Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีบมงประเด็นต้องพิจารณา gold ลองดูวันจันทร์ระฟว่าง bid offer ครับ ติดต่อทีมงาน

มีบางประเด็นต้องพิจารณา gold ลองดูวันจันทร์ระฟว่าง bid offer ครับ โหดตรงอาทิตย์ที่ผ่านมาใครตั้งใจกดให้ติดแคส money game ครับ


Deal กับ Golden Source ยังไม่จบครับ ที่ UV ประกาศทำ Tender ที่ 5.5 มันแค่ราคาที่โอนหุ้นของตัวเองจากบริษัทหนึ่ง ไปยังอีกบริษัทหนึ่ง เท่านั้นเพราะ RKIL เป็น Nominee ของเสี่ยครับ จะทำ Tender ซื้อหุ้นบริษัทตัวเองสูง ๆ ทำไม ตามที่คุณ Bankkok_Dangeros บอก  แถมยังเป็นการกดราคาหุ้นในกระดานให้ราคาต่ำ ๆ จะได้ซื้อเก็บเพิ่มอีก ใครหลงเชื่อคิดว่าราคา 5.5 นี้เป็นราคาตกลงกับกลุ่ม Golden Source แล้ว พรุ่งนี้คงเทขายตั้งแต่เปิดตลาดแน่   แต่ Deal กับ Golden Source ยังไม่จบครับ  Golden Source คงไม่ขายต่ำกว่า Book แน่ๆ แต่ยังตกลงราคากันไม่ได้เท่านั้น ถ้าดูตามกฎข้อบังคับของ กลต. แล้ว  "ราคาเสนอซื้อต้องไม่ต่ำกว่าราคาสูงสุดที่ผู้ทำคำเสนอซื้อ และบุคคลตามมาตรา 258 ของผู้ทำคำเสนอซื้อได้มาในช่วง 90 วัน"  แสดงว่ายังไม่ได้ตกลงราคากับ Golden Source ถ้าตกลงกับ Golden Source แล้ว ราคาที่ประกาศทำ Tender ต้องไม่ใช่ราคา 5.5 แน่นอน แต่จะมีการประกาศทำ Tender อีกครั้งซึ่งต้องสูงกว่า 5.5 กับกลุ่ม Golden Source เมื่อตกลงราคากันได้แล้ว

ข้อกำหนดเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อ

ราคาเสนอซื้อ (ส่วนที่ 3 (ราคาซื้อหลักทรัพย์) ของประกาศ ทจ. 12/2554)

การกำหนดราคาเสนอซื้อจะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในประกาศ โดยมีหลักการสำคัญ ดังนี้

- รูปแบบราคาเสนอซื้อต้องเหมือนกันสำหรับหลักทรัพย์ประเภทเดียวกัน
- รูปแบบเสนอซื้อมีมากกว่า 1 ทางเลือกได้ แต่ต้องมีทางเลือกหนึ่งเป็นเงินสด

- ถ้าราคาเสนอซื้อเป็นสิ่งตอบแทนอื่นที่มิใช่ตัวเงิน ต้องประเมินมูลค่าโดยที่ปรึกษาทางการเงิน
- ราคาเสนอซื้อต้องไม่ต่ำกว่าราคาสูงสุดที่ผู้ทำคำเสนอซื้อ และบุคคลตามมาตรา 258 ของผู้ทำคำเสนอซื้อได้มาในช่วง 90 วัน

กรณีการครอบงำกิจการผ่านนิติบุคคลอื่น(chain principle)(ข้อ 6 ของประกาศ ทจ. 12/2554)

กรณีที่ถือว่าเป็นการเข้าครอบงำกิจการผ่านนิติบุคคลอื่นซึ่งทำให้มีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อด้วย ได้แก่ กรณีต่อไปนี้

1. เป็นการได้หุ้นหรือมีอำนาจควบคุม > 50 % ในนิติบุคคลอื่น การมีอำนาจควบคุมในนิติบุคคลอื่น รวมถึงการส่งบุคคลหรือมีพฤติกรรมในการส่งบุคคลเข้าเป็นกรรมการ ในจำนวนที่มีนัยสำคัญด้วย และ
2. นิติบุคคลอื่นในทุกทอดจนถึงทอดสุดท้ายที่ถือหุ้นในกิจการรวมกับบุคคลตามมาตรา 258 ของนิติบุคคลดังกล่าว ถือหุ้นในกิจการ > 25 %

การโยกกระเป๋าซ้ายไปขวา บีบราคาจาก golden source มันนี่เกมส์เพิ่งเริ่ม ดูแรงซื้อขายวันจันทร์ให้ดีครับ การดึงราคาบีบขายหุ้น 24-25% กำลังเริ่ม ใครแจมงานนี้มั่ง เสี่ยหลายๆเจ้าก็เคยไล่ล่าตัวนี้ ทั้งมหากิจศิริ จุฬางกูล

ลองตามอ่านครับ

http://www.doohoon.com/smf/index.php?topic=69548.0

แก้ไขเมื่อ 09 ก.ย. 55 18:15:13

จากคุณ : jjs
เขียนเมื่อ : 9 ก.ย. 55 18:12:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com