Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โบรกแนะเลือกซื้อ 16 บจ.อนาคตรุ่ง ดัชนีลุ้นไปต่อ เน้นพลังงานQ3ฟื้น หุ้นรับผลดีดอกเบี้ยลด ติดต่อทีมงาน

วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2555 เวลา 09:59:00 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ ณ เวลา 9.54 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 30.60 บาทต่อเหรียญสหรัฐ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียมีทั้งปรับตัวอยู่ในแดนบวกและลบ นักวิเคราะห์คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ลุ้นว่าจะยืนเหนือ 1300 จุดได้ต่อไปหรือไม่ กลับมาเน้นหุ้นกลุ่มพลังงานที่คาดว่า Q3 จะออกมาดี และกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการลดอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งหุ้น Turnaround เก็งกำไร 16 หุ้นเด่น ได้แก่ TUF, VIH, TOP, SC, QH, PS, TOP, PTTGC, IRPC, THAI, TTA, AJ, IRPC,CK ,PF, TK ซื้อลงทุนแนะนำ KTB ROBINS QH SIRI SPALI SAT และกลุ่มเช่าซื้อที่ราคามีแนวโน้มฟื้นตัว TISCO KK

KGI ประเมินตลาดเข้าสู่การทดสอบแนวต้านสำคัญสั้น ซึ่งเราให้ความสำคัญที่ระดับ 1,302 จุดเป็นสำคัญ หากวันนี้ ดัชนี SET สามารถยืนเหนือ 1,302 จุดได้นั้น เราคาดหวังแรงผลักทางขึ้นได้ต่อเนื่อง แต่หากวันนี้ ดัชนี SET ไม่สามารถยืนเหนือแนวต้าน 1,302 จุดได้นั้น จักคาดหวังแรงขายหุ้นออกมาได้ ณ เวลานี้ เราเชื่อว่าตลาดจักได้เข้าสู่การเริ่มต้นรับรู้ผลกำไรไตรมาสสาม ซึ่งธนาคารนั้นได้ทยอยประกาศผลดำเนินงานไตรมาสสามออกมาแล้ว อาจทำให้เกิดแรงขายเมื่อข่าวออกในหุ้นธนาคารได้ ขณะเดียวกันความคาดหวังผลกำไรไตรมาสสามที่ดีในหุ้นพลังงานนั้น อาจยังคาดหวังแรงซื้อเพื่อเก็งผลประกอบการในหุ้นพลังงานได้ต่อเนื่อง วานนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยปรับลดลงอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงจาก 3.00% เหลือ 2.75% อาจส่งผลเชิงจิตวิทยาต่อกลุ่มที่เติบโตจากภายในได้

กลยุทธ์: แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้นพลังงาน และขายทำกำไรหุ้นธนาคาร การเลือกหุ้นเพื่อเก็งกำไรสั้นควรกระทำได้ต่อเนื่องหาก SET ยืนเหนือ 1,302 จุด แต่หากวันนี้ SET ต่ำกว่า 1,302 จุดนั้น เราแนะนำขาย

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ ดังนี้ ถ้าทยอยซื้อช่วงลบไปแล้วเน้นถือ แต่ถ้าจะซื้อช่วงบวกต้องดูจังหวะดีดี...

กลยุทธ์: ระยะสั้นยังต้องระวังจังหวะแกว่งตัวผันผวนของ SET ซึ่งยังมีโอกาสปรับพักตัวลงไปเคลื่อนไหวในด้านลบให้เห็นอยู่ แต่คาดว่ากรอบการลงจะค่อนข้างจำกัด และสุดท้ายแล้ว FSS คาดว่าจะได้เห็น SET ขยับขึ้นไปเคลื่อนไหวบริเวณระดับดัชนีเป้าหมายทางพื้นฐานของปีนี้ที่ 1350 จุดหรือใกล้เคียงได้ ดังนั้นเราจึงยังแนะนำให้เลือกหุ้นทยอยเข้าซื้อได้โดยเฉพาะช่วงตลาดอ่อนตัวลง

หุ้นเด่นทางเทคนิค  TUF, VIH, ROBINS (SBL)

แนวโน้ม เมื่อคืนนี้ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐเกี่ยวกับการเริ่มสร้างบ้านใหม่พุ่งขึ้นในอัตราสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค. 2008 ช่วยหนุนความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของตลาดบ้านและภาวะเศรษฐกิจโดยรวมได้พอควร  ขณะที่ตลาดหุ้นในยุโรปก็บวกขึ้นมาด้วยเช่นกัน หลังจากมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ฯ ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของสเปนไว้ที่ขั้นน่าลงทุนเช่นเดิมแทนที่จะลดลงสู่สถานะ “ขยะ” เหมือนที่ตลาดวิตกมาก่อนหน้า แต่มูดี้ส์ฯ ตั้งสมมติฐานว่ารัฐบาลสเปนจะขอความช่วยเหลือทางการเงินจากต่างประเทศในเร็วๆ นี้ ซึ่งพอจะหนุนให้ SET บวกต่อได้บ้าง อย่างไรก็ตามยังต้องระวังจังหวะแกว่งตัวผันผวนของ SET ไว้ด้วย เพราะคาดว่านักลงทุนอาจจะยังมีแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมาอีก เพื่อรอดูความคืบหน้าของยุโรปทั้งจากผลการประชุม EU Summit ในวันที่ 18-19 ต.ค.นี้อีกครั้ง รวมทั้งรอความชัดเจนจากกรีซและสเปนด้วย แนวรับ  1298-1295 , 1290-1286 จุด  แนวต้าน  1302 , 1308-1315 จุด

บล.ฟิลลิป ระบุว่า แนวโน้มตลาดวันนี้: ลุ้นยืนเหนือ 1300 ต่อ กลยุทธ์การลงทุน: ขยับพอร์ตเก็งกำไรกลับไปที่ 50%

บรรยากาศลงทุนในตลาดหุ้นไทยดูสดใสมากขึ้น หลังกนง.เซอร์ไพร์สตลาดด้วยการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% เพื่อรองรับผลกระทบจากความเสี่ยงของเศรษฐกิจโลก ขณะที่นักลงทุนต่างชาติกลับมาอยู่ข้างซื้อทั้งในตลาดหุ้นและอนุพันธ์ ด้านตลาดภูมิภาคเช้านี้ดูดีพอสมควรจากการฟื้นตัวของตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐวานนี้ หลังมูดี้ส์ประกาศคงอันดับเครดิตสเปนที่ Baa3 บนสมมติฐานว่าสเปนจะขอรับความช่วยเหลืออย่างเป็นทางการ เปิดโอกาสให้อีซีบีสามารถเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลสเปนได้ รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจภาคอสังหาฯ ของสหรัฐที่ฟื้นตัว

คาดในวันนี้ตลาดหุ้นไทยยังดูดีต่อ ลุ้นการยืนปิดเหนือระดับ 1300 จุด แต่ยังไม่คาดจะรีบทำ New high ได้ เนื่องจากปัจจัยความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกยังครอบงำตลาด

กลยุทธ์การลงทุนระยะสั้น: สามารถขยับพอร์ตเก็งกำไรระยะสั้นกลับไปที่ 50% ตราบเท่าที่ตลาดยังปิดเหนือ 1300 จุด ได้ แต่มอง Upside ยังจำกัด และน่าจะอยู่ในลักษณะแกว่งตัวในกรอบเดิม จึงเน้นขึ้นขาย ลงซื้อต่อไป

แนวต้าน : 1305,1312 แนวรับ : 1295,1287

การจัดพอร์ตระยะสั้น* - หุ้น 50% : เงินสด 50%

ถือต่อในพอร์ต : TUF, TVO, THAI, RML, HEMRAJ

หุ้นที่แนะนำ :TOP เก็งกำไร FV 73 บาท กรอบเทรดระยะสั้น มองต้าน 68.50-69.25 รับ 65.00 Cut loss 64.00 บาท

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ ดังนี้ แนวโน้มตลาด: ตลาดโลกบวกต่อเนื่องหลัง Moody ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรรัฐบาลสเปน และตัวเลขยอดสร้างบ้านสหรัฐฯ ที่ปรับเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 ปี อีกทั้งผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ไม่ได้เลวร้ายและออกจะดีกว่าที่ตลาดคาดด้วยซ้ำไป โฟกัสตลาดตอนนี้อยู่ที่การประชุมสุดยอดผู้นำยุโรป 18-19 ต.ค. และการปรับขึ้นของตลาดก่อนการเลือกตั้งประธานาธิปดีสหรัฐฯ (Election rally) ในวันที่ 6 พ.ย. ซึ่งจากการศึกษาของ KS พบว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯมักจะให้ผลตอบแทนเป็นบวกในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยหนุนภาพของตลาดทุนโลกในช่วงสั้น และช่วยจำกัดผลกระทบต่อหุ้นโลกจากปัญหาหนี้ยุโรปที่มาจากกรีซและสเปน

สำหรับประเทศไทย กนง. ลดดอกเบี้ย (ดีกว่าที่ตลาดคาด) ช่วยหนุนจิตวิทยาการลงทุนช่วงสั้น และดีต่อหุ้นบริโภคในประเทศ อาทิ อสังหาริมทรัพย์ (SC QH PS) และเช่าซื้อ ทั้งนี้หุ้นพลังงานที่ งบ 3Q จะพลิกกลับมาดีอาจถูกหยิบขึ้นมาเก็งกำไรได้ (TOP PTTGC IRPC) นอกจากนี้นักลงทุนควรติดตามตัวเลขยอดขายรถยนต์เดือนก.ย.ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ (อาจอ่อนแรงลง ซึ่งลบต่อหุ้นยานยนต์)

กลยุทธ์การลงทุน: SET Index ยกระดับการเล่นกลับมาเหนือ 1300 จุดได้สำเร็จและอาจ sideway up ไปได้จนหลังเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 6 พ.ย. และเปลี่ยนผู้นำจีน 8 พ.ย. ภาพตลาดที่โมเมนตัมเป็นบวกขึ้นทำให้เราแนะนำนักลงทุนอาจเพิ่มการเก็งกำไรในหุ้น Turnaround ได้ (อาทิ THAI TTA AJ IRPC) แต่ควรมีวินัยในการตั้ง stop level ทุกครั้ง หุ้นแนะนำ THAI CK PF TK

สำหรับนักลงทุนระยะกลาง: (นับแต่ 14 ก.ย.) น้ำหนักการลงทุนปัจจุบันของเราอยู่ที่ 60% และขอเตรียมเพิ่มขึ้นอีก แต่ในระยะสั้นให้ระมัดระวังความผันผวน ***หากตลาดปรับฐานก.ย.-ต.ค.นี้ เราจะขอเพิ่มน้ำหนัก โดยเน้นหุ้นพลังงาน ปิโตรเคมีเดินเรือ และอิเล็กทรอนิกส์ *** ทยอยสะสม TTA SOLAR ERW AJ KCE

บล.ไทยพาณิชย์ ระบุในบทวิเคราะห์ ดังนี้ อัพเดทกลุ่มธนาคาร - กนง. ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย Surprise! กนง.มีมติ 5 ต่อ 2 เสียงให้ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% จากระดับ 3% มาอยู่ที่ระดับ 2.75% กรรมการฯ ส่วนใหญ่มีความเห็นว่าในภาวะที่ความเสี่ยงด้านเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ ขณะที่เศรษฐกิจโลกยังอ่อนแอและมีความเสี่ยงสูง นโยบายการเงินควรผ่อนคลายเพิ่มเติมเพื่อรองรับความเสี่ยงจากเศรษฐกิจโลกและรักษาแรงส่งของอุปสงค์ในประเทศที่อาจจะอ่อนแรงลงในระยะต่อไป

SET - คาดหุ้นไทยยืนเหนือ 1,300 จุดได้ใน 2 วันที่เหลือ และมี Upside ที่ 1,315 จุด ซื้อลงทุนแนะนำ KTB ROBINS QH SIRI SPALI SAT และกลุ่มเช่าซื้อที่ราคามีแนวโน้มฟื้นตัว TISCO KK

จากคุณ : Wild Rabbit
เขียนเมื่อ : 18 ต.ค. 55 11:39:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com