Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใครด่า SCB ไว้ใน pantip ถ้าเค้าสืบถึงที่ทำงานหรือครอบครัวได้ ระวังเจอดี มีเรื่องมาเล่าให้ฟัง ติดต่อทีมงาน

**************ลบแล้วค่ะ****************

ได้รับการติดต่อจากคนรู้จักของดิฉันให้ลบข้อความทั้งหมดทิ้งค่ะ

เค้าห่วงว่าถ้าดิฉันโดน SCB ฟ้องหมิ่นประมาท เราจะไม่มีเงินไปสู้คดีกับเขาเพราะเราเป็นคนจนๆคนนึงไม่มีความสามารถอะไรจะไปต่อกรกับเขาได้
ถึงเราเอาความจริงมาพูด โดนฟ้องไป เราก็ไม่มีเงินไปจ้างทนายค่ะ ส่วนอีกฝ่ายมีความพร้อมทุกด้าน ยังไงความถูกต้องย่อมสู้อำนาจเงินไม่ได้อยู่ดี
แค่การได้ขึ้นกระทู้แนะนำก็แสดงให้เห็นแล้วว่า สังคมตัดสินให้ใครเป็นผู้ถูก/ผู้ผิด ใครควรถูกประนาม

คุณ Ralph Myerz ความคิดเห็นที่ 62  คนรู้จักของดิฉันบอกว่านั่นเป็นหนึ่งในกระทู้ที่เขาโดนทางบริษัทสั่งให้ลบออกในทันทีและลงโทษเขาเพราะไม่ต้องการให้กระทบความสัมพันธ์การค้ากับ SCB
ขอความกรุณาช่วยลบออกหรือแก้คำพูดด้วยค่ะ

ดิฉันไม่ได้เป็นสมาชิกประจำของ pantip แต่ยอมมาสมัครสมาชิกเพราะอยากจะช่วยเหลือคนรู้จักของดิฉันเปิดเผยความจริงเบื้องหลังแต่ดูเหมือนจะเป็นการซ้ำเติมเขาจากอำนาจมืดจริงๆ
อีกทั้งดิฉันยังได้รับ e-mail ขู่คุกคามจากคนที่ไม่รู้จัก ทำนองว่าจะฟ้องดำเนินคดีหมิ่นประมาทให้ถึงที่สุด ให้ติดคุกหัวโต ให้เสียเงินหมดเนื้อหมดตัว
จึงอยากจะเตือนอีกหลายๆท่านที่ร้องเรียน SCB ผ่าน pantip ว่าต้องระวังตัวให้มากๆ เขาสามารถสืบจากบัญชีธุรกรรมทุกประเภทที่ท่านมีอยู่กับเขา
เบื้องหน้าเขาดำเนินการสิ่งที่เราต้องการ เบื้องหลังเขาจะทำอะไรเราบ้างดูจากคนรู้จักของดิฉันเป็นตัวอย่าง เห็นได้ชัดเจน

ขนาดดิฉันไม่ได้อยู่ใต้อำนาจบาตรใหญ่ของเขายังรู้สึกได้ว่ากำลังโดนเขากดดันอยู่จากข้อความหน้าม้า SCB ที่มาแสดงความคิดเห็น
ก็ดิฉันไม่มีกำลังทรัพย์ที่จะไปต่อกรกับเขาจริงๆนี่คะ ถ้าดิฉันมีเงิน ดิฉันคงไปไล่ซื้อหุ้นให้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คนพวกนี้ก็คงไม่กล้ามาทำอะไรพวกเราแน่นอน เพราะดิฉันจะเปลี่ยนตัวผู้บริหารที่ไม่โปร่งใสยกชุดเลย

แต่ในความจริงดิฉันเป็นเพียงชาวบ้านตัวเล็กๆ ทำงานหาเช้ากินค่ำ ไม่ได้มีเงินทองมากมายขนาดนั้น ถึงกระนั้น ดิฉันก็ยังภูมิใจที่เราทำมาหากินสุจริต ไม่เคยเบียดเบียนใคร ไม่เคยปล้นเงินคนนึงไปแจกอีกคนนึง ไม่เคยใช้อำนาจบาตรใหญ่รังแกคนใต้ปกครองหรือผู้ที่ด้อยกว่า

คิดว่าหลายๆท่านคงได้อ่านและ save ข้อความเก็บกันไว้แล้ว ถ้าใครอยากอ่าน ให้ไปขอสมาชิกที่ save เก็บไว้ละกันนะคะ
เจตนาดิฉันไม่ได้หวังให้ SCB มาตอบแก้ต่างอะไรเลย แค่อยากบอกความจริงเท่านั้น ที่เหลือให้สังคมไปตัดสินกันเอาเอง
อย่าใช้คำว่าเราประจาน SCB เลยค่ะ คนทำมาหากินถ้าเค้าไม่โดนรังแก ใครจะกล้าไปสู้กับ SCB ธนาคาร 100 ปี
ที่ยิ่งเจ็บปวดไปกว่านั้นคือคนที่ดิฉันรู้จักเขาเคยคิดเสมอว่าเขาเป็นลูกค้า ดังนั้นเขาควรได้รับการบริการที่ดี สมเหตุสมผลเหมือนลูกค้าคนหนึ่ง นี่เป็นเพราะเขาหลงเชื่อสื่อโฆษณาทาง TV ของ SCB แต่ในความเป็นจริงเราคือลูกหนี้จนตรอกไร้ทางสู้

ตัวดิฉันเองไม่ค่อยได้ใช้บริการ SCB มากเลยไม่ค่อยสนใจสิ่งที่คนรู้จักของดิฉันเล่าให้ฟังในตอนแรก  
แต่จากหลายๆความคิดเห็นที่อ่านมา  เชื่อแล้วค่ะว่าเรื่องที่คนรู้จักของดิฉันได้ประสบมากับตัวเองคงไม่ได้เป็นการกระทำครั้งแรกจากธนาคารแห่งนี้จากที่เห็นคนประนามเป็นหางว่าว
เพียงแต่คนอื่นๆอาจจะอยู่ในฐานะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก จนออกมาแสดงตัวพูดออกมาไม่ได้

การท้าให้นำหลักฐานมาแสดงคงทำไม่ได้ เพราะถ้าทำ คนรู้จักของดิฉันคงโดนไล่ออกในทันทีเพราะหลักฐานมันเขียนชัดเจนมาก ว่าเกิดจากใคร? และจะทำให้บริษัทที่เขาทำงานอยู่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้และเสียชื่อเสียงด้วย  นอกเสียจากว่าเขาจะโดนไล่ออกซะตอนนี้ ทั้งเรื่อง soft loan และความจริงทุกๆอย่างคงได้ออก TV แน่นอน

ทั้ง SCB และ คนที่ดิฉันรู้จักต่างไม่ได้ประโยชน์ใดๆจากหลักฐานชิ้นนั้นถ้านำมันออกมา ไม่ว่าจะเป็น คนรู้จักของดิฉันโดนไล่ออก หรือ SCB จะต้องได้ออกสื่อที่แรงกว่านี้ เรื่องจะได้ลงหนังสือพิมพ์หน้า 1 หรืออาจจะมีการตั้งคำถามต่อผู้บริหารระดับสูงในการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี
ดังนั้นขอให้ทุกคนตัดสินเองว่าใครผิดใครถูก โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีหลักฐานมายืนยันค่ะ

สุดท้ายนี้ ดิฉันก็ยังขอตั้งคำถามเดิมๆที่มิอาจเข้าใจว่า
ทำไมทั้งๆที่ SCB รู้เบอร์ติดต่อคนรู้จักของดิฉันเป็นอย่างดีแต่ SCB ไม่โทรมาปรับความเข้าใจหรือขอร้องให้คนรู้จักของดิฉันลบกระทู้นั้นออกเอง ทำไมจึงติดต่อมาทาง CEO บริษัทเขา?

ดิฉันยังขอยืนยันอีกครั้ง ถ้ากระทู้นี้ได้ขึ้นกระทู้แนะนำ นี่คงเป็นบทเรียนหนึ่งที่ SCB ควรจะรับรู้ไว้ว่าเขาได้ถูกสังคมลงโทษแล้ว จากการกระทำของเขาเอง

แก้ไขเมื่อ 17 ต.ค. 55 19:12:43

แก้ไขเมื่อ 17 ต.ค. 55 19:11:29

แก้ไขเมื่อ 16 ต.ค. 55 21:51:18

แก้ไขเมื่อ 16 ต.ค. 55 21:37:57

จากคุณ : KoibitooKai
เขียนเมื่อ : 16 ต.ค. 55 17:47:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com