Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
SSI ชำระหนี้ตามกำหนด ติดต่อทีมงาน

[InfoQuest] SSIยันกระเป๋าเงินตุง
01-10-2012 04:04:07

จ่ายคืน 3 แบงก์เจ้าหนี้ตามกำหนด
ผู้บริหารของ SSI ยันไร้ปัญหาชำระหนี้ให้กับธนาคารพาณิชย์จำนวน 4.3 หมื่นล้านบาท เผยงวดล่าสุดจ่ายคืนเมื่อวันศุกร์ที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมาตามกำหนด ส่วนหนี้ระยะยาวของ SSI UK ยังไม่ถึงกำหนดชำระ
นายวิน วิริยประไพกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัทได้ชำระหนี้ให้กับธนาคารพาณิชย์ที่ร่วมให้สินเชื่อทั้งหมด 3 ราย ตรงตามกำหนด และไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด
ทั้งนี้ 3 ธนาคารเจ้าหนี้ ประกอบด้วย ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB วงเงิน 1.9 หมื่นล้านบาท ธนาคารกรุงไทย หรือ KTB วงเงิน 1.9 หมื่นล้านบาท  และธนาคารทิสโก้ หรือ TISCO วงเงิน 4.0 พันล้านบาท
นายวิน กล่าวว่า หนี้จำนวน 4.3 หมื่นล้านบาทดังกล่าว เป็นหนี้เงินกู้ระยะยาวและเงินทุนหมุนเวียนที่ธนาคารผู้ให้สินเชื่อร่วมทั้ง 3 ราย ให้กู้ยืมแก่บริษัท และบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี ยูเค จำกัด หรือ SSI UK ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นอยู่ร้อยละ 100 ในวงเงินรวม 23,900 ล้านบาท และ 790 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามลำดับ”
“หนี้เงินกู้ระยะยาวของบริษัทมีกำหนดชำระคืนเงินต้นทุกสิ้นไตรมาส ในขณะที่หนี้เงินกู้ระยะยาวของ SSI UK ยังไม่ถึงกำหนดชำระ สำหรับการชำระคืนเงินต้นของบริษัทในไตรมาส 3/55 มีกำหนดชำระในวันที่ 28 ก.ย. 55 ซึ่งบริษัทได้ทำการชำระตามเงื่อนไขเรียบร้อยแล้ว” นายวิน กล่าว
ด้านแหล่งข่าวจากธนาคารเจ้าหนี้ของ SSI กล่าวว่า หนี้ของสหวิริยาฯ ไม่ได้มีปัญหา และทางธนาคารยังคงได้รับการชำระหนี้คืนตามกำหนด ส่วนการตั้งสำรองนั้น ก็เป็นการตั้งสำรองตามปกติ และไม่ต้องตั้งเพิ่มแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. ตั้งคำถามไปยังธนาคารเจ้าหนี้แห่งหนึ่งเกี่ยวกับวิธีการปล่อยสินเชื่อให้กับ SSI นั้น แหล่งข่าวปฏิเสธที่จะให้ความเห็น และกล่าวว่า “ไม่น่าจะมีอะไร” เพราะทุกอย่างยังปกติ
ปัจจุบัน บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสทรี มีหนี้อยู่ประมาณ 7.4 หมื่นล้านบาท ทุนอยู่ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท คิดเป็นหนี้สินต่อทุน หรือ DE อยู่ที่ 4.3 เท่า

ที่มา  http://itrading.bualuang.co.th/th/list-tb.php?width=821&height=500&menuid=23&content=newtoday&contentid=954587

จากคุณ : baicha_o
เขียนเมื่อ : 1 ต.ค. 55 09:15:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com