Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++หุ้นกราฟสวย ในท่ามกลางยุคมืดของสินธร++ ติดต่อทีมงาน

“ข้อความที่ข้าพเจ้าโพสต่อไปนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของข้าพเจ้าผู้เดียวเท่านั้น ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณพิจารณาเอาเอง เพราะ การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน "


ผมนับเวฟไม่เป็น  บอกราคาเหมาะสมไม่ได้  เล่นแบบ trailing stop loss ซื้อแล้วอมไปเรื่อยๆ  จ้าวเลิกปั่น ร่วงหลุดstop loss เมื่อไหร่ เราเผ่นพันลี้
เขียนแบบนี้แล้ว กลต. ยังจะมาอุ้มพวกเราอีกรึป่าวฟะ??  
ถ้ากลต.จะให้เราคุยกันด้วยโค้ดภาษาพม่าแบบ http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I12874676/I12874676.html  ผมคงไม่เอาด้วยแล้ว  เลิกเล่นสินธรไปเลยดีกว่า  



ทบทวนหลักการเล่นตามสไตล์ของผม  

“หลักการเลือกหุ้น”
ตามตำรา T3B สอนว่า
1. UPTREND  :   เล่นหุ้นขาขึ้น ย่อมง่ายกว่าหุ้นขาลง หรือ หุ้น sideway  
เราจะไม่ซื้อของถูกมาขายแพงครับ
แต่จะเป็นการไหลตามกระแส  ซื้อของแพง ไปขายแพงยิ่งกว่า  จะเก็งง่ายกว่า ซื้อของถูก ที่เราไม่รู้ว่าจะมี"ถูกยิ่งกว่า" รึเปล่าครับ  

ทุกตัวที่ผมโพส  ผมคิดว่ามันแพงแล้ว  แต่มันน่าจะแพงกว่านี้อีกครับ  ผมชอบเล่นแต่หุ้นสไตล์นี้ครับ  ไม่ชอบเก็บของถูกแล้วมันลงไปถูกยิ่งกว่าครับ

เราดูหุ้น 5เด้ง 10 เด้งที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว  ตอนมันมา 2 เด้ง ทุกคนว่าแพง  แต่พอมันไป 5 เด้ง ก็มานั่งร้องเสียดายไม่ใช่เหรอครับ

2. ฝ่าแนวต้านมาพร้อมทำ  New High ( ปกติผมเลือกแต่ 3 years High) แต่ราคายังไม่แพงเกิน 6% ของแนวต้านที่ฝ่าขึ้นมา
( 3 Month high ว่าดี < 6 Mo High ดีกว่า < 9 Mo high ดีขึ้น < 1 Year High ดีมาก< 2 Yr High ดีเว่อร์ < 3 Yr High ดีสุดๆ < All Time High สุโค่ยย)   All Time High is the Best opportunity แต่หมายถึงทำ ATH ตอน Break แนวต้านนะ ไม่ใช่ระหว่างการปั่น

3. Break New High พร้อม  at least double Average Daily Accumulate Volume
4. Volume trade ในวันปกติที่ไม่ปั่น ไม่ควรต่ำกว่า 2 แสน ไม่งั้นพลาดติดดอยจะออกของยาก (พอจ้าวเลิกปั่นต้องรีบออกของก่อนติดดอย , เช่น ใครเล่น AEONTS  ต้องยอมรับความเสี่ยงตรงนี้นะ)


เมื่อเลือกได้แล้ว ให้ดูจุดขายด้วย Trailing Stop Loss โดยหลักว่า
0.  ดูแท่งเทียนกราฟ day เท่านั้น
1.  เมื่อมี new high (เอาแค่ 1 year high ราคาที่สูงสุดในรอบปีนี้) ให้ขยับจุด Stop Loss ไว้ที่ ราคาต่ำสุด( Low ) ของวันก่อน (T-1)
2.  กรณี มี  new high  แต่ Low ของวันก่อน สูงกว่าของวันนี้  ให้ใช้ Low ของวันนี้ เป็นจุด Stop Loss
3.  ถ้าหลุดจากจุด Stop Loss ให้ขายทันที   แต่ถ้าไม่หลุด เราไม่ขาย อมไปเรื่อยๆ จะกินคำโตๆ  ใหญ่ๆ เป้าหมาย 10 เด้งต้องเป็นของเราซักวัน

ฉะนั้นโพยที่ให้ทุกตัว ทุกท่านต้องขยับ STOP LOSS กันเอง   หลุดเมื่อไหร่ขายได้เลย ไม่ต้องรอผมบอกนะครับ !!!!!!!!!   ใครจะไปรู้ครับ ว่าเจ้ามือจะเลิกปั่นเมื่อไหร่   บ่อยครั้งพวกเขายังไม่รู้เลย ว่าจะ”อิ่ม”ตรงไหนดี เขาทุบเมื่อไหร่เราค่อยเผ่น ขอกินคำใหญ่สุดก็แล้วกัน+++

ฉะนั้นผมจะเขียนราคา 3 ตัวนี้เสมอเวลาจะวิจารณ์หุ้น
1. EP = Entry Price ราคาเหมาะสมที่จะเข้าซื้อ  =  คิดจาก จุด break แนวต้านขึ้นมาไม่เกิน 6%  นะครับ คือ ถ้าซื้อแพงกว่าจุดเบรกมาก ตำราถือว่ามีความเสี่ยงสูงหาตัวใหม่ดีกว่า   แต่ถ้าเรามั่นใจว่าจะวิ่งไกล บางทีผมก็ไม่แคร์ครับ  
2.  TSL = Trailing Stop Loss =  เป็น จุดStop Loss ตามหลัก ที่เขียนข้างบน  แม่นที่สุดเวลาใช้กับหุ้นที่ Break Golden Triangle และเหมาะกับคนต้นทุนสูง   รอจุดcut loss ไม่ได้
3.  CL =  Cut Loss = จุดที่หลุดแล้ว ตำรากราฟบอกว่าต้องกัดฟัน cut ไปเลย จะปลอดภัยกว่า   มักต่ำกว่า TSL เหมาะสำหรับคนต้นทุนต่ำ และ แม่นยำกว่าในการดูหุ้น Break แนวต้านธรรมดา  แม่นยำในการรองรับการปรับฐานแล้ววิ่งไปต่อ

*****  ย้ำอีกครั้งว่า ตำรานี้ไม่มีราคาเหมาะสมที่ควรขาย  Let Profit Run ไปเรื่อยๆ  หลุด TSL / CL เมื่อไหร่ถือว่าเลิกปั่น  เหาฉลามอย่างเรากระโดดออก ได้เวลาเลือกฉลามตัวต่อไป*****

: หมายเหตุ :
ด้วยความเคารพ   ผมไม่ใช่เซียน   เป็นแค่เม่าน้อยที่กำลังศึกษาคนนึง    ถ้าท่านใดมีความเห็นเพิ่มเติม หรือความเห็นต่าง ขอเชิญชี้แนะได้ ถือว่าศึกษาแบ่งปันความรู้กัน  ผมและเพื่อนเม่าจะได้หายโง่ด้วย  แต่ขอให้ชี้แนะด้วย"ข้อมูล" และ"ความสุภาพ" สมเป็นนักลงทุนชาวสินธรผู้มีการศึกษานะครับ


แก้ไข เพิ่มเติม
ขอความกรุณาเพื่อนๆอ่าน คห 20 ของอาจารย์ kitty63 ด้วยนะครับ ท่านอธิบายไว้ชัดเจนแล้วว่าผมเล่นคนละระบบกับอ. Note. ไม่มีการนับเวฟ ไม่มีราคาเป้าหมายใดๆทั้งสิ้น อย่าเอาผมผู้เป็นหิ่งห้อย ไปเทียบแสงจันทราอย่าง อ.Note เลยครับ




ดูวีดีโอประกอบครับ

แก้ไขเมื่อ 05 พ.ย. 55 09:58:31

แก้ไขเมื่อ 05 พ.ย. 55 01:56:28

แก้ไขเมื่อ 05 พ.ย. 55 01:36:33

จากคุณ : หล่อใสไร้รัก
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 55 01:05:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com