Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ธ.ไทยพาณิชย์ ทำแบบนี้ ไม่ดีเลยนะคะ ผิดหวังมาก ติดต่อทีมงาน

เราอยากถามความเห็นเพื่อนๆ ห้องสินธรค่ะ เราถามในห้องศาลาประชาคมมาแล้วนะคะ

เพื่อนๆเคยเหมือนโดนยัดเยียดให้ทำบัตรเดบิตราคาแพง ที่เราไม่พอใจจากธนาคารไทยพาณิชย์กันไหมคะ เมื่อวานเพิ่งเจอมากับตัว โมโหมากเลยค่ะ

เมื่อวาน ทุ่มครึ่ง เราจะไปเปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เพราะต้องการเอาไว้หักบัญชีเวลาจองตั๋วแอร์เอเซียค่ะ

เราเข้าไปที่เคาเตอร์ ฝากเงินประจำเดือนตามปกติ แล้วแจ้งพนักงานว่าต้องการเปิดบัญชีใหม่และต้องการทำEasy pass เพื่อหักบัญชีการจองตั่วกับแอร์เอเซีย ต้องการทำเอทีเอ็ม แบบธรรมดาปีละ 200บาทนะคะ

พนักงานธนาคารบอกว่าไม่มีค่ะ มีแต่ ปีละ 399 บาท กับ 599 บาท มีการคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุด้วยนะคะ

แต่เราบอกว่าไม่ต้องการ พี่มีประกันอุบัติเหตุที่พอใจอยู่แล้ว บัตร 30บาทก็มีนะ ต้องการทำเอทีเอ็มแบบธรรมดา ค่าบำรุงรายปี200บาทเท่านั้น

พนักงานบอกว่าไม่มีค่ะ ไม่ทราบนะคะว่ามีบัตร200บาทด้วย

เราตอบไปว่าต้องมีสิ เพราะพี่มีใช้อยู่นี่ไง ใช้มาหลายปีแล้วด้วย แล้วเราก็หันรีหันขวางหาเอกสารว่ามีแสดงรายละเอียดไหม

มีพนักงานอีกคนมายืนยันว่าไม่มีค่ะพี่

เราตอบว่าต้องมีสิ พี่ใช้อยู่ เราเริ่มโมโหแล้วค่ะ แล้วพนักงานคนแรกก็บอกว่า หนูไม่ทราบนะคะ พี่ลองโทรถามรายละเอียดที่02-7777777 สอบถามเองนะคะ

เราโมโหมากๆ กดโทรออกเลย มีพี่เบิร์ดรับสายด้วย สักพักได้คุยกับน้องคอลเซ็นเตอร์ เล่ารายละเอียดให้เขาฟัง บอกสาขาที่เกิดเรื่องด้วย บอกเขาว่า น้องยืนยันมาเลยนะคะ ว่ามีหรือไม่มี พี่ข้องใจมาก ถ้าไม่มีแล้วที่เราใช้อยุ่คืออะไร

น้องคอลเซ็นเตอร์ อธิบายว่า มีค่ะ มีบัตรที่เสียรายปีแค่200บาท และอธิบายว่ามีบัตร สามประเภท คือ 1.บัตรเดบิตธรรมดาแบบที่เราต้องการ ค่ารักษารายปี200บาท

2.บัตรเดบิตสีเงิน พร้อมประกันอุบัติเหตุ 399บาท

3.บัตรเดบิตสีทอง 599บาท พร้อมประกันอุบัติเหตุ

แต่ธนาคารบางสาขาบัตรประเภทืั้หนึ่งอาจจะหมด เหลือแค่ 2กับ3 เพราะความต้องการของลูกค้าอาจต้องการบัตรประเภทที่1 มากกว่า

เราบอกว่าน้องช่วยเช็คให้พี่หน่อยได้ไหมว่าสาขาที่พี่เพิ่งออกมาเมื่อกี้มีไหม จนท. ได้กรุณาเช็คให้และบอกว่า มีค่ะ 

เราเลยบอก จนท.คอลเซ็นเตอร์ไปว่า ขอบคุณค่ะ ที่ให้รายละเอียด และขอร้องเรียน พนักงานสาขานั้นด้วยค่ะ การที่คุณจะบอกลูกค้าว่าบัตรหมด ลูกค้ายังเข้าใจได้ว่า มันหมด ไม่มี ลูกค้ายังมีทางเลือกที่จะไปที่สาขาอื่นได้  แต่นี่คุณบอกว่าไม่มีคำเดียว คุณไม่รู้รายละเอียด แล้วยังให้ลูกค้าโทรหาคอลเซ็นเตอร์เองแบบนี้ ไม่เหมาะสมนะคะ

จนท.คอลเซ็นเตอร์วางสายไป ไม่ถึงห้านาที ก็โทรกลับมาหาเราและบอกว่าจะประชุมสามสายให้คุยกับ ผจก.สาขานั้น และขออนุญาตบันทึกเสียง เรายินดี ผจก.ถามเราว่าเราคุยกับ พนักงานช่องไหน เราก็บอกว่าช่อง สองไง เมื่อกี้ฝากเงินไปด้วย ถามเขาแล้ว เขาบอกว่าไม่มีๆ คำเดียว ผจก.ตอบเราว่าบัตรมีค่ะ และยินดีให้เราทำ พรุ่งนี้ให้เราเข้ามาพบ ผจก.ได้ เขาจะทำให้เราเอง พนักงานคนนั้นมาใหม่ เขายังไม่รู้รายละเอียด และ ผจก .ก็ขอโทษเราแทน พนักงานคนนั้นค่ะ

เราบอกว่าไม่เป็นไรหรอกค่ะ  แต่ถ้าพนักงานคุณเป้นแบบนี้ ไม่ดีเลยนะคะ

เราโมโหมาก อยากไปปิดบัญชีมากเลยค่ะ

 แต่ก็ได้รายละเอียดที่ชัดเจนจาก จนท.คอลเซ็นเตอร์ ชื่อคุณยุรีค่ะ ฝากขอบคุณ คุณยุรีด้วยว่า ขอบคุณที่กรุณาให้รายละเอียดที่ชัดเจน และประสานงาน ให้ความกระจ่างกับเราอย่างดี ขอให้คุณมีความสุข ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และบริการลูกค้าดีอย่างนี้ตลอดไปนะคะ

 

เราไม่ชอบเลยเหมือนพนักงานธนาคารพยายามยัดเยียดให้เรามีรายจ่ายที่แพงมากขึ้นกว่าปกติ เหมือนโดนหลอก ด้วยคำว่า ไม่มี ไม่รู้ พี่ไปโทรถามคอลเซ็นเตอร์เองนะ

ก่อนมาทำงานคุณไม่ได้รับการอบรมถึง สินค้า บริการของคุณเลยหรือคะ

 ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทย ที่เรายอมรับมานาน คุณมีนโยบายแบบไหนกันคะในปัจจุบันนี้

ยอมรับว่าโมโหมากเมื่อวานนี้ และไม่แน่ใจว่าสาขานั้นจะเขม่นเราไหม แต่ต่อไปคงไม่ไปสาขานี้แน่นอนค่

จากคุณ : เหมาเหมา
เขียนเมื่อ : 20 ก.ย. 55 20:10:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com