Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ศาสตร์แห่งการบิด "ลม" ให้เป็น "เงิน" ติดต่อทีมงาน

17 ต.ค. 2555 เวลา 18:26:07 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์



อาชีพของแต่ละคนที่พบเห็นกันอยู่ในทุกวันนี้ ล้วนมาจากความชอบส่วนตัวของแต่ละบุคคลเป็นส่วนใหญ่ บ้างก็มาจากความชอบที่เพิ่งค้นพบยามเห็นมหาวิทยาลัย บ้างก็มาจากความชอบที่ฝังใจในวัยเด็ก เช่น "เป็นต่อ-รุ่งโรจน์ สุวรรณธาดา" ผู้หลงใหลใน "ลูกโป่ง"

เป็นชีวิตจิตใจมาแต่วัยเยาว์ จนสามารถพลิกผันความฝันอันนั้นให้กลายเป็นอาชีพเลี้ยงตัวเองได้อย่างน่าภาคภูมิใจในทุกวันนี้ ภายใต้ชื่อ "บางกอกบอลลูน" และ "บอลลูนนี่"

"ปัจจุบันศิลปะการบิดลูกโป่งเพื่อประดับสถานที่กำลังเป็นที่นิยมมากในงานอีเวนต์ต่าง ๆ ทำให้ตอนนี้ธุรกิจบิดลูกโป่งจึงเป็นที่น่าสนใจและกำลังมาแรงมากทีเดียว"

โดยเฉพาะประเทศไทย ที่มีรูปแบบประเพณีที่ยึดถือในเรื่องฤกษ์ยาม และการเฉลิมฉลองในวาระต่าง ๆ ของชีวิตมากมาย อาทิ งานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ งานแต่งงาน งานเปิดตัวธุรกิจ หรืองานอื่น ๆ

ล้วนจำเป็นต้องใช้สิ่งของมาตกแต่งสถานที่ทั้งนั้น และลูกโป่งก็สามารถนำมาใช้เป็นวัสดุตกแต่งสถานที่เพื่อสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ได้อย่างน่าสนใจเช่นกัน ทั้งยังสามารถออกแบบลูกโป่ง บอลลูนสีสัน รูปทรงต่าง ๆ เพื่อสร้างเป็นธีมงานและตอบโจทย์ลูกค้าได้หลากหลายประเภทเพียงแต่คนทำธุรกิจลูกโป่งแบบนี้มีอยู่น้อยมากในเมืองไทย เป็นต่อจึงอยากสร้างบุคลากรด้านงานลูกโป่งให้มากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดอีเวนต์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แม้ตลาดงานศิลปะบิดลูกโป่งจะไม่เล็กลง แต่ก็ไม่ได้เติบโตเท่าที่ควร ทั้งที่เป็นงานที่ลงทุนต่ำ แต่รายได้ดี ตัวลูกโป่งก็สามารถเก็บไว้ใช้งานได้นานหลายปี แค่ควบคุมความชื้น เก็บไว้ที่อากาศถ่ายเท ก็สามารถยืดอายุใช้งานได้แล้ว ลองจินตนาการเล่น ๆ ว่า ลูกโป่งสองร้อยใบ พร้อมที่สูบลมใส่เป้สะพายใบหนึ่งไปออกงาน ก็สามารถทำรายได้อย่างงาม เช่นทำซุ้มโค้งนี่ราคาเริ่มต้นสองพันกว่าบาท ใช้ต้นทุนคือลูกโป่งใบละประมาณสองบาท ถัวเฉลี่ยต้นทุนทั้งหมดไม่เกินสี่ร้อยบาท เราก็ได้กำไรแบบทันตาเห็นแล้ว เรียกว่าต้นทุนต่ำกำไรงามกันเห็น ๆ

สำหรับการถ่ายทอดวิชาของเป็นต่อจะเริ่มจากระดับพื้นฐานอย่างง่าย ก่อนที่จะเน้นไปที่จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์มากกว่าเดิมตามแบบฉบับของตัวเอง ทำให้ผู้เรียนแต่ละคนสามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานออกมาได้เป็นเอกลักษณ์และความแตกต่างนับเป็นผลดีสำหรับผู้เรียนในแง่ของการนำไปพัฒนาเป็นวิชาชีพศิลปะในรูปแบบเฉพาะทางอีกด้วย

"ในช่วงใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลวันฮัลโลวีนและคริสต์มาสปาร์ตี้ที่จะถึงนี้ ผมกำลังจะเพิ่มเติมคอร์สการเรียนหลักสูตร Balloon Decoration ศิลปะการตกแต่งสถานที่ด้วยลูกโป่งเพื่อการเปิดร้าน โดยทุกคนจะได้เห็นการทำซุ้มลูกโป่งขนาดใหญ่ ได้เห็นโครงสร้างซุ้มลูกโป่งขนาดสองคูณสามเมตร จะทำโชว์ในสถานที่เรียน มีการทำกำแพงลูกโป่ง, เสาลูกโป่ง พร้อมเรียนรู้ลวดลายลูกโป่งที่มีมากกว่าสิบลวดลาย ที่พิเศษคือในคอร์สนี้จะมีวิทยากรมือรางวัลจากไต้หวันอย่าง "โป ซุน เหลียว" มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์พิเศษอีกด้วย"

การทำอาชีพทุกอย่างมันไม่ได้ง่ายอย่างใจฝัน เพราะจะต้องมีการฝึกฝนบวกกับพยายามถึงจะเท่ากับความสำเร็จ

 
 

จากคุณ : Wild Rabbit
เขียนเมื่อ : 18 ต.ค. 55 08:29:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com