Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โดนทีเด็ดเข้าแล้วกับการหักค่าทำเนียมบัตร ATM ของ SCB ติดต่อทีมงาน

ถึงธนาคาร SCB ที่ผมรักและเคารพตลอดมา

ผมตั้งใจเขียนเหตุการณ์ที่ผมประสบกับตนเองวันนี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนๆ ทุกท่านในฐานะที่เป็นผู้บริโภคหรือรับบริการทางการเงินกับธนาคารในประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างเรา

เหตุการณ์เกิดเมื่อเวลาประมาณ 5 โมงเย็นวันนี้ ผมได้รับข้อความยืนยันยอดเงินคงเหลือในบัญชีออมทรัพย์ของ SCB ของผมที่ 7 พันกว่าบาท

แปลกใจและติดใจนิดหน่อยเพราะฝากเงินเข้าบัญชีวานก่อนน่าจะมีเงินคงเหลือ 8 พัน หายไปไหนตั้ง 200 กว่าบาท ตอนแรกก็มองว่าเราอาจจะกดเงินมาใช้เองแต่นึกเท่าไรก็นึกไม่ออกว่าวันนี้เรามีใช้ตังด้วยหรอ  

แต่ผมก็วุ่นมากในขณะนั้นเลยไม่ได้ตรวจสอบกับ call centre หรือบริการจาก telephone banking ของ SCB จนกลับมาถึงบ้านเมื่อตอน 4 ทุ่ม

ผมเข้าสู่ระบบ SCBEasyNet เพื่อตรวจสอบรายการเคลื่อนไหวตลอดทั้งวันนี้ และผมก็แปลกใจมากที่พบว่า มีการหักเงินจากบัญชีผมประมาณ 200 บาทจากระบบของธนาคาร

ผมก็นึกได้ว่า น่าจะเป็นค่า ATM แต่คุ้นๆ ว่า ผมเพิ่งจะทำ ATM ไปได้ไม่นานนี้ทำไมค่าทำเนียมเรียกเก็บเร็วจัง มั่นใจว่าน่าจะไม่ถึง 1 ปีที่ผมเริ่มใช้บัตร ATM ใบนี้  

ผมตัดสินใจติดต่อไปทาง EasyPhone และให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ ปรากฏว่า ความเชื่อของผมนั้นถูกต้องเพราะผมเริ่มต้นใช้บัตร ATM นี้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งตามหลักความเป็นจริงแล้ว จะทำบัตร ATM ที่สาขาใดๆ ก็ตาม ลูกค้าต้องชำระเงิน 100 บาทค่าบัตร 200 บาทเป็นค่าทำเนียมรายปี และเพิ่มอีก 500 บาทในบัญชีถ้าไม่มีบัญชีกับ SCB มาก่อน แล้วทำไมผมจึงถูกหักซ้ำวันนี้กับค่าทำเนียมยอดเท่ากับค่าทำเนียมรายปี  

เจ้าหน้าที่รับปากผมว่าจะตรวจสอบให้ ขอเวลา 1 สัปดาห์ (มากไปน่ะครับ) ซึ่งผมก็ต้องยินดี และขอให้เป็นเรื่องเร่งด่วน แต่ผมก็เกิดสงสัยว่า ถ้าผมไม่สังเกตหรือพวกเราไม่สังเกตว่ามีเงินหายไปจากบัญชีของตนแล้ว SCB ก็รับไปเต็มๆ

ลำบากจังเลยครับกับการเป็นผู้บริโภคในประเทศที่กำลังพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีแต่ปัญหาให้คอยต้องระวังระแวงว่าใครจะมาโกงหรือเอาเปรียบเราในแต่ละวัน    

อยากให้เพื่อนๆ ทุกท่านระวังและตรวจสอบให้ดีน่ะครับว่า กระเป๋าตังของเราที่ฝากเขาไว้มีคงเหลือครบถ้วนหรือไม่

ขอบคุณกับบริการ SMS Alert และต้องขอต่อว่าระบบห่วยๆ ของ SCB ที่คอยแต่จะเอาเปรียบผู้บริโภค

หมายเหตุ
- SCB เป็นธนาคารที่เก่าแก่มีสีม่วง
- ผมอยากเปลี่ยนเงิน 200 บาทนี้เป็นค่า "ทำเนียน" ไม่ใช่ "ค่าทำเนียม"
- สู้ๆ ต่อกันไปน่ะครับเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆ ทุกคนรวมถึงตัวผมด้วยที่ต้องมาสู้รบปรบมือกับสิ่งที่เป็นของตนเองแต่เสียหายเพราะการใว้ใจคนอื่น

จากคุณ : little_koala
เขียนเมื่อ : 3 พ.ย. 55 00:18:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com