 150 บาทเอง จากนั้นเราก็กลับมาที่บ้าน
ลองตรวจอีกครั้งก็พบว่าถูกรางวัลแค่ 150 บาท คือ กดตัว
เลขผิดไปจริงๆ ก็เลยเช็คทั้งหมดว่า 6 เดือน เงิน 150,000 บาท มันงอกเงยกี่บาท
แถ่น....เเท้นน..... 900 บาทถ้วนค่ะ ตอนนั้นคิดว่า มันน้อยมาก
ก็เลยไปเอาเงินมาอยู่ในกองทุนรวมค่ะ เอาไว้ในตลาดเงินก่อน
จากนั้นก็หาจังหวะซื้อพวกกองทุนรวมหุ้น set กลุ่มต่าง แต่ไม่ได้ถือยาวนะคะ มีกำไรก็ขายตลอด
จนมาศึกษาหุ้นนี่แหละค่ะ
เรารู้สึกสนุกและเป็นอะไรที่ท้าทายมากเกี่ยวกับการลงทุน ข่าวธุรกิจแต่ก่อนไม่เคนสนใน อ่านแต่บันเทิง เราก็สนใจไปโดยอัตโนมัติ ผลิตภัณฑ์ต่างก็มาสนใจว่าบริษัทไหนผลิต
ปกติแล้วก็วิเคราะห์ข่าวบันเทิงให้แฟนฟังประจำ จนเค้าชมว่าวิเคราะห์เจาะลึกดีจัง นี่น้องทำงานผิดอาชีพอยู่รึเปล่า 555 น่าจะเป็นนักข่าวนะ
เค้าก็แนะนำว่าถ้าวิเคราะห์หุ้นได้อย่างนี้ รวยเลยนะเนี่ย ตอนนี้ก็พยายามอยู่ค่ะ มันต่างกันมากเลย จากบันเทิงจะมาวิเคราะห์หุ้นเนี่ย ต้องจูนสมองก่อน 555 ก็อยากเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังออมเงินอยู่ เพื่อให้ได้ 1 ล้านแรกหรือเท่าไรก็ตามค่ะ เราเริ่มเร็วก็ถึงจุดหมายเร็วค่ะ ยิ่งเริ่มตั้งแต่อายุยังน้อย หรือน้องๆที่กำลังเรียนอยู่ก็เริ่มได้เช่นกันค่ะ เราสามารถออมตามเงินที่มีอยู่ได้
มีน้อยก็ออมน้อย มีมากก็ออมมากขึ้นค่ะ แต่จำไว้เราควรจะออมเงินไม่ได้เพื่อให้มีเงินอย่างเดียวนะคะ มันเป็นการฝึกวินัยและฝึกความอดทนได้ดีเยี่ยม ในอนาคตไม่ว่าเราจะก้าวไปอยู่จุดไหน ความมีวินัยจะติดตัวเราไปทุกที่ค่ะ ทั้งในเรื่องการเงินและเรื่องอื่นๆ ค่ะ ถ้าครบ 1 ล้านแล้วอย่าลืมมาโพสนะคะ จะได้รู้ว่า 1 ล้านนี่มาด้วยวิธีอะไรบ้าง ซึ่งมันไม่ง่ายเลย แต่เชื่อว่าทุคนมีสิทธ์ที่จะทำได้ค่ะ    สู้ สู้ นะคะ   สู้ สุ้....

แก้ไขเมื่อ 09 ก.ย. 55 08:24:06

แก้ไขเมื่อ 09 ก.ย. 55 08:21:23

แก้ไขเมื่อ 09 ก.ย. 55 08:20:02

แก้ไขเมื่อ 09 ก.ย. 55 08:16:10

จากคุณ : มาดามน้อยคอยรัก
เขียนเมื่อ : 6 ก.ย. 55 20:20:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com