Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมทึ่ง!!!! ลูกอดีตนายกชวน อายุ 25 ซื้อรถสปอร์ตเองได้แล้วทั้งๆที่บ้านยากจน น่าจะมีคนไปศึกษาวิธีการหาเงินของน้องเขานะครับ ติดต่อทีมงาน

พึ่งรู้ว่าลูกท่านชวนซื้อรถด้วยตัวเอง เลยไปถามคนในเฉลิมไทย
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A12793733/A12793733.html

ยิ่งทึ่งหนักไปอีก  เพราะคนในห้องนั้นเขาบอกว่าเขาหาเงินมาดาวน์รถเอง ผ่อนเอง  

ที่มาของรถ เอามาจากแฟนเพจปลื้ม

Q:มีคนบอกว่าคนพ่อจนแต่ปลื้มขับรถสปอตร์ เอาเงินมาจากไหนมาซื้อรถ?
A:ฮ่าฮ่าฮ่า บางคนก็ว่าคุณพ่อจนไม่จริง บางคนก็ว่ากินภาษีประชาชน เอาเป็นว่าผมภูมิใจจะเล่าเลยนะครับ "ไม่มีอะไรผิดและไม่มีอะไรต้องอายหรือหลบหน้า" อย่างแรก"พ่อผมจนจริงครับ พ่อผมเป็นลูกชาวบ้านมาตั้งแต่เกิด พ่อผมเป็นคนประหยัดขั้นรุนแรงและเป็นคนที่ใช้ชีวิตอยู่บนความพอเพียงถึงขีดสุดครับ" แต่นั่นไม่ได้แปลว่าผมต้องเป็นเหมือนพ่อทุกอย่างครับ ผมเรียนรู้เรื่องการใช้เงินมาจากพ่อครับ และ"ผมมีความฝันหลายอย่าง" และหนึ่งในฝันนั้นก็คือ"ซักวัน!เราจะมีรถสปอตร์ซักคันที่เราชอบจริงๆ!" และผมเชื่อว่าเด็กผู้ชายหลายๆคนก็ต้อง"มีฝันว่าอยากได้รถซักคัน" เพียงแต่ว่า"ฝันอันนั้นจะมีใครทำตามฝันมั้ย" ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ"ผมเองครับ ผมเลือกที่จะไม่ใช้ชีวิตอย่างเอ้อระเหยสนุกไปวันๆ" ผมเริ่มหาเงินเองตั้งแต่ตอนผม "ขึ้นม.4" เริ่มแรกผมทำงานหลายต่อหลายอย่างครับ ส่วนใหญ่จะเป็นงานที่ทำวันหยุดได้ เช่นไปเป็นพนักงานสวนสัตว์กับพนักงานร้านสะดวกซื้อครับ เบ็ดเสร็จแล้วผมมีรายได้เฉลี่ยช่วงแรกๆอยู่เดือนละ 6000-7500บาทครับ ต่อมาผมเริ่มทำธุรกิจส่วนตัว อันแรกเลยคือ "ตู้สติ๊กเกอร์"(ตอนนั้นวัยรุ่นฮิตมาก) ผมเอาตู้พวกนี้ไปตั้งตามห้างต่างๆครับปรากฎมันได้เงินเยอะกว่าที่คิดมากและต้นทุนมีเพียงตู้ไม้กับคอม1เครื่องและเครื่องปริ๊นอีก1อัน" และพอผมขึ้นปี2ผมก็ทำธุรกิจเล้กๆเกี่ยวกับอาหาร จนกระทั่งผมอยู่มหาลัยปี4 "ผมสามารถเก็บเงินได้มากพอที่จะดาวน์รถที่ผมชอบจริงๆซักคันนึงได้" และผมก็เลยตัดสินใจดาวน์ "Z4ที่เป็นรถมือ2" ซึ่งเต๊นรถที่ไปซื้อเป็นรุ่นพี่ที่รู้จัก ผมก็โทรไปต่อเค้าทั้งวันทั้งคืนให้เค้าลดให้ได้มากที่สุด จนกระทั่ง"ผมเลยทำตามฝันของผมได้" แต่ผมอยากจะบอกว่าทุกวันนี้ผมยังต้องผ่อนอ้วกแตกอยู่เลย และเวลาใครถามผม ผมจะบอกอย่างเต็มอกว่า "ผมเก็บตังค์ดาวน์รถคันนี้มาทั้งหมด7ปีและผมซื้อมาเป็นรถมือ2 ซึ่งทุกวันนี้ผมยังผ่อนอยู่ทุกเดือนๆ" ผมทำงานมาผมเสียภาษีทุกบาททุกสตางค์ไม่เคยตกหล่น เพราะผมถือว่า"สิ่งที่มนุษย์เราทุกคนหนีไม่ได้คือภาษี" สุดท้ายนะครับผมอยากจะบอกว่า "อย่าคิดว่าผมจะเป็นเด็กกะโหลกกะลาที่แบมือขอตังค์พ่อแม่เที่ยวสนุกซื้อของช๊อปกระจายไปวันๆครับ ผมเป็นคนที่จริงจังกับสิ่งที่เรียกว่าความฝันมาก อย่าคิดว่าเป็นเด็กจะไม่สามารถทำสิ่งโน่นสิ่งนี้ได้ครับ เพราะผมเชื่อว่าสิ่งที่ผมทำใครๆก็ทำได้ มันขึ้นอยู่กับว่าคุณมีความมุ่งมั่นจะทำตามความฝันนั้นมากน้อยแค่ไหนต่างหาก" (การมีเงินไม่ใช่เรื่องที่ผิดหากคุณตั้งใจทำงานหามาจากหยาดเหงื่อของคุณ แต่มันจะเป็นเรื่องที่ผิดหากมันเป็นเงินที่ได้มาโดยไม่สุจนริต

จากคุณ : เบิกได้จ่ายตรง
เขียนเมื่อ : 15 ต.ค. 55 21:33:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com