CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ความสำคัญของกระแสเงินสดสำรอง

    หลายวันมานี้ ผมมานั่งทบทวนวิธีการ Trade หุ้นของตนเอง พบว่า
    1.  ขาดวินัยในการทำตาม แผนที่วางไว้ หากใครได้เห็นตารางหุ้นสุภาพ "ไม่ด่า" แต่ตกอย่างเดียวของผม ก็จะทราบว่าผลจากการผิดแผนเป็นอย่างไร
    2.  เป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่ผมตระหนักแต่ให้ความสำคัญน้อยเกินไป ก็คือ กระแสเงินสดสำรอง หลังจากที่ผมได้ขายหุ้นแล้ว ผมไม่เก็บกระแสเงินสดไว้ในมือ จะเวียนไปหาตัวที่ราคามาถึงหรือใกล้ถึงเป้าหมาย รวมทั้งบางครั้งนำไปเก็งกำไรในหุ้นตัวอื่น ผลก็คือ เมื่อถึงจุดรับของหุ้นหลัก ผมขาดเงินสดในมือที่จะมารับหุ้นตัวนั้นคืน
    3.  ใจร้อน รีบรับในหุ้นที่ยังลงไม่เพียงพอ (จะรู้ได้ไงว่าหุ้นลงพอแล้ว ก็ต้องดูแนวโน้มว่า หุ้นตัวนั้นนิ่งหรือยัง) โดยมากผมจะเกิดอาการประสาทอ่อนๆ เมื่อถึงจุดรับ คือ พอถึงแล้วไม่อยากรอ กลัวว่าหุ้นจะไม่ลงต่อ ผลก็คือ เสียโอกาสในการสร้าง กสงฝ.
    4.  ใจร้อน รีบขายในหุ้นที่ไม่ถึงจังหวะขาย ผลก็คือ ขายหมู เสียโอกาสในการสร้าง กสงฝ. รวมทั้งใช้เวลานานในการรอคอยให้หุ้นกลับมาถึงจุดที่จะรับคืน และที่สำคัญ คือเสียจังหวะและวินัยในหุ้นตัวนั้น

    ทั้งหมดที่กล่าวมาผมเห็นว่า สำหรับผมแล้วข้อที่ 2 มีความสำคัญสำหรับผมมากที่สุด แต่ถ้าจะแก้ไขข้อที่  ผมต้องแก้ไขทุกๆ ข้อตามที่กล่าวมาทั้งหมด ข้อที่ 2 จึงจะได้รับการแก้ไขไปด้วย

    แหะ แหะ ไม่รู้จะทำอะไร กะลังกลุ้มกับ Port เลยมา Post เล่นๆ หวังว่าคงไม่ทำให้รำคาญกันนะครับ

    จากคุณ : คนล่าห่าน - [ 19 ต.ค. 47 20:19:39 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป